Phong Thuỷ

Làm thế nào để lấy sáng cho nhà phố đơn giản mà hiệu quả?

Theo guồng quay của sự phát triển đô thị hóa thì mật độ dân cư tại TP. Hồ Chí Minh ngày càng trở nên đông đúc hơn, nhu cầu xây dựng hạ tầng cũng đòi hỏi phát triển hơn. Với quỹ đất hạn hẹp, các ngôi nhà xây san sát nhau khiến các khu dân cư thiếu đi nhiều khoảng sáng. Vậy làm thế nào để thiết kế xây dựng đảm bảo yếu tố lấy sáng cho nhà phố một cách đơn giản và hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

làm thế nào để lấy sáng cho nhà phố đơn giản mà hiệu quả?

Lấy sáng cho nhà phố một cách hiệu quả

1. Vì sao cần phải lấy sáng cho nhà phố?

Nhà phố ở các đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh thường bị thiếu ánh sáng tự nhiên do các khu dân cư xây nhà san sát, các khoảng trống giữa mỗi ngôi nhà hầu như đều rất hạn chế, làm không gian sống sẽ bức bí, tối tăm. Do đó, nhà phố phải cần được lấy sáng tự nhiên bởi không gian thoáng đãng, sáng sủa là một trong các yếu tố tạo nên cho gia đình bạn một môi trường sống tốt, tạo cảm giác thư giãn hơn. Một ngôi nhà với tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại sức khỏe tốt cho người ở, kích thích tính sáng tạo và  hạn chế ẩm mốc cũng như tiết kiệm điện năng.

làm thế nào để lấy sáng cho nhà phố đơn giản mà hiệu quả?

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tiết kiệm chi phí điện năng

2. Bật mí 5 cách lấy sáng cho nhà phố dễ thực hiện

Với những ngôi nhà phố thì vấn đề mà các gia đình đang gặp phải đó là khó đón được nguồn ánh sáng tự nhiên vào không gian sống. Trong khi ánh sáng tự nhiên có vai trò đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cũng như sinh khí cho ngôi nhà. Chính vì thế, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 cách lấy sáng cho nhà phố dễ thực hiện ngay sau đây:

Đầu tiên, lấy sáng cho nhà ống từ việc thiết kế giếng trời. Bởi giếng trời sẽ giúp cung cấp nguồn sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, các căn nhà phố có cửa lấy sáng thường bị che khuất bởi những ngôi nhà xung quanh. Lấy ánh sáng cho cầu thang xuyên suốt nhà thông qua giếng trời chính là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện vấn đề thiếu sáng trong không gian nhà ở.

làm thế nào để lấy sáng cho nhà phố đơn giản mà hiệu quả?

Lấy sáng cho nhà ống từ việc thiết kế giếng trời

Thứ hai, lấy sáng cho nhà phố qua việc chọn màu sơn. Việc phối hợp màu sắc cho nội thất trong nhà sẽ mở ra chiều sâu không gian hiệu quả vì màu sơn có tính phản chiếu ánh sáng. Bạn có thể dùng sơn tông màu tươi sáng như: màu xanh da trời, màu trắng,… sẽ giúp cho tổ ấm gia đình bạn thêm thoáng đãng và nhẹ nhàng. Và không nên sử dụng những màu sơn nóng, sẽ tạo cảm giác bí bách cho không gian nhà.

Thứ ba, tận dụng thiết kế từ các cửa sổ để lấy sáng. Với ngôi nhà nếu có càng nhiều cửa sổ lớn thì sẽ khiến không gian trở nên trong lành và thoáng mát hơn.

Ngoài ra, việc bổ sung sáng từ vườn cảnh cũng là một ý tưởng tuyệt vời để giúp căn nhà xanh mát hơn. Những khu vườn hay tiểu cảnh xanh mát trong nhà mang đến cho bạn một nguồn năng lượng tươi mới. Ngoài ra, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí cũng như loại bỏ bụi bẩn và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.

làm thế nào để lấy sáng cho nhà phố đơn giản mà hiệu quả?

Vườn cảnh cũng là một ý tưởng tuyệt vời để lấy sáng cho nhà phố

Cuối cùng, việc tạo thêm khoảng không thông tầng cũng sẽ giúp lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà một cách hiệu quả và lưu thông không khí tối đa. Các ô thông tầng trong nhà cũng sẽ giúp ngôi nhà bạn có cảm giác rộng  và thông thoáng hơn. 3. Những lưu ý cần biết khi lấy sáng cho nhà ống

Tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể áp dụng các giải pháp để lấy sáng cho nhà phố một cách hợp lý. Tuy nhiên, sẽ có những lưu ý mà bạn cần biết khi lấy sáng cho ngôi nhà của mình để được tối ưu và hiệu quả nhất.

Không nên cố lấy nhiều ánh sáng nhất cho ngôi nhà. Bởi ánh sáng dư thừa sẽ có thể gây chói mắt và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của bạn. Ví dụ, bạn vận dụng ánh sáng vào không gian phòng khách chưa khéo léo sẽ khiến cho các món đồ nội thất có tình trạng nhanh bị hư hại.

làm thế nào để lấy sáng cho nhà phố đơn giản mà hiệu quả?

TrГЎnh lấy quГЎ nhiб»Ѓu ГЎnh sГЎng cho ngГґi nhГ

Sử dụng cửa kính thích hợp để đón sáng vào nhà, tránh trường hợp bố trí quá nhiều cửa kính để lấy sáng. Vì đón sáng đồng nghĩa với việc đón nắng vào không gian nhà. Các bề mặt kính cường lực vào những ngày hè sẽ có nguồn thu nhiệt cao, dễ tạo hiệu ứng lồng kính, làm cho căn nhà trở nên nóng bức, khó chịu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News