Thời Trang

Lịch sử của thương hiệu Balenciaga - Đẳng cấp của một thương hiệu danh giá

Balenciaga là thương hiệu thời trang đình đám thế giới. Vậy bạn đã biết lịch sự hình thành thương hiệu Balenciaga chưa? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nhé!

Nằm trong top 10 thương hiệu thời trang đẳng cấp và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới, những dòng sản phẩm của Balenciaga luôn khiến các tín đồ yêu chuộng thời trang cao cấp phải mê đắm và muốn sở hữu. Vậy, điều gì đã tạo nên thương hiệu hàng đầu này? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lịch sử thương hiệu Balenciaga. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Cristobal Balenciaga – Bậc thầy lỗi lạc sáng lập lên thương hiệu Balenciaga

Thương hiệu Balenciaga được thành lập bởi một nhà thời trang người Tây Ban Nha – Cristobal Balenciaga từ năm 1919. Nhắc đến cái tên Cristobal Balenciaga, các tín đồ luôn nhắc đến phong cách thời trang phá bỏ mọi nguyên tắc, phá bỏ mọi sự nhàm chán nhất thời để thay thế bằng những cải tiến sáng tạo mang tính thời đại.

lịch sử của thương hiệu balenciaga - đẳng cấp của một thương hiệu danh giá

Những sáng tạo của ông được toàn thế giới đón nhận và lan tỏa khắp châu Âu, trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu. Ngay cả khi trong thời đại chiến tranh khốc liệt, các khách hàng thượng lưu vẫn sẵn sàng đón chuyến bay đến Paris để chiêm ngưỡng những thiết kế của ông, bất chấp nguy hiểm.

Ông trở thành tượng đại của giới thời trang, đưa thương hiệu Balenciaga trở thành một trong những thương hiệu được săn đón nhất thời bấy giờ.

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Balenciaga hàng đầu giới thời trang

Để có được vị thế và tiếng tăm trong thị trường thời trang đầy khắc nghiệt, thương hiệu Balenciaga đã trải qua nhiều thăng trầm và khó khăn. Hãy cùng Cun tìm hiểu về những mốc thời gian quan trọng để xây dựng lên thương hiệu Balenciaga như ngày nay nhé!

lịch sử của thương hiệu balenciaga - đẳng cấp của một thương hiệu danh giá

Trong thời gian đầu được sáng lập, những sản phẩm thuộc thương hiệu Balenciaga được nhiều người đón nhận bởi sự tinh tế và sang trọng trong từng mẫu thiết kế. Tuy nhiên sau khi nội chiến Tây Ban Nha nổ ra, Balenciaga đã phải buộc tạm ngừng hoạt động và chuyển đến mảnh đất màu mỡ mới – Pháp.

Năm 1937 được coi là khoảng thời gian quan trọng của thương hiệu Balenciaga cũng như của toàn ngành thời trang cao cấp nói chung. Chuyển đến Pháp, Cristobal Balenciaga vẫn được đánh giá cao về tài năng vượt trội cũng như lối tư duy sáng tạo.

Đến năm 1986, Balenciaga chính thức được mua lại bởi Jacques Bogart S.A, từ đó đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mang tính lịch sử thời đại. Trong những năm hoạt động, một trong những quyết định giúp thương hiệu phát triển đó chính là sự thay đổi nhà thiết kế chính.

lịch sử của thương hiệu balenciaga - đẳng cấp của một thương hiệu danh giá

Chỉ với 25 tuổi, Nicolas Ghesquiere được bổ nhiệm trước nhiều ánh mắt nghi ngờ của tín đồ thời trang. Mọi người đều cho rằng ông còn quá trẻ để có thể chịu trách nhiệm toàn bộ thiết kế của một thương hiệu tầm cỡ quốc tế.

Tuy nhiên trong vòng 15 năm nắm giữ vị trí Giám đốc sáng tạo, Nicolas Ghesquiere đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy được lối tư duy đúng đắn và tài năng vượt trội của mình trên nhiều phương diện khác nhau. Một trong những mẫu sản phẩm đại diện cho sự thành công của ông chính là dòng túi xách Lariat ra đời năm 2001.

Thời điểm đánh dấu sự phát triển toàn cầu của thương hiệu Balenciaga chính là khi tập đoàn quyết định mua lại logo thương hiệu. Với bước đệm vững chắc, thương hiệu mạnh dạn mở rộng thị trường trên toàn phương diện. Giờ đây, không còn chỉ tập trung đến giới quý tộc thượng lưu, đối tượng đã được mở rộng để thích hợp với thời đại và nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên đến 11/2012, Giám đốc Nicolas Ghesquiere kết thúc nhiệm kỳ của bản thân, chính thức tạm biệt thương hiệu đã gắn bó hơn 15 năm. Người thay thế cho vị trí quan trọng đó chính là Alexander Wang, mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho thương hiệu, những sai lầm dần được khắc phục và thay đổi.

lịch sử của thương hiệu balenciaga - đẳng cấp của một thương hiệu danh giá

Trải qua 3 năm nhiệm kỳ với nhiều thành công, Alexander Wang chính thức đến hồi kết vào tháng 10/2015. Sau đó, Demna Gvasalia được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc sáng tạo của thương hiệu đẳng cấp Balenciaga. Phong cách của  Demna Gvasalia được đánh giá là có bước đột phá và sáng tạo nhất tính đến thời điểm hiện tại.

lịch sử của thương hiệu balenciaga - đẳng cấp của một thương hiệu danh giá

Ông đã tạo được nhiều làn sóng xu hướng thời trang từ quần áo, giày dép đến váy… Phong cách thiết kế thời trang của ông đã đạp đổ hoàn toàn những lối mòn nhàm chán trước đây của thương hiệu. Đây cũng là điểm mấu chốt tạo nên sự thành công của Balenciaga như hiện nay với tính sáng tạo tôn vinh vẻ đẹp thật của mỗi con người.

Thương hiệu Balenciaga – Con đại bàng tung cánh mạnh mẽ trong tương lai

Thị trường thời trang thế giới đang có sự tăng trưởng chóng mặt về nhu cầu thời trang đường phố. Dường như đã chán ngấy với những món đồ rập khuôn và cứng nhắc, những tín đồ thời trang hiện nay đang tìm kiếm những món đồ cá hiện đại và bộc lộ được rõ cá tính của bản thân.

Đây cũng chính là lối tư duy của Giám đốc sáng tạo Gvasalia. Nhờ có ông, tinh thần thời trang của Balenciaga đã được thể hiện một cách hoàn hảo nhất.

lịch sử của thương hiệu balenciaga - đẳng cấp của một thương hiệu danh giá

Bắt đầu từ những thiết kế sang trọng và quý phái, thương hiệu Balenciaga chính là minh chứng hoàn hảo nhất cho sự thay đổi kỳ diệu. Từng là “người tụt lùi phía sau”, Balenciaga đã dần tăng tốc mạnh mẽ để trở lại đường đua thời trang cao cấp bằng những phát nổ sáng tạo trong thị trường thời trang.

Balenciaga ngày càng được giới trẻ quan tâm bởi những item gây nghiện như áo phông in logo, BST giày Balenciaga Triple S,… Những đôi giày sneaker không thể lẫn đi đâu được và mang chất riêng của thương hiệu Balenciaga.

Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu hơn về thương hiệu Balenciaga đẳng cấp hàng đầu thế giới. Với nhiều sản phẩm đột phá và cá tính, đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho giới trẻ hiện nay. Hãy đến với thương hiệu Balenciaga để mở rộng phong cách thời trang của bản thân nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News