Sức Khoẻ

Lần đầu làm "chuyện đó" đã bị nghẹt bao quy đầu

Trước khi tìm hiểu về chứng nghẹt bao quy đầu, bạn cần biết bao quy đầu là gì. Bao quy đầu là một bao da hai lớp trùm kín quy đầu khi chưa dậy thì. Sau tuổi dậy thì, bao quy đầu trượt ra và lộn về phía sau, để hở quy đầu vĩnh viễn.

Nghẹt bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu lộn ra và bó nghẹt ở rãnh quy đầu gây sưng phù quy đầu và bao da ở phần đầu bao quy đầu. Hiện tượng nghẹt xảy ra sau khi bạn thủ dâm hay cố lộn bao quy đầu ra nhưng sau đó không lộn được trở lại. Nghẹt bao quy đầu cũng có thể xảy ra sau lần quan hệ tình dục đầu tiên.

Khi bị nghẹt bao quy đầu, các tĩnh mạch cùng mạch bạch huyết bị nghẽn lại, máu và dịch không được tuần hoàn nên bao da sưng phù lên ngày càng nhiều dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn. Do tổ chức da quy đầu lỏng lẻo nên quá trình nghẽn mạch xảy ra nhanh, biểu hiện giống như trường hợp bóng nước, lúc đầu chỉ là sưng ở bao quy đầu, dần dần to lên làm nghẽn luôn cả quy đầu. Nếu không xử lý sớm, máu ở dương vật và quy đầu sẽ không lưu thông được, dẫn tới hoại tử.

Trẻ mới sinh có miệng bao quy đầu nhỏ hẹp, hoặc bao quy đầu dính với đầu dương vật, khiến cho “cậu nhỏ” của bé không lộ ra phần đầu dương vật. Tuy nhiên đầu dương vật của bé sẽ tuột ra khi tới 3 tuổi, nếu quá độ tuổi này mà bao quy đầu của bé vẫn chưa tự tuột ra thì bạn cần dẫn bé đi khám xem bé có thật sự bị nghẹt bao quy đầu hay không.

Làm thế nào biết được bạn bị nghẹt bao quy đầu?

Triệu chứng chính của nghẹt bao quy đầu là bao quy đầu không có khả năng lộn lại trên đầu dương vật. Các triệu chứng khác bao gồm:

  • Sưng trong bao quy đầu và đầu dương vật;
  • Đau ở dương vật;
  • Màu đỏ hoặc màu xanh đen trên đầu dương vật.

Làm thế nào để tránh nghẹt bao quy đầu?

Chứng nghẹt bao quy đầu có thể xảy ra do sự bất cẩn của bạn, hay bác sĩ sau khi kiểm tra mà không trả lại vị trí ban đầu cho bao quy đầu. Trong một số trường hợp hiếm hoi, nghẹt bao quy đầu có bị gây ra bởi nhiễm trùng hoặc đeo khuyên trên bộ phận sinh dục.

Bạn có thể tránh nghẹt bao quy đầu bằng cách vệ sinh và luôn đặt bao quy đầu trở lại trên đầu dương vật sau khi nó đã được kéo ra để làm sạch. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên đi kiểm tra, chăm sóc y tế để đảm bảo sức khỏe và được chữa trị kịp thời.

Phương pháp điều trị nghẹt bao quy đầu có thể là siết chặt đầu dương vật lại. Nếu kỹ thuật này không hiệu quả, bao quy đầu sẽ được cắt bỏ để làm giảm sự co thắt gây nghẹt.

Bác sĩ sẽ kéo bao quy đầu trở về vị trí ban đầu bằng cách bôi trơn. Bạn sẽ được gây mê nếu bác sĩ thấy cần thiết vì quy trình này sẽ gây đau. Bác sĩ sẽ cố gắng để làm giảm sưng bằng cách chườm đá lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn bị sưng nặng hơn, bác sĩ sẽ cho bạn tiêm hyaluronidase, một loại enzyme giúp làm giảm sưng.

Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay đề nghị nào, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế để được có giải đáp tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News