Nhà Đất

Lan can kính mặt tiền: Nâng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Lan can kính mặt tiền đang là xu hướng thiết kế trong những ngôi nhà phong cách hiện đại. Độ trong suốt của kính mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo. Cùng khám phá mẫu thiết kế lan can này trong bài viết dưới đây của Homedy!

Lan can kính mặt tiền là gì

Lan can kính mặt tiền là mẫu lan can sử dụng kính cường lực và một số phụ kiện vật liệu đi kèm. Kính này được sử dụng công nghệ nung nhiệt độ cao, 600 – 700 độ C sau đó làm lạnh đột ngột. Tạo thành phẩm kính cường lực có độ bền rất cao, khả năng chịu lực va đập mạnh.

lan can kính mặt tiền: nâng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Nhãn

Hiện nay, thi công lan can kính cường lực ngày càng trở nên phổ biến. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu lan can kính mặt tiền ở khắp mọi nơi, từ những tòa nhà cao cấp, nhà biệt thự liền kề, nhà phố, tòa chung cư,…

Có nên làm ban công kính cường lực mặt tiền không?

Đây đang là xu hướng thiết kế lan can cho những căn nhà phong cách hiện đại. Vẻ đẹp đơn giản và tinh tế của những mẫu ban công kính cường lực được những khách hàng trẻ tuổi đặc biệt yêu thích.

Tuy nhiên, không ít người vẫn còn đắn đo liệu có nên thiết kế lan can kính cường lực cho mặt tiền ngôi nhà hay không? Để có được câu trả lời chính xác, chúng ta cần phân tích những ưu điểm cũng như hạn chế của sản phẩm này.

lan can kính mặt tiền: nâng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Xu hướng thi công lan can kính cường lực trang trí mặt tiền

lan can kính mặt tiền: nâng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Mẫu ban công kính mặt tiền có hoa văn

Ưu điểm vượt trội của lan can kính cường lực mặt tiền

    Tính thẩm mỹ cao: Vật liệu kính tạo cảm giác không gian nhà trở nên sáng rộng hơn. Nếu như những mẫu lan can bê tông, lan can ban công xây gạch truyền thống làm khuất tầm nhìn thì ban công kính sẽ giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Đồng thời, tạo cảm giác căn nhà rộng rãi hơn. Giúp nâng tính thẩm mỹ, vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho mặt tiền của căn nhà.

    Đảm bảo an toàn: Những mẫu lan can kính mặt tiền thường nhìn có vẻ khá mong manh. Nhiều người lo lắng bị vỡ, nứt nếu chịu tác động mạnh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ an toàn của lan can kính. Bởi nó có khả năng chịu va đập gấp 7 – 8 lần so với kính thông thường. Nếu không may kính vỡ, sẽ tạo thành các vụn li ti, hạn chế gây nguy hiểm.

    Độ bền cao: Như đã đề cập ở trên, nhờ công nghệ nung hiện đại mà lan can kính có độ bền và khả năng chịu lực rất cao. Bạn sẽ không lo ban công bị sứt, mẻ, vỡ do những tác động ngoại lực do thời tiết, động vật,… Nhờ vậy mà ban công nhà bạn sẽ luôn bền đẹp theo thời gian.

    Vệ sinh dễ dàng: Việc lau chùi vệ sinh kính cũng rất dễ dàng. Bởi, bề mặt lan can kính mặt tiền nhẵn, không bám nhiều bụi bẩn. Bạn chỉ cần sử dụng khăn và nước lau kính là sẽ loại bỏ được bụi bẩn một cách nhanh chóng, không tốn nhiều công sức. Có thể thấy, so với các loại lan can gạch, bê tông hay lan can sắt nghệ thuật thì việc vệ sinh của vật liệu kính đơn giản hơn rất rất nhiều.

lan can kính mặt tiền: nâng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Mẫu ban công kính mặt tiền đơn giản

Hạn chế của lan can kính cường lực mặt tiền

    Ban công kính hấp thu nhiệt và truyền ánh sáng mạnh: Nếu lạm dụng vật liệu kính có thể khiến căn phòng của bạn quá chói sáng, nóng bức. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe và gây bất tiện trong sinh hoạt.

    Giá thành tương đối cao: Giá bán kính cường lực khá cao hơn so với những loại kính khác. Chi tiết về giá thi công lan can kính mặt tiền sẽ được Bất động sản Homedy đề cập sau.

    Vệ sinh thường xuyên: Để kính cường lực luôn có bề mặt sáng bóng, sạch đẹp thì bạn phải vệ sinh lau chùi thường xuyên. Tuy nhiên, việc vệ sinh tương đối nhanh và dễ dàng so với đa số các loại lan can khác.

    Khó tái sử dụng: Các tấm kính cường lực khó có thể tái sử dụng đặc. Đặc biệt khi mép cạnh kính bị hư hỏng sẽ khiến toàn bộ tấm kính phải bỏ đi.

Kinh nghiệm thi công ban công kính mặt tiền

Có thể thấy những mẫu lan can kính mặt tiền khá đơn giản. Nhưng việc lắp đặt, thi công lại đòi hỏi kỹ thuật cao để đảm bảo độ an toàn cho sản phẩm. Để có một khu vực ban công thiết kế tinh tế, đẹp mắt và đảm bảo an toàn, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

    Lắp kính với kích thước vừa phải: Không nên sử dụng kính quá cao hoặc quá thấp. Kính quá cao gây tốn kém chi phí, làm không gian trở nên bí bách. Còn kính quá thấp sẽ gây mất an toàn.

    Chú ý tới yếu tố ánh sáng: Bạn cần đảm bảo lượng ánh sáng từ ban công vừa đủ. Bởi ánh sáng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt và các yếu tố phong thủy.

    Thiết kế lan can kính đảm bảo sự hài hòa: Thiết kế lan can phải phù hợp với thiết kế nhà. Nếu căn nhà của bạn được xây dựng theo phong cách cổ điển châu Âu thì những mẫu lan can kính mặt tiền sẽ không phù hợp, khiến mặt tiền ngôi nhà trở nên lệch lạc, kệch cỡm.

Giá làm lan can kính cường lực hiện nay

Nếu bạn đang có ý định thiết kế lan can kính thì hẳn đang rất băn khoăn giá thi công lan can kính cường lực hiện nay là bao nhiêu? Giá lan can kính cường lực hiện dao động tử 1,1 triệu – 1,8 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, tùy theo mẫu mã, loại vật liệu kính mà bạn chọn thì mức giá có thể thay đổi khác. Để biết chính xác đơn giá mẫu lan can kính mặt tiền bạn muốn làm, hãy liên hệ trực tiếp tới đơn vị thi công nhé!

Trên đây là những thông tin cơ bản dành cho những ai đang có ý định làm lan can kính mặt tiền cho căn nhà của mình. Hy vọng đã giúp bạn nắm được đặc điểm, giá cả và những điều lưu ý khi thi công ban công kính. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News