Tử Vi

Luận Giải Sao Thiên Không Trong Tử Vi Chi Tiết Nhất

Sao thiên không luôn đồng cung với sao Thiếu Dương. Nếu như Thiếu Dương vốn là một ngôi sao biểu trưng vòng tròn nhỏ màu trắng trên Thái Cực Đồ, nằm bên trong phần Thái Âm mang màu tối, diễn tả dương khí được sinh trưởng từ nơi âm khí cực thịnh, đại diện cho hơi ấm, trí tuệ, khôn ngoan. Âm suy thì dương trưởng, dương khí phát sinh hứa hẹn những triển vọng phát triển mạnh mẽ về sau nhưng trong quá trình đó sẽ luôn tiềm ẩn khả năng mắc phải sai lầm, đi nhầm hướng nếu không có sự tu tập và kiềm chế đúng cách. Do vậy sao Thiên Không luôn được sắp đặt để đi kèm với Thiếu Dương với vai trò như một người bảo hộ, giám sát chặt chẽ, nếu như những hành động của đương số đi ngược lại những quan điểm đạo đức, luân thường, đạo lý thì nó sẽ ra tay xóa sổ, phá hoại sạch sẽ những thành quả đã có, kết thúc là một đống phế tích, hoang tàn. Để rồi sau những bài học đó đương số sẽ phải tỉnh ngộ và tìm đường hướng trở về với con đường đúng đắn mà cuộc sống đã ban cho.

Với bản tính vốn luôn thông minh, khôn ngoan, tự tin và ngoan cố, rất khó để có thể  khuyên răn nên một khi đã phạm quá giới hạn thì sẽ là một cú rơi ở độ cao lớn, một bài học thích đáng để không bao giờ phạm phải lần nữa. Nếu chưa hiểu ra thì sẽ gặp phải cú ngã lớn hơn nữa, cho tới bao giờ hiểu ra được thì thôi.

Đối với những người có sự tu dưỡng, tôn trọng đạo lý, luân thường thì vai trò của Thiên Không giống như một khoảng không gian vô tận để truyền tên tuổi, hình ảnh, âm thanh vang động đi khắp mọi nơi (Thiên Không luôn hội Tứ Đức chiếu về).

luận giải sao thiên không trong tử vi chi tiết nhất

Vị trí: Luôn đứng vị trí thứ 2 cùng sao Thiếu Dương trong 12 sao thuộc vòng Thái Tuế theo thứ tự: Thái Tuế, Sao Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách, Trực Phù.

Ngũ hành: Thuộc Hỏa.

Đặc Tính: Chủ về sự thông minh, khôn ngoan, hư ảo, giác ngộ.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Mệnh

Thiên Không thủ Mệnh là người thông minh, nhanh trí, mẫn tiệp, đĩnh ngộ. Người có nhiều kiến giải, sáng kiến độc đáo, học hành tốt, ứng dụng, vận dụng linh hoạt, sáng tạo.

Những người có cách cục Thiên Không mà hội thêm các văn tinh, cát tinh thường học giỏi từ nhỏ, sớm có công danh, thanh vân nhẹ bước, lại thường gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Khi hội hợp nhiều sao hung hại, sát tinh đi cùng thường có sự biến hóa từ thông minh sang dạng lưu manh, láu cá, gian xảo, nhiều dã tâm, tiểu xảo, mưu mô. Không ít những lá số của trẻ lưu manh, giang hồ, lừa đảo, nghiện hút, phần tử bất hảo, phạm tội…có mệnh cách của Thiên Không hội nhiều sát tinh.

Người có sao Thiên Không thủ mệnh mà thiếu sao danh vọng, thiếu sao tài sản, vận hạn khi đi vào con đường bế tắc hoặc có Quang Quý , Quan Phúc, Hồng Loan đi cùng thường có xu hướng tiếp cận tôn giáo, trở thành tín đồ tôn giáo, thích cuộc sống ẩn cư, vô vi, vô ưu. Trong thực tế những người có các mệnh cách này thường đi theo Phật giáo hoặc Thiên Chúa giáo, nếu không là tín đồ tôn giáo thì cũng có niềm tin về giáo lý, thích lý luận, triết học, tư tưởng cao siêu.

“Thiên không mà ngộ đao hoa

Cầm kỳ thi họa tài ba tuyệt vời

Cơ mưu quyền biến hơn người

Ngàn năm bạc mệnh một đời đào hoa”

Ý nghĩa sao Thiên Không ở các cung khác

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Phụ Mẫu

Cha mẹ là người thông minh, khôn ngoan, có tay nghề khéo, khó khăn trong việc giữ gìn của tiền tài sản, nếu có thêm các sao xấu như Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La, thì cha mẹ vất vả, dễ phá sản, nhiều tai họa.

Hồng Không Cô Quả, giảm thọ của cha hoặc mẹ. Cha mẹ có người thích chuyện tâm linh, tu tập.

Thiên Không thủ cung Phụ Mẫu nếu cha mẹ chịu khó biết tu tập, lúc phúc từ sớm  thì sẽ bớt đi vất vả và có được an yên trong cuộc sống.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Phúc Đức

Thiên Không là hư ảo, là đám mây, sắc sắc không không, vậy nên khi đi cùng cung Phúc Đức thì là người có phúc nhưng mà không được hưởng, phải tự tạo, tôn bồi phước báu cho mình.

Hội cùng sát bại tinh là người bại phước, nhà khúc kém, thất lạc mộ, trong cuộc sống không nhiều may mắn, dễ chết yểu.

Hội cùng Tử Phủ Đồng Lương, Quang Quý, Quan Phúc là dòng họ có nhiều người hiền lương, thích tu tập, hành thiện và thờ Phật trong nhà.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Điền Trạch

Thiên Không là hư ảo vậy nên làm trắc trở việc tích lũy tài sản, điền sản. Người phải chịu khó, bền bỉ, tích đức nhiều thì dần dần mới có thành quả. Cũng có trưởng hợp là người có nhiều của tiền nhưng không đứng tên, sở hữu chính thức.

Thiên Không thủ Điền hội cùng sát bại tinh dễ làm tiêu hao mất hết nhà cửa.

Hội cùng Tử Phủ Đồng Lương, Quang Quý, Quan Phúc nhà sau này thờ Phật.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Quan Lộc

Công danh dễ dở dang, khi lên được chức vụ cao, nổi tiếng lại gặp biến cố mà phải bỏ đi, bỏ dở giữa chừng.

Người có chức vụ thì chậm lên, có chức vụ cao thì không bền.

Người gặp nhiều bất công trong quan trường.

Người nằm trong tam hợp Đào Hoa– Thiên Không – Kiếp Sát, hội thêm Hồng Loan, Xương Khúc, Thiên Đồng Thiên Cơ, Vũ Khúc dễ làm nghề liên quan tới nghệ thuật, kiến trúc…

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Nô Bộc

Thiên Không thủ cung Nô Bộc, người có nhiều bạn bè trên danh nghĩa, nhưng khi cần giúp thì chưa chắc có nhiều.

Đào Hoa, Thiên Không thì là người có nhiều mối tinh dở dang, chớp nhoáng bên ngoài, kể cả khi đã cưới vợ.

Bạn bè nhiều người khôn ngoan, tính toán. Chỉ thật đẹp khi đi cùng Quang Quý, Quan Phúc là những người hiền lương, thật lòng, biết tu tập.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Thiên Di

Người ra ngoài khôn ngoan, nhiều được người mến chuộng, nhưng nếu có thêm các sao Địa Không, Địa Kiếp, thì ra ngoài hay đi xa thường khó khăn, vất vả, gặp tai họa.

Đi cùng Đào Hồng người ra ngoài nổi tiếng, nhiều người khác giới hâm mộ. Người ra ngoài hay đi xa, cưới vợ xa quê.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Tật Ách

Thiên Không ở cung Tật Ách thì làm tiêu trừ bệnh, có bệnh mau hết bệnh.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Tài Bạch

Người khó kiếm tiền, tiền bạc hay bị tiêu hao, tụ tán thất thường, hội thêm sát bại tinh thì hay kiếm tiền bằng phương pháp táo bạo, ám muội, nhưng cũng không cầm giữ được lâu.

Thiên Không có tính Hỏa nên khi thủ cung Tài thường đầu tư lớn, tiêu pha to nên khi gặp khó khăn thì dễ gặp phá sản, vỡ nợ.

Thiên Không với bản chất là sao không vong nên rất kỵ khi đi cùng các sao tài lộc. Đặc biệt là Thiên Phủ, Vũ Khúc. Dù kiếm tiền tốt, kiếm được nhiều tiền nhưng thường xuyên bị hao tốn, dù không muốn tiêu pha lãng phí nhưng vẫn phải chi cho những khoản này khoản kia vì những lý do bất khả kháng.

Thiên Không luôn có Tứ Đức chiếu về, nên luôn có ý nghĩa khuyên răn con người kiếm đồng tiền chính đáng và chăm chỉ quyên góp ủng hộ làm phúc. Có như vậy mới có thể tích được một phần tiền của.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Tử Tức

Chậm có con hoặc hiếm muộn con. Có con nhưng sau này khó nhờ vả được.

Chỉ đẹp khi hội cùng các phúc thiện tinh, chỉ con cái cầu từ và sau này dễ thích tu tập, ngộ đạo.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Phu Thê

Người hôn phối thông minh, đẹp, sắc sảo, khôn ngoan nhưng không hỗ trợ, giúp đỡ được mình nhiều.

Hội Hồng Không Cô Quả làm kém đường lương duyên, giảm thọ người hôn phối. Người hôn phối là người mộ đạo, muốn tu tập.

Ý nghĩa sao Thiên Không ở cung Huynh Đệ

Anh chị em không ở gần nhau, khó giúp đỡ nhau.

Hội nhiều phúc thiện tinh thì anh chị em trong nhà là người hiền lương, tốt bụng, thích tâm linh phật pháp.

Ý nghĩa sao Thiên Không đi cùng các sao

Thiên Không, Đào Hoa: Xảo trá, mưu mô, có tài lừa phỉnh phụ nữ hay lôi cuốn nam giới bằng xảo thuật, đa tài nhưng lắm tật.

Thiên Không, Hồng Loan: Thích ẩn dật, tu hành, giác ngộ.

Cùng Văn Xương, Thiên tướng chủ về tính khoa trương phóng đại, khoe mẽ bên ngoài.

Thiên Không, Phục Binh, Kiếp Sát: lưu manh, trộm cướp, kết đảng phá hoại.

Ý nghĩa sao Thiên Không đi vào hạn

Hạn gặp sao Thiên Không là hạn cùng đường, phá tán, thất bại, nặng hơn thì là sống chết. Đi với tuổi già thì không thọ, bệnh tật thì chóng khỏi, nhưng nếu có sao Tuần, Triệt thì lại khó khỏi bệnh.

Sao Thiên không cũng được coi là hung tinh, thậm chí khả năng gây sóng gió với chúng ta còn hơn cả Địa Không, Địa Kiếp. và để biết sao thiên không của bạn nằm ở đâu, hãy Lập lá số tử vi để biết thêm vị trí chính xác nhé

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News