Phong Thuỷ

Bật mí cách bố trí phong cảnh mang lại phong thủy tốt cho nhà của bạn.

Sự hấp dẫn của cây cảnh phong thủy 

Không gian sống ngày nay ngày càng được  cải tiến hơn, bởi mong muốn đem lại cho ngôi nhà của mình thẩm mỹ tuyệt vời cũng như sang trọng và bảo vệ môi trường nhiều người quyết định trồng cây xanh,hoa và trang trí những lối đi trong nhà . Các loại cây cảnh và trang trí phù hợp không chỉ khiến ngôi nhà thêm phần sinh động, không khí thêm trong lành mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành về phong thủy.Vậy làm thế nào để  biết được những phong thủy phong cảnh này hợp với ngôi nhà của bạn?

1.Khám phá vị trí và số lượng cây thích hợp cho ngôi nhà.

-“Cây lớn gần nhà, nơi làm việc, hay căn hộ ảnh hưởng đến năng lượng và phong thuỷ của tôi như thế nào?”

Cũng giống như con người, cây cối cũng sẽ xuất hiện không đúng nơi đúng lúc. Ở nơi thích hợp, cây cối làm tăng năng lượng và khiến bầu không khí dễ chịu. Ở nơi không thích hợp, chẳng hạn như đối diện cửa trước, cây tạo quá nhiều năng lượng Âm đổ tràn vào nhà, gây ra nhiều dạng phiền lụy trừ phi được giải quyết .

Hãy nhổ sạch dây leo bám vào cây bởi vì chúng ám chỉ những vụ rắc rối dẫn đến vấn đề về luật pháp hay các vụ kiện. Những nhánh cây vươn thẳng ra từ ngôi nhà ám chỉ năng lượng khí yếu ớt hay phong thuỷ xấu trong nhà. Cây hình chữ Y ở vườn trước ám chỉ mâu thuẫn giữa những người đàn ông trong nhà. Cây hình chữ V ám chỉ ít sự mâu thuẫn căng thẳng hơn.

-” Vì sao hàng cây với ba, sáu, hoặc chín cây phía sau nhà là phong thuỷ tốt? Loại cây nào là tốt nhất?”

Những cây đó biểu trưng cho núi, đồi, hay Huyền Vũ – linh vật che chở cho ngôi nhà, toạ lạc ở phía sau của nhà ở có vị trí phong thuỷ lý tưởng.

Khi hàng cây lớn lên, chúng sẽ bảo vệ cho sức khoẻ của những người trong nhà và chống lại khí xấu hoặc năng lượng xấu. Về mặt truyền thống, cây thông hoặc thuỷ tùng là những loài cây phong thuỷ xuất sắc. Thế nhưng ở vị trí này, bất kỳ loài cây nào cũng có tác dụng, trừ cây liễu là loài cây nên được trồng cách xa nhà ở.

-“Cây lớn phía trước cửa sổ phòng khách có phải là năng lượng tốt?”

Cây trông có đẹp không? Nếu đẹp thì tốt. Thế nhưng hãy hành động nếu cây tạo ra bóng tối hay che khuất tầm nhìn dễ chịu. Ngoài ra, nếu ánh nắng – năng lượng Dương hay năng lượng chủ động – chiếu sáng qua khe lá, nó có tác dụng trung hoà năng lượng Âm quá nhiều của cây. Nếu không có ánh nắng nào lọt qua, hãy treo một cái gương nhỏ bên trên khung cửa sổ để làm chệch hướng năng lượng quấy nhiễu.

2.Những mẹo trang trí phong cảnh vườn nhà cần lưu ý.

2.1 Ba loài cây nào phát ra năng lượng hài hoà như một đội nhóm và thường được gọi là “Ba người bạn của mùa đông”?

bật mí cách bố trí phong cảnh mang lại phong thủy tốt cho nhà của bạn.

Cây thông, cây mận và cây tre. Chúng đều mang đến phong thuỷ tốt cho vườn nhà và được tôn vinh đặc biệt trong khu vườn nổi tiếng của người Hoa tại Cảng Darling, Sydney, Úc.

Cây thông biểu trưng cho tuổi thọ, phát ra năng lượng mạnh mẽ và hồi sinh, hữu ích cho những người tàn tật hay bất kỳ ai cảm thấy mệt mỏi. Hãy thư giãn bên dưới gốc thông vào một buổi chiều nếu bạn cần thêm động lực.

Cây tre với bóng mát đung đưa mang đến vẻ đẹp và nét thanh lịch cho vườn nhà bạn hãy trồng trong chậu lớn vì nó mọc lan rất nhanh. Những bông hoa xinh đẹp của cây mận làm bạn phấn khởi bởi chúng báo hiệu mùa đông chấm dứt.

3.Những mẹo trang trí phong cảnh vườn nhà cần lưu ý.

Cây mang phong thủy xấu.

bật mí cách bố trí phong cảnh mang lại phong thủy tốt cho nhà của bạn.

-” Gốc cây trên khu đất là dấu hiệu phong thuỷ tốt hay xấu?”

Gốc cây không phải là phong thuỷ tốt. Hãy trồng cây thường xuân hay cây nho gần gốc cây để dây leo bắt qua gốc cây. Điều này sẽ ngăn ngừa vấn đề về xương hoặc răng cho những người sống gần đó. Và hãy cảnh giác nếu bạn trông thấy gốc cây bị sâu ăn bên dưới lớp đất.

-” Để cây chết khô trong vườn có được không?”

Không. Hãy bứng cây đi, nếu không bạn sẽ mời gọi phong thuỷ xấu.

Tác dụng của đá.

-“Tảng đá lớn nhô lên trong vườn có phải là vận rủi?”

Vâng.Hãy nhấn sâu tảng đá nhô lên đó xuống đất hoặc, phủ đất quanh nó. Sau đó đặt thêm hai tảng đá cỡ vừa ở bên cạnh.

Hãy phết sữa chua lên các tảng đá để tạo điều kiện cho các loài cây tí hon mọc lên, chẳng hạn như rêu.

-” Khi nào thì đá và đường dẫn quanh co trong vườn phong thuỷ tốt?”

Nếu hồ bơi chiếm gần hết khuôn viên khu vườn năng lượng Âm quá nhiều đến mức có thể áp đảo nha nhà của bạn. Hãy thêm các tảng đá để tái cân bằng với năng lượng Dương. Đường dẫn quanh co làm tăng sự hoà hợp về tổng thể.

Lựa chọn loài hoa phong thủy cho khu vườn.

bật mí cách bố trí phong cảnh mang lại phong thủy tốt cho nhà của bạn.

-” Vì sao khu vườn toàn hoa màu trắng là phong thuỷ xấu?”

Hoa trắng là biểu tượng của sự chết chóc và tang tóc. Hãy thêm những bông hoa nhiều màu tươi sáng để cân bằng lại khu vườn nhà bạn. Nếu không thì chọn những màu phấn nhạt.

-” Loài hoa nào kết hợp Âm và Dương?”

Cây thu hải đường và kim ngân sở hữu đặc tính hiếm hoi này.

-” Loài hoa nào đặc biệt may mắn?”

Hoa mẫu đơn, cúc, hoa mận, mộc lan, và thuỷ tiên.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News