Mẹo Vặt

Làm sạch bồn cầu phòng tắm trong tích tắc bằng nguyên liệu dễ kiếm

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết rằng với baking soda và giấm, bạn đã có ngay dung dịch làm sạch bồn cầu phòng tắm nhanh, gọn, an toàn cho sức khỏe cả nhà đấy.

Ai cũng biết bồn cầu là nơi nhiều vi khuẩn nhất trong phòng tắm, kể cả khi bạn đã cố gắng làm vệ sinh bằng nhiều cách như dùng hóa chất tẩy rửa cực mạnh thì vẫn còn vô vàn vi khuẩn sống sót đe dọa sức khỏe của gia đình bạn hàng ngày. Với cách làm được mách nước trong bài viết này, bạn không còn tốn kém tiền bạc trong việc mua các hóa chất tẩy rửa độc hại để làm vệ sinh bồn cầu. Chỉ cần hai nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm là: baking soda và giấm, bạn đã có thể làm sạch bong sáng bóng bồn cầu phòng tắm nhà mình trong khoảng thời gian ngắn.

làm sạch bồn cầu phòng tắm trong tích tắc bằng nguyên liệu dễ kiếm

Giấm là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm có công dụng làm sạch đồ dùng hiệu quả mà lại an toàn cho sức khỏe

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-Giấm

-Baking soda

Cách thực hiện:

Đổ giấm ăn vào nôi và đun sôi đến khoảng 40°C sau đó cho baking soda vào. Bạn cần lưu ý với 200ml thì bạn chỉ cần dùng 3 thìa cà phê baking soda là đủ. bạn đổ hỗn hợp baking soda và giấm ăn vào bồn cầu và để ngâm như thế trong vài giờ.

Thời gian thích hợp nhất để bạn sử dụng cách này làm vệ sinh cho bồn cầu nhà mình là vào buổi tối trước khi đi ngủ để có thể ngâm hỗn hợp này trong bồn cầu qua một đêm, như thế sẽ phát huy tác dụng làm sạch của baking soda và giấm hơn. Và để cách làm này cho hiệu quả tốt nhất, bạn nhớ làm đi làm lại nhiều lần nhé.

làm sạch bồn cầu phòng tắm trong tích tắc bằng nguyên liệu dễ kiếm

Chỉ với hai nguyên liệu rẻ tiền baking soda và giấm, bồn cầu phòng tắm nhà bạn sẽ sạch bong sáng bóng ngay

Bạn có biết vì sao giấm ăn được sử dụng trong việc vệ sinh các đồ dùng trong nhà như bồn cầu không? Đó là vì giấm có công dụng làm sạch các cặn vôi, vết gỉ kim loại bám trong bồn cầu, khử hoàn toàn mùi hôi khó chịu đồng thời giấm còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn shigella (vi khuẩn gây ra bệnh kiết lỵ) và v khuẩn E.coli.

Với cách thực hiện này, bạn vừa không phải tốn kém trong việc mua các hóa chất tẩy rửa độc hại cho sức khỏe và da tay lại vừa không phải mất quá nhiều thời gian, công sức để chà bồn cầu mà bồn cầu phòng tắm vẫn sạch bóng, sáng bóng không còn xuất hiện mùi khó chịu gây phiền toái cho bạn và các thành viên khác mỗi lần vào nhà vệ sinh nữa.

Hai nguyên liệu giấm ăn và baking soda thì hầu hết phòng bếp các gia đình đều có nên không quá khó khăn để bạn thực hiện cách làm này giúp bồn cầu phòng tắm sạch sẽ, thơm mát không vi khuẩn gây bệnh, không còn mùi hôi.

Giờ thì bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay ngay vào thực hành bí kíp này để vệ sinh cho bồn cầu phòng tắm nhà mình nhỉ?

(Theo Brightside)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News