Phong Thuỷ

Lập tổ công tác giải cứu các dự án bất động sản

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1435/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội, Tp.HCM và một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tổ trưởng Tổ công tác là ông Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; hai tổ phó là ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Các thành viên tổ công tác còn lại gồm: ông Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Cao Lục, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài chính; ông Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

lập tổ công tác giải cứu các dự án bất động sản

Lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các dự án bất động sản.

Theo Quyết định, Tổ công tác sẽ có nhiệm vụ rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội, Tp.HCM và một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, Tổ công tác có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai thực hiện các dự án bất động sản thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương; đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai thực hiện các dự án bất động sản thuộc thẩm quyền các bộ, ngành, địa phương.

Đồng thời, Tổ công tác tham mưu, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan; thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo phân công, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Về quyền hạn, Tổ công tác có quyền yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp có liên quan báo cáo, cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án bất động sản đang triển khai nhưng có khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý; kiến nghị giải pháp giải quyết các vướng mắc.

Tổ công tác làm việc theo chế độ tập thể, đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; các thành iveen thực hiện nhiệm vụ theo chế đô kiêm nhiệm, chịu trách nhiệm về nhiệm vụ được phân công.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực, hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội, Tp.HCM và một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tờ trình của Bộ Xây dựng cũng đề xuất quyền hạn của Tổ công tác, trong đó yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp có liên quan báo cáo, cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án bất động sản đang triển khai nhưng có khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý theo báo cáo của các địa phương.

Kiến nghị giải pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai thực hiện các dự án BĐS tại một số tỉnh, thành phố…

PV

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News