Phong Thuỷ

Loại đồ ăn dễ gây vô sinh, hầu hết phụ nữ trẻ đều thích

Nhiều phụ nữ trẻ tuổi thường ăn uống theo sở thích mà không biết rằng thói quen này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến khả năng mang thai của phụ nữ. Có nhiều thực phẩm dù tốt cho sức khỏe nhưng dùng sai cách thì lại có thể làm giảm khả năng thụ thai, dễ dẫn tới vô sinh.

Đặc biệt, có 4 loại thực phẩm ăn quá nhiều dễ gây vô sinh nhưng đa số phụ nữ, nhất là người trẻ tuổi yêu thích.

Nội tạng động vật

Những thực phẩm từ nội tạng động vật là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Chúng có thể chế biến được nhiều món ăn, giàu chất béo vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, trong nội tạng động vật có chứa một lượng kim loại nặng tên là cadmium có khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Khi ăn nhiều nội tạng động vật, bạn sẽ dung nạp nhiều kim loại này vào cơ thể có gây tổn thương các nhiễm sắc thể, làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, chị em phụ nữ nên sử dụng ít hoặc tốt nhất không nên sử dụng nội tạng động vật.

loại đồ ăn dễ gây vô sinh, hầu hết phụ nữ trẻ đều thích

Thực phẩm chế biến sẵn

Xã hội hiện đại với nhịp sống nhanh và công việc bận rộn khiến người trẻ, dân văn phòng ngày càng khó sống thiếu các loại thực phẩm chế biến.

Tuy nhiên, điều đó không chỉ làm giảm khả năng sinh sản mà thực phẩm chế biến còn gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, khiến phụ nữ dễ tăng cân và mắc bệnh ung thư.

Đặc biệt là những món ăn như khoai tây chiên, bánh rán và bơ thực vật có thể gây cản trở khả năng thụ thai.

Ngoài ra, chúng còn làm tăng cholesterol xấu trong máu gây ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Vì thế ông khuyên chị em phụ nữ không nên sử dụng đồ ăn nhanh quá 4 lần mỗi tuần.

Các món thịt sống, đồ ăn lạnh

Không khuyến khích phụ nữ ăn hoặc uống các loại thực phẩm sống hoặc được làm lạnh, bởi chúng làm tăng tính hàn, giảm dương khí, suy giảm khả năng miễn dịch.

Đặc biệt là ăn vào thời điểm đang bị ốm hoặc trong kỳ kinh nguyệt thì sẽ lâu khỏi bệnh, ảnh hưởng tới tử cung.

Ngoài ra, ăn đồ sống, lạnh trong thời gian dài sẽ làm tổn thương tỳ vị, dạ dày, thiếu lá lách, tuần hoàn máu kém. Lúc này, vị trí của các cơ quan nội tạng cũng bị tác động, có thể dẫn đến sa nội tạng như sa tử cung, sa hậu môn.

loại đồ ăn dễ gây vô sinh, hầu hết phụ nữ trẻ đều thích

Đồ uống chứa caffeine

Trong các loại đồ uống như trà, cà phê, nước tăng lực thường chứa nhiều thành phần caffeine dễ làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai ở nữ giới. Chính vì vậy các chị em trẻ, đặc biệt là dân văn phòng nên hạn chế sử dụng nó.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi có thể sử dụng một chút giúp tăng sự tỉnh táo. Nhưng bạn không nên sử dụng mỗi ngày bởi nếu uống thường xuyên sẽ làm giảm khả năng thụ thai lên tới 50% so với những người không uống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News