Phái Mạnh

Lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Thật thiệt thòi cho những nam giới có mái tóc quá mỏng, việc lựa chọn kiểu tóc đẹp thực sự rất khó khăn. Nhưng nếu biết chọn chọn một kiểu tóc phù hợp, thì mái tóc mỏng của phái mạnh không còn là điểm yếu nữa.

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Bài viết này giúp anh em nam giới lựa chọn kiểu tóc đẹp và phù hợp cho mái tóc mỏng.

Có một sự thật là lượng tóc trên đầu nam giới sẽ mỏng dần, thưa thớt dần, tỉ lệ nghịch với sổ tuổi. Nhưng một số ông thậm chí số còn đen hơn, ngay sau tuổi dậy thì, hiện tượng “trán cao” đã bắt đầu diễn ra.

Suy cho cùng đây cũng chỉ là điều vô cùng bình thường, không việc gì phải xấu hổ cả. Mà đã là đàn ông thì phải biết đối mặt với sự thật, vậy nên hãy cùng chúng tôi tìm kiếm một kiểu tóc đẹp cho nam giới có mái tóc mỏng nhé!

Ngoài ra hãy tham khảo thêm bài này nữa nhé: Cách nhận biết khuôn mặt nam và xác định kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt nam giới

Nguyên nhân khiến tóc bạn mỏng dần?

Bạn biết mình đang có dấu hiệu “hói” khi nhận ra đường viền tóc (ở trán và hai bên thái dương) cao hơn, tóc trên đỉnh đầu mỏng hơn theo thời gian.

Có hai lý do chính lý giải cho việc này:

– Thứ nhất nằm ở gen di truyền, mái tóc mỏng, “hói” gia truyền từ thời ông, bố rồi đến bạn.

– Thứ hai nằm ở hóc môn, nội tiết. Có thể đó là bệnh viêm da đầu, tổn thương nang lông khiến tóc rụng, thưa và mỏng dần, đây là những bệnh có thể chữa trị. Thời kỳ mãn dục ở nam giới, stress vì công việc cũng gây thay đổi hóc môn, có thể làm tóc rụng nhanh và nhiều hơn.

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Kiểu tóc French Crop của Tommy Shelby trong Peaky Blinders

Khác với French Crop truyền thống, kiểu tóc này đẩy fade rất cao ở hai bên và sau gáy nhưng độ dài tóc từ đỉnh đầu vẫn được duy trì để vuốt về phía trước, thêm vẻ dày dặn cho phần tóc mái. Khuyết điểm tóc trán thưa đã được khắc phục một cách hiệu quả!

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Kiểu tóc French Crop của Tommy Shelby trong Peaky Blinders rất phù hợp cho nam giới có mái tóc mỏng.

Sự tương phản rõ nét về độ dài trên các vùng tóc chính là điểm đặc biệt của Tommy’s French Crop, vừa bồng bềnh nhẹ nhàng, vừa sắc nét khoẻ khoắn.

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Bạn có thể lựa chọn các cách faded khác nhau, độ dài hai bên và sau gáy sao cho phù hợp với phong cách của bạn.

Kiểu tóc nam đánh rối

Hiệu ứng đan xen (texture) sẽ làm tăng thêm vẻ dày dặn cho tóc, hiệu quả cực kỳ luôn đấy! Các kiểu tóc rối chỉ cần độ dài từ 3-4cm, tạo kiểu nhẹ nhàng để tóc vẫn có độ rơi vừa phải.

Rất nên “dùng” kiểu tóc này cho mùa Hè bạn nhé, dù bạn nhiều tóc hay ít tóc đi chăng nữa.

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Các kiểu tóc rối sẽ giúp tóc bạn trông dày hơn, đây là kiểu tóc phù hợp với mái tóc mỏng của nam giới.

Kiểu tóc Executive Contour

Một trong những kiểu tóc mang tính cổ điển gốc, được rất nhiều diễn viên tên tuổi của Hollywood “diện” từ những năm 1920, bùng phát mạnh mẽ vào những năm 1950, 1960 và vẫn nằm trong “sách giáo khoa” các kiểu tóc bất diệt mọi thời đại.

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Ryan Gosling cũng có mái tóc mỏng, nhưng nó không thể làm anh ấy bớt đẹp trai với kiểu tóc này.

The Executive Contour có thể hiểu như một kiểu Quiff với mái vuốt thấp, lai với Side Part. Độ dài phần tóc hai bên và sau gáy sẽ nằm ở lựa chọn cá nhân: gọn gàng, hiện đại với skin fade hoặc để dài và vuốt ôm sát để kiểu tóc giữ tính cổ điển đúng nghĩa.

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Executive Contour là kiểu tóc đẹp và phù hợp với nam giới có mái tóc mỏng.

Kiểu tóc Buzz cut

Đây chính là “end game” của các anh tóc thưa rồi. Hãy chọn kiểu tóc này kèm với sự tự tin hết cỡ! Buzz cut, hay còn gọi là đầu cua thường có độ dài tương đồng trên mọi vùng tóc, đó là cách cắt truyền thống. Nếu muốn thêm sự tương phản và góc cạnh, hãy nói thợ cắt tạo fade ở hai bên và sau gáy.

lựa chọn kiểu tóc đẹp cho nam giới tóc mỏng

Không có tóc thì cho trọc luôn, nên tóc mỏng thì cứ cắt đầu cua là hợp lý nhất đúng không anh em.

Một số lưu ý khi tạo kiểu cho mái tóc mỏng

– Sử dụng máy sấy trước khi tạo kiểu giúp tóc phồng hơn, nhưng nên dùng các sản phẩm pre-styling trước khi sấy để tránh tóc hư tổn vì sức nóng.

– Nên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu mang lại hiệu ứng bết mờ (matte), mái tóc nhìn sẽ dày dặn hơn.

– Không nên dùng các sản phẩm tạo kiểu gốc nước với độ bóng cao. Ánh sáng phản chiếu sẽ khiến các lọn tóc càng trở nên tách biệt. Điểm yếu tóc thưa mỏng càng lộ rõ, rõ luôn cả da đầu…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News