Kiến Thức

Làm mới nệm chỉ với 4 thao tác đơn giản!

Nệm là người bạn đồng hành giúp đem lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình. Tuy nhiên làm mới nệm  như thế nào để nệm luôn sạch sẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm và băn khoăn. Nhưng bạn biết không đôi khi chỉ với một số thói quen vệ sinh và bảo quản nệm cũng giúp chiếc nệm nhà bạn trông mới hơn mà bạn không cần tiêu tốn quá nhiều tiền và công sức. Cùng tìm hiểu những bí quyết làm mới nệm đơn giản trong bài viết này nhé!

1. Tháo ga trải giường khi không sử dụng nệm

làm mới nệm chỉ với 4 thao tác đơn giản!

Tháo ga trải giường khi không sử dụng nệm

Khi bạn không sử dụng đến nệm hãy tháo ga trải giường ra khỏi bởi việc sẽ giúp ngăn chặn sự tích tụ độ ẩm gây ra nấm mốc và mùi hôi, kéo dài tuổi thọ, và làm mới nệm.

2. Xoay và lật nệm để làm mới nệm

Có một kỹ thuật làm mới nệm bạn có thể thực hiện để giúp chiếc nệm trông như mới cũng như đảm bảo độ bền của nệm đó chính là việc xoay và lật nệm. Chỉ bằng cách đơn giản này bạn thực hiện  ít nhất 1 lần trong 6 tháng đầu  và  sau đó là chu kì 3 tháng 1 lần là bạn đã có thể giữ nệm trong tình trạng tốt nhất có thể. Thế nhưng cũng nên lưu ý rằng một số loại nệm chỉ sử dụng được 1 mặt, vì thế bạn chỉ nên xoay chiều nệm thôi nhé!

3. Đặt nệm nơi có không gian thoáng đãng

làm mới nệm chỉ với 4 thao tác đơn giản!

Đặt nệm nơi có không gian thoáng đãng

Bất cứ khi nào có thể, hãy kéo chiếc đệm của bạn ra ngoài trời trong không gian thoáng. Với một vài loại nệm, bạn nên phơi hong vài tháng một lần và hút bụi cho nệm để loại bỏ bụi bặm và những thứ có thể gây dị ứng, kích ứng cho da bạn, đồng thời khi thay ga gối trải giường và khi thu tấm ga, bạn nên đợi vài phút để tấm nệm được “thở”, tốt nhất là mở cửa sổ để có thêm không khí sạch và ánh sáng tự nhiên cho không gian phòng ngủ khoáng đãng nhất.

4. Tẩy sạch các vết bẩn để làm mới nệm

Sẽ không tránh khỏi đôi lúc bạn làm rớt một số thứ lên nệm, khiến tấm nệm bị bẩn hoặc do một số vết ẩm mốc cũng làm đệm trông cũ hơn. Vì thế bạn cần vệ sinh nệm đúng cách để nệm trong mới trở lại. Cùng tham khảo một số cách vệ sinh các loại đệm phổ biến hiện nay nhé!

Đối với dòng nệm bông ép, cách vệ sinh đơn giản nhất là bạn sử dụng gậy hoặc vật cứng đập nhẹ lên bề mặt tấm nệm để bụi bẩn bám vào đệm bay ra, sau đó dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho thật sạch. Đối với những vết ố bẩn, vết máu hay nước tiểu… bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn, thấm oxy già để chà lên vết bẩn, sau đó đem tấm đệm ra phơi nắng hoặc có thể dùng máy hút bụi hay quạt để làm khô và làm mới nệm.

làm mới nệm chỉ với 4 thao tác đơn giản!

Tẩy sạch các vết bẩn để làm mới nệm

Đối với dòng nệm cao su, bạn có thể sử dụng nước soda để loại bỏ mùi hôi khó chịu và bụi bẩn trên đệm. Với nệm cao su mỏng, bạn có thể chỉ cần đập nhẹ đều cho hết bụi bẩn, với những vết ố, vết bụi bẩn bám trên nệm bạn nên dùng khăn bông nhúng nước xà phòng loãng để trà lên mặt nệm, sau đó đem phơi khô.

Đối với dòng nệm lò xo, nếu là những vết bẩn cứng đầu thì bạn hãy rắc một ít bột soda, dấm hoặc nước oxi già lên vết bẩn trên nệm tầm 10p sau, sau đó dùng hút bụi hút sạch hoặc đem nệm ra sân vỗ nhẹ cho bột soda và bụi bẩn rơi xuống. Hoặc bạn có thể xịt dung môi khô lên một chiếc khăn sạch , trắng, thấm cho đến khi chất bẩn được hấp thụ để chiếc nệm sạch sẽ và mới trở lại.

Với vỏ đệm lò xo và bề mặt đệm, bạn có thể phơi ở những nơi có gió, phơi dưới mái che để đảm bảo lớp mút trong vỏ đệm không bị ánh nắng làm tổn hại. Trong những lúc thời tiết ẩm ướt và gió nồm hay chiếc nệm lò xo của bạn khá nặng nên khó di chuyển xa thì bạn có thể phơi trong nhà và dùng quạt thổi trực tiếp vào vỏ nệm hay bề mặt nệm.

Vua Nệm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News