Phong Thuỷ

Làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón Tết Dương lịch?

Làm sao để không gian nhà bạn thêm lung linh đón Tết? “Làm điệu” cho nhà có khó? Với những ý tưởng vô cùng thúy vị trong bài viết dưới đây, có thể mang đến cho tổ ấm của bạn diện mạo mới.

Năm mới đến là lúc bạn cần dành một tí xíu xiu thời gian để dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa, nơi các vị khách có thể sẽ ghé chơi, và mỗi thành viên trong gia đình cũng sẽ cảm thấy yêu hơn không gian sống tưởng đã quá quen thuộc với mình. Dù không thể mua nhà diện tích lớn, thì căn nhà nhỏ của bạn vẫn trở nên ấm cúng và bắt mắt nếu biết cách phối hợp nội ngoại thất “chuẩn không cần chỉnh”. Sau đây sẽ là các bước đơn giản nhất để trang hoàng không gian nơi ở của bạn:

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Chọn một loại vật liệu khác để ốp tường phòng khách chính là cách mà nhiều người hay áp dụng để thay áo mới cho không gian quan trọng này. Tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách bày trí tổng thể của căn nhà, bạn có thể chọn loại vật liệu truyền thống hay các mẫu vật liệu hiện đại. Đó có thể là những viên gạch giản đơn, thô mộc nhưng đầy sức hút. Bạn có thể để trần, quét vôi, sơn màu hoặc tráng men để tăng cái nhìn ấn tượng cho những bức tường. Đặc biệt, trong những ngày mưa xuân lất phất, để xua tan đi cảm giác lạnh lẽo, trống trải, có một cái Tết Dương lịch đoàn viên, ấm cúng hơn, hãy sử dụng thêm thảm trải sàn hay đồ nội thất mang gam màu nóng.

Không thì, tường thạch cao cũng là một phương án nhiều ưu điểm, chẳng hạn như giá thành rẻ, giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, để dành tiền cho rất nhiều kế hoạch chi tiêu khác trong năm mới. Với tường thạch cao, bạn nên trang trí thêm với các mẫu giấy dán hoặc màu sơn tường để “chiếc áo” mới này mang lại cho phòng khách một cảm giác rất tươi vui.

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Tất nhiên, sự lựa chọn về vật liệu làm tường rất đa dạng, nếu bạn e rằng gạch hay thạch cao không ăn nhập với phong cách vốn có của căn phòng, thì bạn có thể sử dụng gỗ hoặc đá, sơn hoặc vẽ họa tiết,  kết hợp hiệu ứng đèn màu sẽ khiến cho nơi đây trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn bao giờ hết.

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Sửa sang gian bếp hợp thời

Mỗi một năm qua đi, màu sắc ưa chuộng của nội thất hầu như đều thay đổi. Nếu được, bạn có thể đổi màu tủ bếp, chọn luôn một gam màu nào đó đang trở thành xu hướng của năm nay để làm mới bộ tủ bếp nhà mình. Không gian nhà bếp đã trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều rồi phải không?

Tiếp theo, thay một bộ bàn ghế ăn mới, phủ màu sơn khác cho những bức tường,… và sẵn sàng sum họp cùng người thương trong bữa tiệc tất niên gần gũi.

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Sắp xếp phòng tắm ấn tượng

Trong năm mới 2018, hãy lắp đặt một chiếc gương mới với hình dáng và họa tiết lạ mắt cho phòng tắm nhà bạn. Cũng đừng lãng phí không gian nhỏ hẹp nơi đây, cứ tận dụng chúng để bố trí một lọ hoa nhỏ tạo cảm giác thư giãn hơn cho các thành viên trong gia đình.

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Tất nhiên, không cần thực hiện một cuộc nâng cấp quy mô lớn để lại trang hoàng lại nhà tắm. Chỉ một vài sự thay đổi nhỏ, tiết kiệm ngân sách, sẽ làm cho phòng tắm tươm tất hơn. Ví dụ như, đóng thêm kệ treo tường để đựng khăn tắm và các vật dụng cần thiết khác. Về phần màu sắc cho phòng tắm, trước nhất hãy chọn một tông màu làm chủ đạo, mà những màu sắc mát mẻ như màu hoa oải hương luôn được đánh giá rất cao, và phối với rèm che, khăn tắm có màu tương đồng giúp không gian này thêm lôi cuốn.

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Quan trọng nhất, hãy nhân cơ hội “năm hết, Tết đến” để thay vật liệu sàn cho phòng tắm nhé! Đá lát chống thấm, nền nhựa vinyl rất bền, bên cạnh đó giá cả lại phải chăng, dễ dàng lắp đặt và đa dạng về phong cách. Những vật liệu này đều rất lý tưởng cho phòng tắm, rất đáng để bạn cân nhắc đấy!

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Sáng tạo sân vườn lấp lánh

Đối với những căn nhà có sân vườn, việc sử dụng hệ thống đèn treo sẽ ngay lập tức đem về vẻ đẹp ấn tượng, lung linh nhất là khi màn đêm buông xuống. Ở bên hông sân vườn, bạn có thể nhân dịp đầu xuân  thiết kế hẳn luôn một khu vực ăn uống, tiệc tùng. Đây sẽ là nơi để gia đình, bạn bè có chỗ chuyện trò, hóng mát ngoài trời.

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Ngoài ra, nếu đủ điều kiện, bạn đừng bỏ qua ý tưởng thiết kế bể bơi cho khoảng diện tích ngoài trời này. Mặt nước trong bể bơi sẽ giúp không gian đẹp hơn, dịu dàng hơn. Bằng việc trồng hoặc mua thêm cây cỏ xanh tươi cho mảnh sân nhà, là cách kết nối thiên nhiên với sinh hoạt thường nhật của gia đình bạn.

làm gì để ngôi nhà của bạn lộng lẫy hơn khi đón tết dương lịch?

Tóm lại, trước cái Tết Dương lịch cận kề, đây sẽ là những ý tưởng tân trang lại nhà cửa để chào đón người thân, bạn bè và nghênh đón tài lộc cho một năm mới sung túc vẹn toàn mà bạn rất nên tham khảo. Với quỹ thời gian bận rộn cuối năm, thật khó để việc sửa sang nhà cửa có thể chu toàn, nhưng hi vọng rằng gia đình bạn vẫn tranh thủ được thời gian để sửa chữa lại một vài khu vực trong nhà mình cho hợp xu hướng thiết kế để kịp đón Tết Dương lịch.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News