Thời Trang

Light Academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Cùng Coolmate khám phá phong cách thời trang Light Academia thanh lịch, nhã nhặn đang được nhiều tín đồ thời trang, đặc biệt là các bạn trẻ theo đuổi hiện nay.

Light Academia – phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn nhưng cũng không kém phần thời thượng, chanh sả. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về Light Academia Style, để xem phong cách thời trang này có gì “thu hút” mà được nhiều tín đồ thời trang, đặc biệt là các bạn trẻ theo đuổi đến vậy nhé.

Light Academia là gì?

Cùng với Dark Academia, Light Academia là một nhánh của xu hướng thẩm mỹ Academia hay còn được gọi là một tiểu văn hóa Academia cổ điển, được xây dựng nên từ ảnh hưởng của văn hóa của giới trí thức thế kỷ 19. Academia đã trở thành nguồn cảm hứng được các thi hào, họa sĩ và kiến trúc sư lỗi lạc sử dụng để truyền tải góc nhìn thời đại qua các tác phẩm của họ. Và thời trang cũng không phải là một ngoại lệ.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Light Academia – một nhánh của xu hướng thẩm mỹ Academia (Nguồn: society19.com)

Nếu Dark Academia thường liên quan đến các chủ đề dữ dội và tiêu cực, bao gồm bi kịch văn học, thảo luận về ý nghĩa của cuộc sống, đau lòng, áp bức, chủ nghĩa thoát ly và cái chết. Thì Light Academia lại tập trung vào sự tích cực, lạc quan, nhạy cảm, niềm vui, lòng biết ơn, tình bạn, động lực và kết thúc có hậu.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn
light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn
Sale

(7)

Áo Polo thể thao nam ProMax-S3 thoáng khí

-40% 249.000đ Mua 3 được giảm thêm 5%

Phong cách thời trang Light Academia là gì?

Đúng như tên gọi của nó, phong cách thời trang Light Academia hay Light Academia Style là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ xu hướng thẩm mỹ Light Academia đồng thời cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng tiên quyết để phong trào Light Academia phát triển mạnh mẽ và được biết đến rộng rãi hơn.

Light Academia tập trung vào sự lạc quan, dịu dàng và tìm kiếm những kết thúc có hậu. Điều này cũng được phản ánh trong phong cách thời trang Light Academia, thường sử dụng bảng màu nhẹ và các thuộc tính nhã nhặn hơn.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Phong cách thời trang Light Academia

Light Academia Style xoay quanh sự rung cảm cổ điển, tất cả đều được lấy cảm hứng từ những bối cảnh như thư viện, quán cà phê, hiệu sách và tiệm bánh, những thứ có thể gợi lên sự hoài cổ. 

Nguồn gốc của Light Academia

Thuật ngữ “Light Academia” được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, bởi người dùng Tumblr – Plantaires. Theo họ, xu hướng thẩm mỹ này có thể tóm gọn lại là đọc thơ và cười đùa với bạn bè, mặc những chiếc váy bồng bềnh và có những buổi dã ngoại vào những buổi chiều đầy nắng. Đó là về sự mềm mại, mơ mộng và tìm kiếm ánh sáng trong sự diệt vong và u ám của cuộc sống. Đây cũng là điều khiến nó khác biệt với Dark Academia.

Nguồn gốc của Light Academia có thể được coi là từ bài đăng của Plantaires trên Tumblr. Tuy nhiên khái niệm thực tế của Light Academia thực sự ở khu vực châu Âu, nơi mọi người bị thu hút bởi thời trang sang trọng, quần áo tinh tế, tông màu sáng hơn, và hơn thế nữa, nó được coi là xu hướng thẩm mỹ ảnh hưởng bởi châu Âu. 

Bảng màu Light Academia

Một điểm khác biệt lớn giữa Light Academia và Dark Academia là thông qua bảng màu. Nếu phong cách thời Dark Academia sử dụng các màu trung tính tối hơn như đen, xám và nâu sẫm. Thì phong cách thời trang Light Academia lại thường sử dụng các tông màu nhẹ nhàng như trắng, kẻ sọc, màu be, kem, nâu nhạt. 

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Bảng màu Light Academia (Nguồn: pinterest)

Chất liệu Light Academia

Với phong cách thời trang Light Academia, bạn không cần phải quan tâm liệu Light Academia phù hợp với khoảng thời gian nào trong năm nhất bởi bạn có thể thoải mái mặc đẹp với phong cách này vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Chất liệu Light Academia (Nguồn: Internet)

Vào những ngày tiết trời hanh khô, nắng nóng đặc trưng của mùa Xuân Hè, bạn có thể chọn những trang phục Light Academia được làm bằng chất liệu thông thoáng như linen, cotton, ren, lụa, nhung corduroy,…. Còn vào những ngày tiết trời se lạnh mùa Thu Đông thì các chất liệu có thể giữ ấm như vải dệt kim, len đan, da lộn hoặc da, tweed… kết hợp với bản phối đồ layer sẽ là gợi ý vô cùng lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Những item thời trang làm nên phong cách Light Academia

Những item thời trang chính mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn theo đuổi phong cách thời trang Light Academia thanh lịch, nhã nhặn.

1. Áo

Dù là phong cách thời trang Light Academia hay Dark Academia thì những mẫu áo cổ lọ, áo sơ mi, áo cánh dài tay vẫn là lựa chọn phù hợp nhất. Điểm khác biệt duy nhất là màu sắc giữa hai phong cách này. Kết hợp với chúng với áo blazer, cardigan, áo dạ tweed, áo khoác dạ, áo gile,… sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài theo phong cách Light Academia.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Áo phong cách Light Academia (Nguồn: thebeaulife.com)

Bên cạnh các tông màu trung tính cơ bản, các họa tiết như kẻ sọc và vải tuýt là những họa tiết phổ biến mà bạn thường thấy ở phong cách thời trang này.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn
light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

(11)

Áo sơ mi nam dài tay Café Sticky Free khử mùi hiệu quả

Mua 2 với giá 390K/sản phẩm

2. Quần và váy

Đối với quần, bạn có thể thử nhiều loại quần khác nhau, từ những chiếc quần cắt thẳng, quần kẻ sọc,… tạo nên cấu trúc cho bất kỳ trang phục nào. Mặc dù vậy, cả nam và nữ giới đều có thể chọn quần ống rộng hơn để mang lại cảm giác thư thái và sống động hơn.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Quần phong cách Light Academia (Nguồn: Internet)

Khi nói đến váy, chiều dài không phải là vấn đề quan trọng, nhưng những chiếc váy xếp ly dài đến đầu gối phù hợp với phong cách thời trang này nhất. Bạn có thể mặc chúng với một chiếc thắt lưng để thắt eo, kết hợp với một chiếc áo cánh rộng. Bạn cũng có thể kết hợp váy kẻ sọc ngắn với quần tất để tăng vẻ ngoài “đồng phục” hoặc lịch sự cho trang phục Light Academia của bạn.

Đối với quần và váy, bạn nên chọn những gam tối hơn. Điều này sẽ giúp cân bằng mọi thứ và tăng thêm độ tương phản bởi màu sắc của những trang phục theo phong cách Light Academia có thể khá mờ nhạt. 

3. Giày và phụ kiện

Khi nói đến giày và phụ kiện, hãy giữ nó đơn giản nếu bạn muốn theo đuổi phong cách Light Academia. Ví dụ, những đôi giày cổ điển như giày Oxford, Doc Martens và Mary Janes là lựa chọn phù hợp nhất với phong cách thời trang Light Academia. 

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Giày phong cách Light Academia (Nguồn: thebeaulife.co)

Những item thời trang này không chỉ mang lại vẻ học thuật cho bất kỳ trang phục nào mà còn phù hợp với mọi phong cách. Chọn màu đen hoặc nâu vì đây là những màu dễ mix và match nhất. Bạn cũng có thể chọn kết hợp những đôi giày này với những đôi tất vải thô hoặc kẻ sọc để thêm một chút thú vị cho toàn bộ trang phục.

Phụ kiện dành cho nam giới cũng nên được giữ ở mức tối thiểu. Bạn cũng nên đầu tư vào một cặp kính mắt có gọng dày tốt. Bạn có thể chọn trong số nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng màu đen trơn hoặc kiểu kính mắt mèo là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đối với phụ nữ, ngoài việc có một cặp kính đẹp, thêm một chiếc nơ hoặc một chiếc khăn buộc hờ hững trên tóc sẽ mang lại sự nổi bật cho bất kỳ bộ trang phục nào.

Bạn có thể đeo đồ trang sức nhưng đừng để chúng xếp chồng lên nhau. Một chiếc bông tai đơn giản kết hợp với vòng tay hoặc vòng cổ tuy đơn giản nhưng lại tăng thêm hiệu ứng cho tổng thể. Ngọc trai cũng có thể được sử dụng vì chúng tăng thêm vẻ sang trọng cho ngay cả những bộ trang phục đơn giản nhất theo phong cách Light Academia.

Ý tưởng trang phục nam theo phong cách Light Academia

1. Quần short Chino kết hợp với áo khoác denim

Outfit thời trang Light Academia không chỉ mang đến cho bạn sự thoải mái mà còn nâng tầm phong cách của bạn ngay cả với những tông màu sáng. Quần short Chino màu trắng kết hợp với áo khoác denim màu kem chắc chắn là gợi ý hoàn hảo cho những chàng trai đang theo đuổi phong cách Light Academia nhẹ nhàng, giản dị nhưng cũng không kém phần năng động.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Quần short Chino kết hợp với áo khoác denim (Nguồn: Internet)

2. Quần tailored kết hợp áo len cổ V

Quần tailored màu xám kết hợp với áo len cổ lọ màu xám mang đến một vẻ ngoài thanh lịch, nhã nhặn cho bất cứ chàng trai Light Academia nào.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Quần tailored kết hợp áo len cổ V (Nguồn: Internet)

3. Quần cắt thẳng kết hợp với áo sơ mi ngoại cỡ

Đơn giản và vượt thời gian, quần cắt thẳng màu trắng này là item thời trang mà bạn có thể dễ dàng mặc từ mùa này đến mùa khác. Kết hợp với áo sơ mi ngoại cỡ để hoàn thiện vẻ ngoài thanh lịch, nhã nhặn, không kém phần “học thức” theo phong cách Light Academia. Vì quần màu trắng nên bạn hãy chọn áo sơ mi có màu sẫm hơn quần một chút để tạo cảm giác cân bằng và tăng thêm độ tương phản màu sắc.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Quần cắt thẳng kết hợp với áo sơ mi ngoại cỡ (Nguồn: Internet)

4. Quần denim kết hợp với áo len oversize

Quần denim kết hợp với áo len oversize đảm bảo mang đến vẻ ngoài Light Academia thanh lịch, nhã nhặn cho bất cứ chàng trai nào diện chúng.

light academia - phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn

Quần denim kết hợp với áo len oversize (Nguồn: Internet)

Lời kết: 

Trên đây là một số thông tin về phong cách Light Academia mà chúng mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ từ chúng mình, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về phong cách thời trang này đồng thời có thêm gợi ý kết hợp trang phục phong cách Light Academia phù hợp.

chúng mình – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News