Thời Trang

Làm nail cho nam giới - Tất tần tật kiến thức từ A đến Z

Đã qua rồi cái thời chỉ con gái mới làm nail. Ngày nay, việc làm nail cho nam giới đang ngày càng phổ biến. Nếu chưa có kiến thức về vấn đề này, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, việc làm nail cho nam giới đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi bộ móng góp phần không nhỏ vào tổng hòa chung của ngoại hình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về vấn đề này. Cùng tìm hiểu các thông tin cần thiết về làm nail cho nam giới qua bài viết dưới đây.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

1. Những điều cần lưu ý khi làm nail cho nam

Móng tay nam giới rất khác nữ giới. Chưa kể đặc trưng về bản dạng giới cũng mang đến những khiếu thẩm mỹ riêng. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi làm nail cho nam:

Chú ý ở khâu làm sạch móng

Nam giới thường gặp nhiều bất lợi trong việc cắt tỉa, làm móng tay móng chân:

    Móng tay của nam giới thường khó để chăm sóc hơn của nữ giới rất nhiều. Khi làm móng, đối với phụ nữ họ thường chú ý đến chăm sóc, dưỡng móng, sơn, còn nam giới thường chú ý đến vấn đề giữ vệ sinh và sức khỏe. Do đó, khâu thực hiện cắt tỉa móng phải kỹ hơn để tránh nấm móng, loại bỏ mùi hôi, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

    Nhiều anh chàng có tâm lý ngại ngùng, cho rằng việc chăm sóc móng tay móng chân chỉ dành cho các chị em phụ nữ. Do đó, họ không thường xuyên chú trọng việc cắt tỉa móng.

    So với phụ nữ, cánh mày râu thực sự có rất ít kiến thức trong việc tự chăm sóc móng tay, móng chân.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

Quy trình làm sạch móng:

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sát trùng để làm móng, thông thường thợ nail sẽ bắt đầu với tay trái của khách trước tiên. Các bước này cũng cơ bản như làm móng cho nữ vậy.

    Đầu tiên sẽ làm sạch lớp sơn cũ. Sau đó dũa sạch rồi ngâm tay trái vào bồn ngâm và tiếp tục với tay phải.

    Tay của nam giới thường có nhiều lớp da dư thừa trên móng. Vì vậy, sau khi ngâm tay, thợ nail sẽ bôi một lớp cuticle remover đều trên móng để lấy lớp da dư một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, móng tay của nam giới thường hoạt động, tiếp xúc trong môi trường đặc biệt. Do đó, thợ nail cần phải làm sạch một cách cẩn thận, vất vả hơn rất nhiều.

    Sau khi chà sạch móng bằng bàn chải, nếu móng của khách bị ố vàng, thợ nail cần dùng các dung dịch như hydrogen peroxide và bleach lau lên móng. Ngoài ra, có thể ngâm tay trong dung dịch baking soda và peroxide để vết bẩn biến mất. Cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm lên cho bàn tay.

Tạo độ sáng cho móng khi làm nail cho nam giới

Đối với các quý ông, việc làm nail không chú trọng nhiều vào các họa tiết sơn phết, đính đá như ở nữ. Thay vào đó, việc đánh bóng cho móng lại rất quan trọng.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

Móng của nam ngắn nên có thể sử dụng chamois buffer (có tay cầm) để quá trình giũa móng được thuận tiện hơn. Buffer theo đường chéo (chữ X), từ phải qua trái rồi từ trái qua phải, hướng ra đầu móng. Nếu móng của ai có nhiều đường sọc và các nếp gấp, thợ nail có thể dùng bột đá bọt đánh bóng. Móng sẽ nhẵn hơn.

Hình dạng móng

Đa số nam giới thường để móng ngắn. Do đó, hình dạng móng không phải là vấn đề gì quá lớn, cần phải cầu kỳ khi làm nail. Tuy nhiên, một số nam giới có thói quen để dài một móng tay cái hay út) với chiều dài hơn hẳn các móng khác tạo điểm nhấn.

Với trường hợp này, sau khi cắt ngắn và dũa gọn, thợ cần cắt tỉa sơ đối với móng ngắn sao cho trong nó gọn gàng là được.

Chọn sơn móng thích hợp

Sau khi đã bôi cuticle oil cho khách thì cần dùng gòn thấm polish remover và lau thật sạch các móng một lần nữa để bắt đầu quá trình sơn. Dù khách nam thường không ưa chuộng các màu móng quá lòe loẹt như nữ nhưng cũng cần giới thiệu các loại nước sơn để cho khách hàng dễ dàng lựa chọn:

    Để tăng cường độ chắc khỏe cho móng: Sơn dưỡng (nail strengthener) rất cần thiết cho quá trình làm móng nam.

    Nước sơn trong (clear nail polish): khách nam thường ưa lớp sơn này vì trông móng sẽ sáng sủa hơn rất nhiều. Phổ biến nhất là có thể sơn một lớp sơn lót lên đầu tiên. Sau đó là một lớp top coat.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

Tuy nhiên, không phải khách nam nào cũng thích chọn nước sơn trong suốt. Rất nhiều người thích điểm xuyết thêm các họa tiết hoặc móng đa màu sắc để tạo ra các điểm nhấn độc đáo. Các màu sắc cá tính rất hay được lựa chọn. Các nam tài từ nổi tiếng trên thế giới như Brad Pitt, Rapper Wiz Khalifa, Seal… đã xuất hiện trước công chúng với những màu móng cực kỳ độc đáo và ấn tượng. Bạn có thể lấy đó tham khảo.

Sai lầm cần tránh khi chăm sóc, làm nail cho nam giới

Dưới đây là sai lầm cần tránh khi chăm sóc móng:

    Vệ sinh không đúng cách: Khi cắt tỉa móng, đối với cánh mày râu thì thường dùng kềm cắt móng. Loại dụng cụ này cần vệ sinh đúng cách và sạch sẽ. Nếu không sẽ làm lây lan nguy cơ nấm, nhiễm trùng, vi khuẩn rất cao.

    Sử dụng kềm cắt móng kém chất lượng: Các loại kềm kém chất lượng sẽ rất dễ bị gỉ sét. Khi cắt vào da rất dễ gây ra tình trạng tổn thương hoặc nail của bạn bị lệch lạc, xấu đi rất nhiều.

    Không giũa móng sau khi cắt: Thường các chàng rất hay bỏ quên điều này. Đó là quên giũa móng sau khi cắt. Việc giũa móng khiến cho vết cắt trở nên trơn, lỳ và mềm mại, bo tròn chứ không hề bị xước. Móng của bạn cũng đẹp. thẩm mỹ hơn và ít có khả năng bị mọc ngược ở các khóe do việc cắt móng để lại.

2. Giới thiệu xu hướng màu làm nail cho nam giới nổi bật 2022

Dưới đây là những màu làm nail cho nam giới cực kỳ nổi bật năm 2022 mà bạn có thể chọn lựa:

Nail màu nude, màu hồng đào – Tình duyên

Màu hồng đào và màu nude là hai màu nail đem lại cảm giác vui vẻ, sự hài hòa, cân đối. Đồng thời, khiến người khác bị thu hút một cách vô thức. Do đó, chúng được xem là màu sắc đại diện cho tình duyên. Trong năm 2022 này, nếu các anh chàng mong muốn tìm được một nửa của mình, đừng ngại thử màu hồng đào, màu mail nhé.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

Đương nhiên, nếu không vì mục đích cầu duyên thì màu hồng đào, màu nail vẫn là gợi ý tuyệt vời. Đối với các anh chàng, nó mang đến cảm nhận về vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng, tinh tế mà thanh lịch. Hai gam màu này cũng dễ gây thiện cảm, phù hợp với nhiều phong cách và độ tuổi nên ai cũng có thể lựa chọn được.

Nail màu vàng kim, màu bạc, màu trắng ngọc trai – Tiền bạc phú quý

Các tông màu lấp lánh vẫn dành được rất nhiều ưu ái trong xu hướng làm nail năm nay. Chúng rất phù hợp với các mùa lễ hội, đặc biệt là các màu vàng kim, bạc, trắng ngọc trai…Tuy nhiên, điều khiến chúng trở nên ý nghĩa và đặc biệt chính là việc chúng có thể thu hút tiền bạc, tài lộc, biểu trưng cho một năm mới đầy dư giả và sự đủ đầy trong vật chất.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

Các anh chàng có thể điểm xuyết với màu vàng kim, bạc, trắng ngọc trai. Bên cạnh đó, có thể lấy các gam màu nhã và “nịnh” da như nude, trắng, hồng làm màu chủ đạo cũng được và các màu lấp lánh làm highlight điểm nhấn. Nó sẽ đem lại cho bạn cảm nhận về sự khí chất và tinh tế.

Nail cam và nail màu đỏ – Biểu trưng của sự may mắn

Một trong những màu làm nail cho nam giới cũng như nữ giới kinh điển là màu đỏ. Màu đỏ được biến tấu với rất nhiều thể thức. Phổ màu được mở rộng và mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Ngoài màu nail đỏ ra, mẫu màu nail cam tươi vui, ấm áp cũng nhận được nhiều thiện cảm, sự yêu mến.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

Đây là những gam màu biểu trưng cho sự nổi bật. Về ý nghĩa tâm linh, nó biểu trưng cho sự may mắn. Do đó, các anh chàng có thể sử dụng chúng một cách tinh tế để tôn lên cá tính của mình. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, đây là những màu sắc mà bạn không nên lạm dụng. Bởi nếu không nó sẽ phản tác dụng và trông “bị lố” đối với phái mạnh đấy.

Màu nail xanh xám – Biểu trưng cho sự nghiệp

Nhờ hào quang của màu xanh Sierra và màu sắc đại diện của năm 2022 (Very Peri) mà tông màu xanh xám trở thành một trong những màu sắc được quan tâm nhất trong năm 2022. Tone màu này mang đến cảm nhận về vẻ đẹp sang chảnh, lạnh lùng nhưng tràn đầy khí chất.

làm nail cho nam giới - tất tần tật kiến thức từ a đến z

Cảm giác mới mẻ, trầm ổn, thu hút, dễ chịu tượng trưng cho những gì mà bạn mong muốn đạt được trên con đường sự nghiệp, Hay nói một cách khác là một sự nghiệp bền vững, vững chãi. Đây là tone màu mà cánh mày râu nên thử đấy.

Làm nail cho nam màu xanh lục – Năng lượng tích cực

Màu xanh lục mang đến một nguồn năng lượng dồi dào, mới mẻ. Nó biểu trưng cho sức sống, một sự khởi đầu mạnh mẽ. Nếu muốn tìm những màu nail trẻ trung, năng động, thời trang, mang tính giới trẻ và đột phá, hãy lựa chọn màu xanh lục.

Nếu bạn ngại răng, tone màu xanh lục kén với da của bạn, bạn có thể chuyển qua phiên bản “dễ tính” như lại thời thượng hơn như xanh rêu, xanh úa, xanh sương mù… Bạn có thể thoải mái sáng tạo, kết hợp, thậm chí mix các màu lại với nhau để cho ra thứ màu sắc bạn thấy ưng ý nhất.

Trên đây là tất tần tật những thông tin cần biết khi làm nail cho nam giới. chúng mình hy vọng bạn sẽ cập nhật được những kiến thức bổ ích để “hô biến” bộ móng của mình trở nên độc đáo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News