Kiến Thức Nhà Đất

Làm sao để quản lý nhà cho thuê ở miền Nam khi đang sống ở miền Bắc và ngược lại?

Đôi khi các khoản đầu tư bất động sản hấp dẫn nhất lại nằm ở một khu vực khác với nơi nhà đầu tư sinh sống. Làm thế nào để một nhà đầu tư phía bắc có thể mua và quản lý bất động sản cho thuê ở phía nam một cách hiệu quả và ngược lại?

Thách thức lớn nhất của một nhà đầu tư miền Bắc khi mua và quản lý bất động sản miền Nam (hoặc ngược lại) có lẽ là tìm kiếm một người thuê tốt và chăm sóc một bất động sản từ xa. May mắn thay, bằng cách làm việc một cách hệ thống và sử dụng các công cụ phù hợp, việc quản lý từ xa một bất động sản cho thuê có thể trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Quản lý từ xa bất động sản cho thuê là gì?

Nhà đầu tư thường khó lòng quản lý trực tiếp các bất động sản cho thuê nằm ở một thành phố hoặc tỉnh khác so với nơi ở hiện tại của họ. Mặt khác, có những bất động sản giá rẻ mà chủ sở hữu không có muốn dành quá nhiều thời gian để trực tiếp quản lý và chăm sóc. Quản lý từ xa bất động sản cho thuê là chiến lược mà nhà đầu tư áp dụng để quản lý và vận hành các bất động sản kể trên mà không cần trực tiếp tới tận nơi bất động sản tọa lạc.

android, làm sao để quản lý nhà cho thuê ở miền nam khi đang sống ở miền bắc và ngược lại?

Bí quyết để quản lý từ xa bất động sản cho thuê

Bất kể chủ sở hữu bất động sản cho thuê áp dụng chiến lược quản lý trực tiếp hay từ xa, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng tài sản và người thuê được chăm sóc. Nếu không, dòng tiền có thể bị ảnh hưởng do tỷ lệ bị bỏ trống tăng với lợi tức đầu tư (ROI) thấp hơn dự kiến.

Với việc lập kế hoạch và quy trình phù hợp, việc sở hữu và vận hành một bất động sản cho thuê từ xa là điều mà hầu như ai cũng có thể làm được.

1. Có người đại diện tại địa phương

Người đại diện cho bạn tại địa phương không nhất thiết phải chịu trách nhiệm, nhưng họ phải là người đáng tin cậy ở thị trường địa phương.

Các nhà đầu tư bất động sản ở xa thường thuê một công ty quản lý bất động sản địa phương. Họ sẽ xử lý các thông tin liên lạc với người thuê, thực hiện kiểm tra định kỳ, điều phối việc bảo trì và sửa chữa để giữ cho bất động sản cho thuê luôn trong tình trạng tốt.

2. Xây dựng một đội ngũ tại địa phương đáng tin cậy

Để quản lý tốt bất động sản cho thuê từ xa, việc xây dựng một đội ngũ uy tín tại địa phương là điều rất quan trọng nếu bạn không muốn hợp tác với một công ty quản lý bất động sản. Các thành viên trong đội ngũ này có thể bao gồm một nhà môi giới bất động sản, một người quản lý bất động sản, các kỹ thuật viên cho công việc chuyên biệt (chẳng hạn như lắp đặt, sửa chữa, bảo trì hệ thống thông gió, điều hòa không khí và hệ thống điện), luật sư bất động sản, và chuyên viên kiểm tra để định kỳ lái xe qua khu nhà và thực hiện kiểm tra trực quan.

android, làm sao để quản lý nhà cho thuê ở miền nam khi đang sống ở miền bắc và ngược lại?

3. Ứng dụng các công cụ và thiết bị thông minh

Sơ đồ mặt bằng, mô hình 3D và các chuyến tham quan thực tế ảo giúp người thuê dễ dàng hình dung ngôi nhà mới của họ và cân nhắc cách sắp xếp nội thất phù hợp với từng không gian.

Sau khi người thuê tiềm năng đã được sàng lọc, nhà đầu tư bất động sản từ xa có thể yêu cầu đại diện địa phương đáng tin cậy của họ sắp xếp chuyến tham quan bất động sản trực tiếp hoặc sử dụng khóa thông minh có thể lập trình để cho phép họ ra vào tham quan bất động sản trong một khoảng thời gian nhất định.

Đối với những thời điểm mà bất động sản bị bỏ trống, chẳng hạn như khi đang tiến hành nâng cấp, việc lắp đặt một hệ thống an ninh có thể ngăn chặn sự phá hoại hoặc đột nhập ngoài ý muốn và giúp chủ nhà yên tâm hơn.

4. Tạo các đường truyền thông tin liên lạc dễ dàng

Giao tiếp tốt giúp bạn dễ dàng phát triển các mối quan hệ bền chặt hơn, đưa ra quyết định tốt hơn và lường trước các vấn đề. Chủ nhà có thể cân nhắc việc thiết lập một số điện thoại thứ hai, dành riêng cho việc kinh doanh thay vì sử dụng các email hoặc tin nhắn văn bản có thể bị hiểu nhầm trong cách diễn đạt.

5. Thanh toán tiền thuê nhà trực tuyến

Việc chấp nhận thanh toán tiền thuê nhà trực tuyến không chỉ dễ dàng mà còn miễn phí. Chủ nhà nên lựa chọn phương thức thanh toán tiền thuê nhà trực tuyến bởi vì:

– Những người thuê sử dụng phương thức thanh toán tự động có khả năng thanh toán đúng hạn cao hơn rất nhiều vì tính tiện lợi của các ứng dụng này, thường hoạt động 24/7.

– Thanh toán tiền thuê nhà trực tuyến minh bạch hơn cho cả chủ nhà và người thuê nhà, giảm đáng kể vấn đề phát sinh do lỗi của con người.

– Thanh toán tiền thuê nhà trực tuyến an toàn hơn nhiều so với thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp.

android, làm sao để quản lý nhà cho thuê ở miền nam khi đang sống ở miền bắc và ngược lại?

6. Tạo cổng thông tin cho người thuê nhà

Nhà đầu tư cũng có thể cân nhắc đến việc thiết lập một cổng thông tin cho người thuê. Người thuê nhà có thể thanh toán tiền thuê nhà của họ trực tuyến tại đó, theo dõi các khoản thanh toán tiền thuê nhà, yêu cầu bảo trì, nhận các thông báo như gia hạn hợp đồng thuê nhà và truy cập các tài liệu quan trọng khác cần quan tâm chẳng hạn như thủ tục giấy tờ địa phương,….

7. Tự động hóa sổ sách kế toán

Bằng cách tự động hóa sổ sách, nhà đầu tư có thể dễ dàng tra cứu và xem xét thu nhập và chi phí được cập nhật, cùng với các bảng biểu hiển thị hiệu suất của danh mục đầu tư và bất động sản trong thời gian thực.

Họ cũng có thể xem các báo cáo hàng tháng như dòng tiền và báo cáo thu nhập, sắp xếp và lưu trữ an toàn tất cả các tài liệu bất động sản trực tuyến và theo dõi chi phí khi đang di chuyển với ứng dụng iOS và Android.

8. Lên lịch tham quan trực tiếp định kỳ bất động sản

Ngay cả khi nhà đầu tư có một người quản lý bất động sản địa phương, bạn vẫn cần đến thăm bất động sản đó một hoặc hai lần một năm.

Thăm trực tiếp là một cách tốt để thực hiện kiểm tra bổ sung, dành thời gian để gặp gỡ và trao đổi với cả người thuê nhà và người quản lý tài sản.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News