Mẹo Vặt

Làm bình xịt khử mùi cực nhanh chỉ bằng các nguyên liệu dễ tìm

Không cần phải tốn kém mua ở cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được một bình xịt khử mùi cho nhà luôn thơm mát từ các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp.

Các sản phẩm xịt khử mùi cho không gian nhà được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng và siêu thị. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được một bình xịt khử mùi với các nguyên liệu dễ tìm quanh gian bếp nhà mình như cam, chanh, quýt. Và tất nhiên, cách làm chẳng hề phức tạp chút nào.

Nguyên liệu:

-Chanh, cam, quýt
-Vodka
-Nước cất
-Bình xịt
-Lọ thủy tinh
-Thảo dược và tinh dầu cam

Cách thực hiện:

làm bình xịt khử mùi cực nhanh chỉ bằng các nguyên liệu dễ tìm

Dùng dao gọt vỏ cam/ chanh/ quýt như hình.

làm bình xịt khử mùi cực nhanh chỉ bằng các nguyên liệu dễ tìm

Kế tiếp, lấy lọ thủy tinh đổ ngập vodka vào đấy và dùng để ngâm vỏ của cam/ chanh/ quýt mà bạn vừa gọt xong. Nếu bạn có sẵn các loại thảo dược như bạc hà, húng quế, … thì bạn nên bỏ thêm vào giúp làm gia tăng mùi hương. Đặt lọ thủy tinh này ở nơi mát mẻ, tránh đặt nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp trong thời gian từ 1-2 tuần.

làm bình xịt khử mùi cực nhanh chỉ bằng các nguyên liệu dễ tìm

Sau thời gian trên, hãy lấy hết thảy những miếng vỏ cam/ chanh/ quýt và thảo dược (nếu có) ra khỏi lọ thủy tinh. Pha dung dịch này với nước cất theo tỷ lệ 1/2 dung dịch : 1/2 nước cất.

Dùng dung dịch đã pha xong để làm thơm nhà hoặc các nội thất như ghế sofa, thảm hoặc quần áo. Chúng sẽ lưu giữ hương thơm vô cùng dễ chịu, lại không có chất bảo quản nên bạn không còn phải lăn tăn gì nữa nhé.

Tuy nhiên, một lưu ý dành cho bạn, vì dung dịch này không có chất bảo quản nên bạn phải sử dụng thật nhanh kẻo chúng hỏng.

(Theo livesimply)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News