Phong Thuỷ

Loại cây 12 con giáp nên trồng để đắc tài lộc tháng 7 âm

12 con giáp nên trồng cây hợp mệnh để có thể đắc tài khí, vượng địa tài trong tháng 7 âm lịch. Cùng tìm hiểu ngày loại cây hợp mệnh với bạn nhé.

Trong phong thủy, cây xanh có tác dụng thu hút sinh khí, tăng cường năng lượng sống tích cực cho ngôi nhà và gia chủ.

Đặc biệt tháng 7 âm là thời điểm “vượng âm nhược dương”, trồng cây xanh chính là biện pháp hết sức đơn giản để cân bằng khí trường cho ngôi nhà, đem lại phong thủy hài hòa cho căn nhà giúp gia chủ có được bình an, may mắn.

Tuổi Tý

Tuổi Tý nên trồng cây Kim Tiền trong nhà có thể cải thiện sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc.

loại cây 12 con giáp nên trồng để đắc tài lộc tháng 7 âm

Cái tên của cây là kim tiền khiến người ta liên tưởng đến tiền tài và phú quý. Cả hai từ kim tiền đều chỉ về tiền bạc nên trồng cây trong nhà sẽ đem lại tài lộc cho người chủ. Vì thế mà cây kim tiền phong thủy mang lại sự thăng tiến về tiền bạc, tài lộc.

Hình ảnh cây kim tiền với thân cây tươi tốt không ngừng vươn lên giữa những khắc nghiệt của thời tiết nên là sự mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Cành lá xum xuê, xanh mướt ý nghĩa cho sức sống và sinh sôi nảy nở của con người.

Tuổi Sửu

Tuổi Sửu nên đặt trong phòng làm việc một chậu cây Dứa cảnh nến đỏ có ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Dứa cảnh nến đỏ có hoa như một ngọn lửa bùng cháy tượng trưng cho tình yêu và mang ý nghĩa tượng trưng cho ngọn lửa thắp sáng đem lại sự yên ấm, hạnh phúc và sự sum vầy gia đình.

Vì lẽ này, dứa cảnh nến đỏ thường được mua tặng vào các dịp lễ Tết thể hiện tình cảm với người thân yêu mà mang ý nghĩa cầu chúc một năm mới sung túc, sum vầy và hạnh phúc.

Hoa dứa cảnh có màu đỏ rực rỡ, dáng vẻ vừa kiêu sa vừa phóng khoáng thể hiện sự chào đón, vui tươi niềm nở của gia chủ. Cây có lá xanh, màu hoa đỏ rực rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Kim.

Những người mệnh này nên bày một cây dứa cảnh nến đỏ trong văn phòng hoặc trên bàn làm việc thể hiện tính cách nhiệt tình, phóng khoáng, tạo ấn tượng tốt với người xung quanh.

Cây dứa cảnh còn giúp mang lại may mắn cho công việc. Cây chính là ngọn lửa luôn cháy sáng để giúp chủ nhân luôn cháy bỏng niềm đam mê, nghị lực và khát vọng, nhờ vậy, công việc sẽ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng đạt được thành công.

Tuổi Dần

Trong số các cây phong thủy cho 12 con giáp, loài cây thích hợp với tuổi Dần chính là Thất diệp liên. Đặt cây trong phòng khách có thể giúp người tuổi Dần ổn định tài khí, giảm thiểu thiệt hại về tài chính, con đường kiếm tiền bình ổn.

Tuổi Mão

Tuổi Mão nên đặt trên tủ lạnh cây Trúc Phú Quý (nhưng cần là số lẻ) mang nhiều năng lượng tốt thiên về bảo hộ bình an và hỗ trợ sức khỏe cho gia chủ.

Cây Trúc Phú Quý đặt trên bàn làm việc còn giúp làm sạch không khí bằng cách lọc hết bụi bẩn trong không khí, nên bạn sẽ được hưởng một bầu không khí lành mạnh tại nơi có sự hiện diện của cây cảnh này.

loại cây 12 con giáp nên trồng để đắc tài lộc tháng 7 âm

Bên cạnh đó, Trúc Phú Quý còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Từ xưa đến nay, giống cây này được trồng với ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Nhiều người quan niệm, khi đặt một chậu trúc trên bàn làm việc thì sự nghiệp suôn sẻ, có nhiều may mắn, cơ hội và thăng tiến như diều gặp gió.

Tuổi Thìn

Tuổi Thìn nên trồng cây Vạn Niên Thanh ở phía Đông Nam giúp mang về sự may mắn, thịnh vượng, phát tài, phát lộc cho gia chủ.

Là một trong số ít loại cây đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Vì vậy, loai cây này được dùng để làm quà biếu vào mỗi dịp đặc biệt như năm mới, báo hỷ, mừng tuổi… với mong ước cầu cho gia chủ được may mắn, sung túc.

Bên cạnh đó, cây Vạn Niên Thanh là cây cảnh được yêu thích nhờ khả năng lọc không khí tốt và mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Bên cạnh đó cây còn có nhiều lợi ích khác như dùng làm cây thuốc.

Tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ nên đặt ở của số chậu cỏ Đồng Tiền (Rau má cảnh) giúp nâng cao tài vận, cải thiện vận khí gia chủ.

Với tên gọi “cỏ đồng tiền”, cây được ví như loại cây mang lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Việc trồng cây trong nhà sẽ giúp chủ nhân cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn.

Đối với gia chủ làm ăn kinh doanh, việc sở hữu cây sẽ làm cho công việc trở nên thuận lợi, giúp chủ nhân giữ tiền của và tránh những rủi ro.

Loài cây này thể hiện cho sức sống mãnh liệt, tiền tài cũng như xua tan những điều không may mắn cho gia chủ, giúp công danh thăng tiến.

Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ nên trồng cây Trầu Bà Vàng giúp giảm thiểu những xui xẻo hay thị phi trong cuộc sống, mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thủy, trầu bà mang đến tài lộ, thịnh vượng và sự may mắn cho gia chủ. Trầu bà được tin là sẽ giúp ích cho cuộc sống của người sở hữu. Nó tránh được vận xui và điều thị phi. Do đó, là loại cây được mệnh danh là cây tiền tài.

Tuổi Mùi

Tuổi Mùi nên đặt trong nhà một chậu cây Lan Quân Tử để mang đến vận quý nhân tốt đẹp nhất.

Cây lan quân tử là một loại cây cứng cáp và mạnh mẽ. Trong quan niệm của người Trung Quốc, cây lan quân tử là biểu tượng của thịnh vượng và tài khí.

loại cây 12 con giáp nên trồng để đắc tài lộc tháng 7 âm

Không những vậy, đây còn là loài hoa vương giả mang đến cho người trồng sự phú quý, danh giá.

Hoa lan quân tử có sức sống khá bền, thời gian tươi rất lâu, tượng trưng cho sự phú quý lâu dài. Với ý nghĩa đó, ngày Tết trưng cây lan quân tử như lời ước nguyện một năm phú quý bền vững, tránh xa những điều xui xẻo.

Tuy nhiên, chủ sở hữu cây lan quân tử cần lưu ý khi trồng trong nhà vì loại cây này có thể tạo ra một lượng nhỏ Lycorine kiềm vừa đủ gây ngộ độc ở vật nuôi và trẻ nhỏ.

Tuổi Thân

Tuổi Thân nên đặt trong phòng đọc sách chậu cây Tùng Bồng Lai, mang lại năng lượng tích cực, thúc đẩy chủ nhân nâng cao ý chí, cải thiện và phát triển sự nghiệp.

Cây tùng nói chung và tùng bồng lai nói riêng có khả năng thích nghi rất tốt với các môi trường sống khắc nghiệt. Từ những vùng khí hậu lạnh giá của châu Mỹ đến khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam cây đều có thể sống và phát triển tốt.

Vì vậy cây tùng mang ý nghĩa về sự kiên cường, bền bỉ trước những khó khăn thử thách. Sự có mặt của cây như một sự tự nhủ bản thân phải cố gắng vươn lên và đối mặt với những gian nan cách trở mà không bị đánh gục.

Trong bộ tứ cây cảnh của Việt Nam là Tùng – Trúc – Cúc – Mai thì cây tùng được xếp đầu tiên. Theo quan niệm xưa, cây tùng được xem là loài cây đại diện cho người quân tử và các phẩm chất đáng quý của họ. Với cành rễ rắn chắc, cây tùng luôn hiên ngang không chịu cúi đầu trước gió bão mưa giông.

Trồng cây trong nhà sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng và điềm may đến cho chủ nhân. Lá cây tùng càng xum xuê và tươi xanh thì sức khỏe và phúc lộc cây thu hút được càng nhiều.

Tuổi Dậu

Tuổi Dậu nên đặt trong phòng khách cây Sen Đá mang ý nghĩa của sự bền bỉ, mạnh mẽ, tượng trưng cho sự chung thủy, vững bền.

Trong phong thủy, cây hoa sen đá tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, tài vận. Người ta tin rằng bên cạnh việc giúp cho công việc thăng tiến, loại cây này cũng tạo cho bạn những mối quan hệ xã hội tốt đẹp, gắn kết hơn, còn trong gia đình, đặt một vài chậu sen đá sẽ giúp bạn xua tan đi những muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống.

Tuổi Tuất

Tuổi Tuất nên đặt ở Tài vị của phòng khách cây Phát Tài mang ý nghĩa về sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Với ý nghĩa là mang lại tài lộc may mắn cho người chăm sóc sở hữu nó nên rất phù hợp để chưng ở phòng họp, sảnh  công ty, trên bàn làm việc sếp, bàn của nhân viên, nhà hàng, sảnh khách sạn, nơi  bàn tiếp khách, trong nhà nơi phòng khách và phòng ăn.

Làm quà tặng nhân ngày sinh nhật, ngày khai trương, mừng nhà mớii, mừng ra sản phẩm mới, ngày thăng quan tiến chức. Nếu trồng lâu và may mắn cây ra hoa giúp ta có thêm lộc tuyệt  vời.

Tuổi Hợi

Tuổi Hợi nên đặt trong phòng làm việc một chậu cây Sống Đời sẽ giúp cho gia đình bạn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Tuy về ngoài nhỏ nhắn nhưng sống đời mang một sức mạnh bền bỉ đúng như tên gọi. Đặc biệt, khi lá sống đời rụng xuống đất thì nó sẽ mọc rễ và trở thành một cây con. Điều nay minh chứng cho sự trường thọ, vĩnh hằng theo thời gian.

Vậy cho nên, ngày tết gia đình thường đặt cây sống đời như lời cầu mong cho gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó là ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở, tinh thần đoàn kết của các thành viên.

loại cây 12 con giáp nên trồng để đắc tài lộc tháng 7 âm

Đối với gia đình, việc chậu cây sống đời trong nhà tượng trưng cho sức khỏe và hạnh phúc. Nhưng đối với bạn bè thì nó có ý nghĩa nào không? Câu trả lời là có. Đối với bạn bè nó tượng trưng cho tình thân.

Nếu đặt cây sống đời lên bàn học, bàn làm việc, thì nó có ý nghĩa tượng trưng cho ý chí vươn lên, cổ vũ cho bạn cố gắng, và không từ bỏ. Đặc biệt với những sĩ tử thì ngoài lời cổ vũ, việc đặt chậu cây Sống Đời còn mang mong muốn “công thành danh toại”.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News