Chuyển Tiền

Làm thế nào để biết ai đã chuyển tiền vào tài khoản của mình?

Làm sao biết ai chuyển tiền cho mình ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra ai đã chuyển tiền cho mình nhanh nhất, hãy cùng theo dõi nhé!


Nếu một ngày bỗng nhiên nhận được khoản tiền nhưng lại không biết của ai gửi và họ có mục đích gì, bạn sẽ không tránh khỏi hoang mang.

Vậy làm sao biết ai chuyển tiền cho mình? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra ai đã chuyển tiền cho mình nhanh nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Có kiểm tra được ai chuyển tiền cho mình không?

Nếu có một khoản tiền bỗng nhiên được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn thì bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin của người chuyển khoản cho mình như họ tên, số điện thoại.

Muốn kiểm tra thông tin người chuyển khoản cho mình một cách cụ thể thì bạn phải thực hiện các thủ tục thông qua ngân hàng bạn đang dùng. Vì hiện nay, ngân hàng bảo mật thông tin khách hàng rất cao, bạn sẽ không thể dễ dàng biết được thông tin của tài khoản người khác khi không có lý do chính đáng, giấy tờ xác thực.

Làm sao để biết ai chuyển tiền cho mình?

Kiểm tra lịch sử giao dịch qua SMS Banking

Muốn kiểm tra ai chuyển tiền cho mình qua SMS Banking thì trước hết mình phải có đăng kí sử dụng dịch vụ SMS Banking. Nhưng nếu chưa thì bạn có thể mang CMND/CCCD đến điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng để đăng kí sử dụng dịch vụ này..

Mỗi ngân hàng đều sử dụng một dịch vụ SMS Banking với cú pháp tin nhắn khác nhau, các bạn cần đăng ký trước dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng mới có thể sử dụng dịch vụ.

Ngân hàng Cú pháp tra cứu
Vietcombank VCB GD gửi 6167
Agribank VAB GD gửi 8149
Vietinbank CTG GD gửi 8149
BIDV BIDV GD gửi 8149
Techcombank TCBTK STK Mật khẩu gửi 8049
VPBank VPB GD gửi 8149

Kiểm tra thông qua Internet Banking hoặc Mobile Banking

Các bước kiểm tra ai chuyển tiền cho mình thông qua Internet Banking hoặc Mobile Banking như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking sau đó chọn mục Tài Khoản.
  • Bước 2: Ấn chọn tài khoản mặc định lúc này hệ thống sẽ hiển thị lịch sử giao dịch phát sinh trong 3 tháng gần nhất từ tài khoản của bạn.
  • Bước 3: Ấn chọn giao dịch vần kiểm tra các bạn sẽ biết được thông tin tên chủ tài khoản và số tài khoản lạ đã chuyển tiền cho mình.

làm thế nào để biết ai đã chuyển tiền vào tài khoản của mình?

Kiểm tra thông qua Internet Banking hoặc Mobile Banking

Nếu không có SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking

Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng để nhân viên in sao kê và tìm ra thông tin người chuyển, bạn phải đến tại ngân hàng mà bạn đăng ký thẻ còn ở chi nhánh hay văn phòng nào cũng được.

Cùng với việc tra cứu thông tin của người chuyển tiền nhầm tới tài khoản của bạn thì bạn phải báo với ngân hàng về việc nhận được một số tiền không rõ nguồn gốc. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn cho bạn làm các bước tiếp theo.

Bị chuyển nhầm tiền vào tài khoản thì phải làm thế nào?

Đối với việc nhận được một số tiền mà không rõ nguồn gốc, bạn cần thực hiện các bước như sau:

  • Tuyệt đối không được sử dụng số tiền được chuyển khi chưa xác định rõ nguồn gốc.
  • Nếu là người quen chuyển nhầm: Liên hệ với người đó và xác nhận chính xác họ là chủ sở hữu của tài khoản thì chuyển tiền trả lại cho họ. Để tránh đối phương giả mạo người khác, bạn nên gọi điện trực tiếp để xác nhận.
  • Nếu là người lạ chuyển nhầm: Bạn nên báo với ngân hàng để ngân hàng làm cầu nối liên lạc với người chuyển nhầm, xác nhận chính xác thì chuyển trả lại cho họ.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã biết phải làm thế nào để biết ai đã chuyển tiền vào tài khoản của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News