Dược Liệu

Lê lư

lê lư

Tìm hiểu chung

Lê lư dùng để làm gì?

Cây lê lư là một loại cây độc và từng được dùng vào thời kỳ cổ đại của Rome để làm mũi tên độc. Hiện nay, phần nụ và rễ cây được dùng làm thuốc với liều lượng thấp. Nó có tác dụng như chất an thần cho bệnh huyết áp cao. Cho đến nay, nghiên cứu khoa học chưa tìm được tác dụng nào khác của cây lê lư.

Cơ chế hoạt động của lê lư là gì?

Hiện nay, vẫn chưa có đủ nghiên cứu về tác dụng của loại thuốc này. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Tuy nhiên, đã có vài nghiên cứu cho thấy cây lê lư có nhiều tác dụng lên tim mạch, bao gồm giảm huyết áp và tăng lưu lượng máu chảy về các cơ quan cơ thể. Nó được sử dụng làm thuốc an thần cho bệnh huyết áp cao và huyết áp thấp do thai kỳ.

Liều dùng

Liều dùng thông thường của lê lư là gì?

Cây lê lư là một loại cây cực độc. Liều dùng được khuyến cáo là từ 0,02-0,1 g bột làm từ rễ cây.

Liều dùng của cây lê lư có thể khác nhau đối với những bệnh nhân khác nhau. Liều lượng dựa trên tuổi của bạn, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. Cây lê lư có thể không an toàn. Hãy thảo luận với thầy thuốc và bác sĩ của bạn để tìm ra liều dùng thích hợp.

Dạng bào chế của lê lư là gì?

Cây thuốc, vị thuốc này có thể có những dạng bào chế như:

  • Chiết xuất;
  • Bột;
  • Rượu thuốc.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng lê lư?

Cây lê lư là một loại cây độc và có thể tử vong. Ngoài ra nó còn gây ra nhiều tác dụng phụ:

  • Mất thị lực;
  • Giảm nhịp tim;
  • Khó thở;
  • Gây kích thích miệng và cổ họng;
  • Nôn mửa, tiêu chảy, khó nuốt;
  • Vấn đề thần kinh, co giật, tê liệt.

Không phải ai cũng biểu hiện các tác dụng phụ như trên. Có thể có các tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến thầy thuốc hay bác sĩ của bạn.

Điều cần thận trọng

Trước khi dùng lê lư bạn nên biết những gì?

Vì liều lượng khuyên dùng để chữa bệnh và liều lượng gây độc của vị thuốc rất gần nhau, loại thuốc này rất ít khi được dùng. Trong hầu hết các trường hợp bạn nên tránh dùng cây lê lư và dùng thuốc khác an toàn hơn để thay thế.

Lưu trữ thuốc tại nơi thoáng mát, khô ráo, tránh xa nhiệt độ và ẩm ướt.

Những quy định cho cây lê lư ít nghiêm ngặt hơn những quy định của tân dược. Cần nghiên cứu sâu hơn để xác định độ an toàn của vị thuốc này. Lợi ích của việc sử dụng cây lê lư nên cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi dùng. Tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hay bác sĩ trước khi sử dụng vị thuốc này.

Mức độ an toàn của lê lư như thế nào?

Không dùng thuốc từ cây lê lư nếu bạn:

  • Có thai hoặc đang cho con bú;
  • Trẻ em dưới 12 tuổi;
  • Có bệnh về đường tiêu hóa;
  • Có bệnh tim mạch.

Lê lư có thể tương tác với những gì?

Thuốc có thể tương tác với những thuốc bạn đang dùng hay tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc hay bác sĩ trước khi sử dụng cây lê lư.

Cây lê lư có thể ảnh huởng đến tim. Một số loại thuốc kháng sinh có thể tăng ảnh hưởng của cây lê lư và gây tác dụng phụ khi sử dụng chung.

Tính chỉ số BMI – Chỉ số khối cơ thể

Sử dụng công cụ này để kiểm tra chỉ số khối cơ thể (BMI) để biết bạn có đang ở mức cân nặng hợp lý hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra chỉ số BMI của trẻ tại đây.

Nam

Nữ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News