Cầu Lông

Làm thế nào để chọn vợt cầu lông cho trẻ em phù hợp với bé nhà bạn?

Nhiều bậc cha mẹ thường cho con tập chơi cầu lông từ rất sớm vì có nhiều lợi ích cầu lông với trẻ như giúp nâng cao sức khỏe và tăng cường chiều cao cho trẻ. Tuy nhiên, họ có thể không biết rằng, khi chơi cầu lông, con cái cần được trang bị loại vợt cầu lông cho trẻ em và các vật dụng khác phù hợp với tầm vóc của trẻ. Việc sử dụng các vật dụng dành cho người lớn có thể khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong quá trình chơi.

Để giúp con chơi cầu lông một cách thoải mái hơn, bạn nên chọn mua cho trẻ những loại vợt cầu lông phù hợp. Trong bài viết này, LEEP.APP sẽ gợi ý cho bạn một số yếu tố để giúp bạn chọn được một cây vợt cầu lông phù hợp với bé.

Bạn nên chọn cho con loại vợt cầu lông thường hay vợt cầu lông cho trẻ em?

Các loại vợt cầu lông thông thường được thiết kế với kích thước, trọng lượng và các thông số dành cho người lớn, vì vậy chúng có thể không phù hợp đối với trẻ em.

Trẻ em thường có chiều cao giới hạn, nếu trẻ sử dụng loại vợt thông thường, vợt có thể chạm đất. Trong trường hợp vung vợt quá mạnh, trẻ còn có thể bị thương. Thêm vào đó, loại vợt cầu lông thông thường có cân nặng vào khoảng 80 – 100g.

Đây là một trọng lượng tương đối bình thường với người lớn nhưng lại được xem là nặng đối với trẻ em. Với trọng lượng này, trẻ rất khó kiểm soát vợt một cách linh hoạt cũng như phản xạ nhanh trước những cú đánh của đối thủ.

Ngoài ra, tay cầm của loại vợt thông thường cũng sẽ hơi to so với tay trẻ. Điều này khiến trẻ khó có thể giữ chắc được vợt cũng như khó thực hiện chuẩn xác các đường cầu.

Vì vậy, vợt cầu lông cho trẻ em là lựa chọn tốt nhất dành cho các bé. Chúng được thiết kế với các thông số phù hợp với chiều cao, cân nặng cũng như tầm vóc của trẻ, giúp trẻ sử dụng thoải mái và linh hoạt hơn.

làm thế nào để chọn vợt cầu lông cho trẻ em phù hợp với bé nhà bạn?

Vợt cầu lông cho trẻ em được thiết kế với các thông số phù hợp với tầm vóc cuả trẻ

Thời điểm nào là phù hợp để đổi từ vợt cầu lông cho trẻ em sang vợt cầu lông thường?

Trẻ có thể bắt đầu đổi sang sử dụng vợt cầu lông thông thường khi đã cầm vợt và thực hiện được các động tác một cách thoải mái. Trước khi muốn sử dụng một cây vợt cầu lông dành cho người lớn, trẻ cần trang bị cho mình đầy đủ sức mạnh cũng như kỹ thuật để có thể xử lý được các pha cầu. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần phát triển thêm cả kỹ thuật di chuyển chân và khả năng quan sát.

Hướng dẫn bạn chọn một cây vợt cầu lông cho trẻ em phù hợp

Việc lựa chọn một cây vợt cầu lông cho trẻ em thường đơn giản hơn rất nhiều so với việc lựa chọn các loại vợt cầu lông cho người lớn. Chọn mua một cây vợt phù hợp sẽ giúp con bạn phát triển khả năng chơi cầu lông cũng như tạo được động lực và niềm vui cho bé.

Có 5 yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm khi lựa chọn một cây vợt cầu lông cho con, bao gồm: vật liệu, chiều dài, trọng lượng của vợt, sự linh hoạt của thân vợt và kích thước tay cầm.

Vật liệu dùng làm vợt

Đây là một yếu tố cần xem xét khi lựa chọn vợt cầu lông cho trẻ em. Bạn nên chọn vợt cầu lông làm từ các loại vật liệu chất lượng cao. Những cây vợt này tương đối bền hơn và có thể giúp cải thiện khả năng chơi cầu lông của trẻ.

Chất liệu phù hợp nhất đối với một cây vợt cầu lông dành cho trẻ em là nhôm kết hợp với graphite. Các vật liệu này giúp vợt nhẹ hơn, đồng thời giá cả cũng phải chăng hơn các loại vợt thông thường.

Chiều dài của vợt

Một cây vợt cầu lông có chiều dài phù hợp sẽ giúp trẻ kiểm soát được tốt hơn các cú đánh của mình. Bạn có thể dựa vào chiều cao và độ tuổi để chọn một cây vợt có chiều dài phù hợp với bé.

  • Hầu hết các loại vợt cầu lông cho trẻ em dưới 12 tuổi thường có chiều dài dao động từ 48 – 66 cm.
  • Trẻ dưới 4 tuổi và thấp hơn 1m nên sử dụng vợt cầu lông có chiều dài khoảng 48 cm.
  • Trẻ từ 4 – 5 tuổi với chiều cao khoảng 1 – 1,1m có thể sử dụng vợt dài 53 cm.
  • Vợt có chiều dài 58,5cm sẽ phù hợp với trẻ từ 6 – 8 tuổi và cao khoảng 1,1 – 1,2m.
  • Với những trẻ ở độ tuổi 9 – 10 hoặc có chiều cao từ 1,3 – 1,4m, bạn nên chọn các loại vợt trẻ em có chiều dài 63cm.
  • Trẻ từ 10 – 12 tuổi đã thành thạo cách sử dụng vợt và các kỹ thuật chơi cầu lông có thể sử dụng vợt dài 66cm.
  • Cuối cùng, nếu con bạn đã trên 12 tuổi, bạn có thể bắt đầu cho bé sử dụng vợt cầu lông dành cho người lớn với chiều dài dao động từ 68,5 – 69cm.

làm thế nào để chọn vợt cầu lông cho trẻ em phù hợp với bé nhà bạn?

Bạn có thể dựa vào chiều cao và độ tuổi để chọn một cây vợt có chiều dài phù hợp với bé

Khối lượng của vợt

Đối với trẻ em, bạn nên lựa chọn các loại vợt có trọng lượng nhẹ để giúp trẻ tiết kiệm được sức khi sử dụng. Ngoài ra các loại vợt nhẹ cũng tạo ra ít áp lực lên phần cổ tay và vai của trẻ hơn, từ đó giúp hạn chế các chấn thương có thể xảy ra.

Kích thước của tay cầm

Kích thước tay cầm của vợt cầu lông phải đủ nhỏ để trẻ có thể cầm một cách thoải mái. Tay cầm cũng phải xốp và mềm để giúp việc sử dụng được dễ dàng hơn. Để tính được kích thước tay cầm, bạn có thể dùng thước đo chiều dài từ nếp gấp giữa lòng bàn tay đến đầu ngón đeo nhẫn.

Thông thường, chúng ta có thể dễ dàng tăng kích thước của tay cầm, nhưng rất khó để giảm kích thước của chúng. Vì vậy, bạn nên mua những cây vợt có tay cầm nhỏ hơn kích thước bàn tay của trẻ, sau đó sử dụng các loại dây quấn để tăng kích thước của tay cầm thêm từ 1,5 – 3mm.

Tuy nhiên, dây quấn có thể làm tăng trọng lượng của vợt nên bạn cần cân nhắc thật kỹ để lựa chọn loại dây quấn phù hợp. Vợt được quấn dây đúng cách sẽ giúp trẻ tăng sự tự tin và kiểm soát được vợt tốt hơn.

Sự linh hoạt của thân vợt

Độ cứng của thân vợt có liên quan đến sự linh hoạt của vợt và có thể được chia làm 3 loại: Thân cứng, thân trung bình và thân dẻo. Vợt thân cứng thường phù hợp với người chơi đã thành thạo các kỹ thuật cũng như có tốc độ di chuyển tay nhanh và mạnh.

Ngược lại, vợt thân dẻo phù hợp với những người mới tập chơi có tốc độ tay chậm hơn. Bạn nên chọn cho con loại vợt thân dẻo vì loại vợt này dễ kiểm soát và tạo ra nhiều lực hơn cho các cú đánh của trẻ, do đó giảm nguy cơ gây chấn thương cổ tay.

Trên đây là một số điểm lưu ý mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn một cây vợt cầu lông cho trẻ em. Tuy nhiên, mỗi trẻ sẽ có mức độ phát triển khác nhau, vì vậy bạn cũng nên dựa vào sự phát triển của trẻ để lựa chọn một chiếc vợt phù hợp với con.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News