Dinh Dưỡng

Loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe của bạn bởi giàu chất xơ và những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hoa quả cũng chứa đường tự nhiên, một số loại trái cây ngọt hơn và nhiều đường hơn những loại quả khác.

Đối với những người đường huyết thấp, ăn hoa quả ngọt cũng là một cách hay giúp bạn sảng khoái tỉnh táo. Hơn nữa, hoa quả còn chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, ăn hoa quả mỗi ngày còn giúp bạn có làn da mịn màng căng mọng và vóc dáng cân đối, khỏe đẹp.

Bạn có thể tò mò về việc liệu trong số những loại trái cây thơm ngon theo mùa mà bạn ăn hàng ngày, loại hoa quả nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Những loại quả giàu đường tự nhiên

1. Xoài

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một quả xoài chín chứa 46 g đường

Nếu bạn là người có đường huyết thấp, hãy chọn xoài. Bởi trong một trái xoài chín chứa tới 46 g đường. Vì vậy, người hảo ngọt có thể ăn xoài thay vì ăn bánh kẹo hay nước ngọt có ga chứa đường. Bởi đường tự nhiên trong trái cây vẫn tốt hơn nhiều lần so với đường tinh luyện. Hơn nữa, trong trái cây còn chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, đối với người muốn giảm cân hoặc người bệnh tiểu đường, nên ăn xoài một cách từ tốn. Bạn có thể ăn vài lát xoài một lúc. Nếu muốn ăn thêm có thể để sau vài tiếng chẳng hạn. Đừng ăn một lúc hết nguyên cả quả xoài.

2. Nho đen

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một cốc nho đen chứa 23g đường

Một cốc nho đen tươi chứa khoảng 23g đường tự nhiên. Đối với người sợ tăng đường huyết trong máu, bạn có thể ăn từ tốn, chậm rãi. Bạn cũng có thể để nho vào ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức vị tươi ngon của trái nho vào mùa hè.

3. Cherry

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một cốc cherry chứa 18 g đường

Những trái cherry quả thực hết sức ngọt ngào, thơm ngon khó cưỡng. Một cốc cherry chứa 18g đường tự nhiên. Vì vậy, nếu ăn cherry, bạn không cần phải ăn bánh kẹo.

Trong bữa tiệc ngọt, nếu ăn nhiều cherry rồi, bạn có thể uống cà phê đen không đường hoặc trà không đường mà không lo bị tụt huyết áp.

Khi ăn các loại hoa quả giàu đường tự nhiên, bạn có thể cân nhắc hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường khác, đặc biệt là các loại bánh kẹo, đồ ngọt chế biến sẵn …

4. Lê

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một quả lê cỡ vừa chứa 17g đường

Một trái lê cỡ vừa chứa 17g đường. Đối với người lo ngại tăng đường máu, thay vì ăn cả quả lê, bạn có thể ăn vài miếng lê cùng sữa chua ít béo. Hoặc bạn không nên ăn cả quả liền một lúc, mà nên chia nhỏ ra ăn cách nhau vào những thời điểm khác nhau.

5. Dưa hấu

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một miếng dưa hấu chứa 17g đường tự nhiên

Dưa hấu chứa nhiều nước, giàu khoáng chất. Loại quả này được coi như “thần dược” giúp cơ thể bạn lấy lại năng lượng, cung cấp chất điện giải trong những ngày nắng nóng. Một lát dưa hấu tươi chứa 17g đường, giúp bạn xua tan mệt mỏi khi đang khát hay hạ đường huyết.

6. Chuối

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một quả chuối chứa 14g đường tự nhiên

Một quả chuối cỡ vừa chứa 14g đường tự nhiên. Chuối không chỉ ngon, bổ dưỡng mà có thể chế biến thành nhiều món ngon. Chẳng hạn, bạn có thể cắt chuối ra thành những lát nhỏ và cho vào món ngũ cốc buổi sáng thơm ngon bổ dưỡng.

Đối với tín đồ ăn chay, bạn cũng có thể kẹp chuối vào lát bánh mì sandwich ăn kèm bơ đậu phộng.

Những loại trái cây kém ngọt, chứa ít đường tự nhiên hơn

1. Quả bơ

Không phải loại hoa quả nào cũng ngọt, đặc biệt là quả bơ. Nguyên cả quả bơ chỉ chứa có 1,33g đường tự nhiên mà thôi.

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Quả bơ có thể chế biến thành món salad ngon miệng

Không chỉ là trái cây để ăn tráng miệng, bạn có thể chế biến quả bơ thành salad, cho vào bánh mì hoặc món cuộn guacamole trong ẩm thực Nam Mỹ.

Dù ít đường, nhưng quả bơ lại giàu calories, vì vậy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều.

2. Quả ổi

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một quả ổi chứa 5g đường

Ổi được cho là loại quả kém ngọt hơn so với một số loại quả khác. Một quả ổi chỉ chứa 5g đường và 3g chất xơ.

Do giàu chất xơ, ăn một quả ổi, bạn còn nạp vào lượng chất xơ nhiều hơn cả so với ăn một bát gạo lứt hay một lát bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt. Thậm chí, lượng chất xơ còn nhiều hơn nếu bạn ăn ổi nguyên vỏ.

3. Quả mâm xôi

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một cốc quả mâm xôi chứa 5g đường

Mâm xôi rất giàu chất xơ. Một cốc mâm xôi chứa đến 8g chất xơ nhưng chỉ chứa 5g đường tự nhiên.

Chất xơ rất tốt cho tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong khi lại nạp ít calories vào cơ thể hơn. Do vậy, mâm xôi là loại quả thích hợp cho người muốn giảm cân. Bạn có thể dùng mâm xôi để ăn kèm sữa chua hoặc làm món tráng miệng.

4. Dưa vàng (dưa lưới)

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một miếng dưa lưới chứa 5g đường tự nhiên

Dưa vàng (hay còn gọi là dưa lưới) có hương vị thật thơm ngon, quyến luyến người ăn. Một lát dưa lưới chỉ chứa 5g đường và 23 calories. Vì vậy dưa vàng là loại hoa quả thích hợp cho người muốn giảm cân hoặc người không mê ngọt.

5. Đu đủ

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Nửa quả đu đủ nhỏ chi chứa 6g đường

Đối với người không phải tín đồ mê ngọt, hãy ăn đu đủ. Một nửa quả đu đủ nhỏ chỉ chứa có 6g đường mà thôi. So với các loại trái cây khác, đu đủ là loại quả kém ngọt.

Bạn có thể chế biến đu đủ thành món hoa quả sữa chua để giải nhiệt cơ thể.

6. Dâu tây

loại trái cây nào chứa nhiều đường tự nhiên nhất?

Một cốc dâu tây chỉ chứa 7g đường

Dâu tây là loại trái cây thích hợp cho người muốn giảm cân bởi chứa ít đường tự nhiên. Một cốc dâu tây chỉ chứa 7g đường. Hơn nữa, màu sắc rực rỡ của quả dâu khiến bạn như cảm thấy tràn đầy năng lượng. Và đương nhiên, hương vị của trái dâu tây cũng vô cùng hấp dẫn nữa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News