Phong Thuỷ

Lỗ tai to rộng có tốt không, lỗ tai to có ý nghĩa gì?

lỗ tai to rộng có tốt không, lỗ tai to có ý nghĩa gì?

Ngoài hình dáng đẹp, luân quách rõ ràng thì một đôi tai tốt cần phải có lỗ tai to rộng. Người có lỗ tai to rộng là người khoáng đạt, thông minh và quyết đoán.

Lỗ tai có ý nghĩa gì trong nhân tướng

Đứng về phương diện cấu tạo, tướng pháp học chia tai thành nhiều bộ phận nhỏ:

  • Vành cong phía ngoài được gọi là Luân hay Thiên Luân
  • Vành sụn phía trong được gọi là Quách hay Địa Quách
  • Phần cuối cùng ở phía dưới nếu trễ xuống rõ ràng và có thịt thì gọi là Thùy châu (viên ngọc rủ xuống)
  • Phần lõm bao trong vành sụn được gọi là Phong Môn hay Mạng môn
  • Phần xương sụn ở phần trên mang tai và mọc chặn lấy lỗ tai giống như bức tường thành gọi là Phụ nhĩ hay Nhĩ phiến.
  • Lỗ tai hay Nhĩ môn

lỗ tai to rộng có tốt không, lỗ tai to có ý nghĩa gì?

Các bộ phận trên tai

Đôi tai cho thấy tiềm năng lắng nghe của chủ nhân, trong đó lỗ tai là nơi chuyển tiếp thông tin bên ngoài đến não bộ. Người có đôi tai đẹp, lại có lỗ tai rộng mở, nhân tướng định ra cả đời không khổ sở, mà luôn đạt được may mắn, được nhiều người yêu thương, là điều kiện để phú quý.

Lỗ tai to rộng có tốt không

Lỗ tai to rộng là tướng tốt. Lỗ tai được xem là to rộng khi có thể cho vừa đầu ngón tay út vào. Lỗ tai rộng và sâu, thịt ấm áp là kẻ cao thượng, khoáng đạt, đắc nhân tâm và túc trí đa mưu. Đây là tướng cách người có mưu cao, biết lo xa nên dễ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Nếu lỗ tai nhỏ thì chủ nhân là người có vấn đề về đầu óc, ngu muội và cũng đoản thọ. Lỗ tai to cũng chứng tỏ chủ nhân là người có nhiều tài năng trên nhiều lĩnh vực, trí tuệ cao siêu, có thể học một hiểu mười, có khả năng lý giải và ghi nhớ rất tốt.

Vào nhóm luận giải tìm hiểu nhân tướng

Tất nhiên, ngoài lỗ tai rộng thì cần phải xem các bộ phận khác trên tai có đáp ứng đủ các tiêu chuẩn hay không. Thường xảy ra một số trường hợp sau:

  • Tướng tai tốt, lỗ tai to, rộng, dái tai – thùy châu dày dặn và cong vòng hướng về phía trái thì chủ nhân là người mà vận mệnh sẽ có bước phát triển ngay từ khi mới 15 tuổi. Nếu kiên trì và có lòng đam mê, họ hoàn toàn có khả năng trở thành những thần đồng trong lĩnh vực nghệ thuật, danh lợi song toàn.
  • Nếu lỗ tai to nhưng nhân trung quá hẹp, đầu lưỡi nhọn, giọng nói yếu ớt, phần cổ nhỏ thì chủ nhân lại là người khó có được thành công trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp.
  • Ở lỗ tai có đường gân xanh cho thấy vợ dễ mắc bệnh tật, chuyện sinh hoạt tình dục không điều độ, khó kiểm soát. Chỉ áp dụng với nam giới.
  • Tướng tai hình Mộc với các đặc điểm luân sẽ hướng ra sau, quách nổi rõ, tai mỏng, không có dái tai, lỗ tai to, bên trong không có lông. Tướng tai này đặc biệt phù hợp với người hình Mộc và người hình Hỏa, không hợp với người hình Thổ. (Để xác định bạn có hình dáng thuộc hành nào, xem thêm bài Ngũ hành hình tướng)
  • Tai to, xốp, quách hơi nổi rõ, dái tai ngắn, Gờ tai không nổi lên, lỗ tai rộng cho thấy chủ nhân là người thường mơ mộng hão huyền, hoang dâm không có thực lực, không nhận được sự giúp đỡ từ những người thân nên sẽ khó thành công. Tuy nhiên, vận mệnh của họ có thể sẽ tốt đẹp dần lên khi bước vào độ tuổi trung niên.

Lỗ tai có lông

Lỗ tai có lông là tướng người trường thọ, tính tình quyết đoán, không do dự, bình sinh không làm việc phản phúc.

Lỗ tai có nốt ruồi

Bên trong lỗ tai (nhĩ môn) có nốt ruồi đen bóng bẩm sinh cho thấy chủ nhân là người sẽ sinh quý tử, thông minh, rất biết tôn trọng lời hứa. Nếu nốt ruồi này hơi thô và sần lên thì vận tốt đẹp kể trên sẽ giảm đi vài phần.

lỗ tai to rộng có tốt không, lỗ tai to có ý nghĩa gì?

Nốt ruồi hoặc vết sẹo nhỏ ở luân, quách hoặc lỗ tai thì chủ nhân lại là người dễ vướng vào những chuyện khẩu thiệt thị phi gây hao tài tốn của ở độ tuổi trung niên.

Nốt ruồi đen bóng như sơn mọc ở bên trong lỗ tai cho thấy chủ nhân là người trường thọ.

Tướng lỗ tai nhỏ thì sao

Có đôi tai đẹp phải hiểu là phước đức bố mẹ ông bà tổ tiên, phúc đức từ cõi nào mới có. Nhưng tai dẫu đẹp mà lòng bộn bề trăm mối, khí sắc xấu xí, không phát huy nổi đặc tính căn bản nhất là NGHE thì vô hình chung, mất đi cái âm đức này.

Nói như thế cũng có nghĩa, tai tôi xấu, mà tâm ta thanh tịnh biết nghe biết nhận, biết hiểu thấu lời hay ý đẹp, dẹp bỏ những lời xấu xa, thì rồi ta cũng dần tốt đẹp, âm đức trời ban tôi không có, nhưng âm đức do ta tạo ra ắt là được. Người biết lắng nghe, thấu hiểu, 10 người cả 10 đều đáng quý.

Trong con đường rèn luyện, vì sao lại cứ nói nên có bạn tốt, có thầy giỏi – người dẫn dắt, ở môi trường tốt lành, vì ở đó, bàn về đôi tai ta nghe được nhiều thứ tốt đẹp giúp cho ta tăng trưởng. Âm đức (may mắn, phúc phận) cứ thế mà sinh. Trong cuộc đời, may mắn chính là ở cái tai mà ra. Khi ta rối như tơ vò, như con kiến bò trong chảo lửa, như con trâu đâm đầu húc cột bê tông nhưng 1 ngày, gặp được người hữu duyên, nói đôi ba câu, như là tiếng sấm giữa trời quang, đả động tâm can giúp ta tỉnh ngộ.

Rèn cái lắng nghe đúng cách, ấy là rèn cái âm đức ở đôi tai vậy. Tai xấu tai đẹp thì cũng phải học cách nghe. Người ta nói, nghe dễ hơn nói nhiều nhưng nhiều người trong chúng ta học cả đời đôi khi vẫn chưa qua lớp mẫu giáo…

Vào nhóm luận giải tìm hiểu nhân tướng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News