Kiến Trúc

Lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Năm mới sắp gõ cửa, với mong muốn gia đình giàu sang, tiền lộc nhiều như nước, bạn cần tham khảo ngay những loại cây cảnh hợp phong thủy, tỏa ra năng lượng tích cực trong vườn hoặc nhà dưới đây!

Ngoài mục đích hợp phong thủy, hút tài lộc về nhà, thì việc trồng cây xanh nhiều sẽ giúp gia đình bạn luôn có không gian tươi mát, thoáng đãng nhất có thể. Dưới đây là những loại cây tốt theo phong thủy:

1. Lan Ý

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Lan Ý.

Cây Lan Ý Có tác dụng khử các loại độc tố như cồn, aceton, formandehyde, và trichloroethylene. Với loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc vì không cần tưới quá nhiều nước, mọc tốt trong môi trường bóng mờ hoặc tối, chẳng hạn như một văn phòng hoặc ở một góc. Cây lan ý còn được xem như là cây thuận buồm xuôi gió, ước mong mọi sự như ý, giúp cung cấp một năng lượng tích cực đem lại khởi sắc về tâm linh, tinh thần và thể chất

2. Hoa nhài

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Hoa nhài.

Hoa nhài là loại cây thân gỗ, thường mọc thành bụi, lá bóng cả hai mặt, phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan, mọc đối. Hoa trắng, mọc thành cụm ở nách lá hay ngọn cây, hoa hay nở vào ban đêm, cũng có khi nở rộ vào giữa trưa.  Ngoài công dụng để ướp trà, hoa nhài còn là vị thuốc chữa một số bệnh thông thường và có rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Loại cây này nên được đặt gần cửa sổ hướng về phía nam của nhà. Còn trong vườn, nó nên được đặt ở phía bắc, phía đông hoặc phía đông bắc.

3. Cây hương thảo

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Cây hương thảo.

Cây hương thảo có mùi rất thơm, giúp làm giảm mệt mỏi, lo âu, cải thiện trí nhớ và điều trị chứng mất ngủ, Ngoài ra nhờ khả năng thanh lọc không khí, cây thương thảo còn tạo cảm giác hạnh phúc cho ngôi nhà của bạn. Cây thích hợp với khí hậu nhiều nắng, khô ráo nhưng không quá nóng. Đất trồng phải thoát nước tốt.

4. Cây phát lộc

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Cây phát lộc.

Cây Phát Lộc hay lucky bamboo là loại cây cảnh  phổ biến được dùng làm cây để bàn, cây văn phòng, trang trí nhà. Theo phong thủy cây Phát Lộc sẽ mang lại sự may mắn, phát đạt, vận mệnh, đặc biệt khi được người khác trao tặng.

Cây Phát Lộc rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Chính vì vậy, theo phong thủy cây phát lộc mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Lộc có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.

5. Cây trầu bà

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Cây trầu bà.

Cây Trầu Bà có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ may mắn, thành đạt và bình an. Cây phù hợp để phòng khách, trang trí sảng, treo của sổ, hiên nhà, hoặc để bàn làm việc. Đặt cây trầu bà ở phía trước của góc nhà để giúp giảm bớt lo âu, căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực. Quay cây hướng lên trên để mang lại sức khỏe và thịnh vượng cho cả gia đình.

Thuộc loại cây cực kỳ dễ chăm sóc không có đòi hỏi gì cao về ánh sáng, nước hay môi trường, dù trong môi trường nắng nóng cây vẫn có thể sống nhưng sẽ bị cháy là không được đẹp, còn điều kiện trong nhà có ánh nắng nhẹ thì quả là một điều kiện lý tưởng.

6. Cây phong lan

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Cây phong lan.

Cây phong lan có vẻ ngoài đẹp mắt, phong phú mùi thơm ngọt ngà và dễ chịu, tác động nhiều đến tâm trạng và năng lượng tích cực. Theo kinh nghiệm dân gian, muốn cho lan sinh trưởng tốt, môi trường thuận lợi nhất cho lan bám vào cây tươi nơi thoáng gió, ít ánh sáng chói.

Có thể bạn quan tâm:

7. Cây húng quế

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Cây húng quế.

Cây húng quế được biết đến là loại cây tạo ra những năng lượng tiêu cực, thu hút tiền tài, phát lộc cho gia chủ. Nên trồng cây húng quế ở phía bắc, phía đông hoặc phía đông bắc khu vực trong nhà hoặc vườn.

8. Cây lô hội

lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy rước tài lộc về nhà

Cây lô hội.

Trong dân gian còn gọi lô hội là cây nha đam hoặc du thông. Lô hội có tính mát, vị đắng đi vào 3 kinh can, tỳ, vị, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng, thông đại tiện, mát huyết. Mang tài vận, năng lượng tích cực vào nhà.

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News