Điểm Đẹp

Lampang Luang - quần thể kiến trúc tôn giáo thú vị ở Thái Lan

Wat Phra That Lampang Luang gồm nhiều kiến trúc tôn giáo thú vị. Trong đó, có một ngôi chùa gỗ phong cách kiến trúc Lanna đẹp nhất ở miền Bắc Thái Lan là tịnh xá Wihan Luang với niên đại 1476.

lampang luang - quần thể kiến trúc tôn giáo thú vị ở thái lan

Wihan Luang là ngôi chùa kiến trúc gỗ lâu đời nhất còn lại ở Thái Lan, nổi bật với mái gỗ ba tầng tinh xảo và có các cột chống đỡ bằng gỗ tếch. Những tấm gỗ vẽ các bức tranh trang trí có nội dụng miêu tả cuộc sống kiếp trước của Đức Phật. Có một tượng Đức Phật lớn thếp vàng, niên đại năm 1563.

lampang luang - quần thể kiến trúc tôn giáo thú vị ở thái lan

Một kiến trúc nhỏ và đơn giản hơn là tịnh xá Wihan Ton Kaew nằm ở phía bắc của khuôn viên chùa, xây dựng vào năm 1476. Trong khi, tháp Chedi cao xây dựng theo phong cách Lanna nằm sau kiến trúc chính, được xây cao thêm vào năm 1449 và trùng tu vào năm 1496, tổng cộng chiều cao là 45 m.

lampang luang - quần thể kiến trúc tôn giáo thú vị ở thái lan

Tịnh xá Nam Taem, nằm ở phía Bắc của bảo tháp, xây dựng vào đầu thế kỷ 16 và tuyệt vời nhất là tháp vẫn còn lưu giữ được những bức tranh tường trang trí. Đó là những bức hoạ cổ nhất của Thái Lan.

Nằm phía Nam của tháp Chedi chính, tịnh xá Wihan Phra Phutdates niên đại thế kỷ 13 và là kiến trúc cổ nhất trong khu tổ hợp kiến trúc đền chùa này.

Các cánh cửa ở lối vào được chạm khắc hình rộng ấn tượng mà phổ biến nhất là các đền thờ ở phía Bắc nhưng ngày nay đã bị mai một, rất khó nhìn thấy. Những cánh cổng này được đánh giá có niên đại thế kỷ 15.

lampang luang - quần thể kiến trúc tôn giáo thú vị ở thái lan

Trong khu vực vườn nằm phía ngoài cổng phía Nam của ngôi chùa có 3 bảo tàng. Một bảo tàng chủ yếu lưu giữ đồ dùng lễ hội và một số tượng Phật. Bảo tàng thứ 2 được gọi là nhà của tượng Phật ngọc, lưu giữ nhiều tiền xu, tiền giấy, một số tượng Phật cùng đồ bạc, sơn mài, đồ tạo tác dân tộc học và một ban thờ với 3 tượng Phật vàng. Bảo tàng thứ 3 nhỏ hơn, lưu giữ hộp sơn mài, bản thảo kinh phật và gốm sứ được dán nhãn bằng tiếng Thái và tiếng Anh.

Wat Phra That Lampang Luang nằm ở cuối đường Rte 1034, cách Lampang 18km về phía Tây Nam nên rất dễ dàng để du khách tìm đến thăm viếng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo này. Nếu có dịp du lịch Thái Lan, du khách đừng bỏ qua chùa Lampang Luang nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News