Thời Trang

Lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Gia đình bạn đã có kế hoạch nào cho kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay chưa? Nếu chưa hãy lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 1/5 hot nhất dưới đây nhé!

Theo lịch nghỉ lễ của nhà nước thì năm 2022, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày trong dịp lễ Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động. Đây là thời gian dài để bạn cùng người thân, bạn bè lên kế hoạch cho những chuyến du lịch dài ngày. Vậy bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Hãy cùng chúng mình điểm danh 10 địa điểm du lịch 30/04 1/5 không thể bỏ qua dưới đây nhé!

#1. SaPa

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Địa điểm du lịch 30/04 1/5 đầu tiên trong danh sách chính là SaPa – Một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lào Cai, phía Bắc Việt Nam. Đây là một điểm du lịch chỉ cách Hà Nội khoảng 6 tiếng đi ô tô nên đây là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Khí hậu SaPa quanh năm mát mẻ, phong cảnh đẹp thiên hướng tự nhiên, mộc mạc, con người hiếu khách đã tạo nên những điểm nổi bật thu hút khách du lịch. Khi đến với SaPa, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp của núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang trùng điệp và đặc sản săn mây có 1-0-2…

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Đến với SaPa vào tháng 4, bạn hãy chuẩn bị trước cho mình những bộ quần áo mỏng nhẹ nhé! Nên đi giày thể thao để trải nghiệm được đầy đủ những điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Một số địa danh mà bạn nên ghé thăm khi đến SaPa chính là Fanxipan, nhà thờ cổ SaPa, bản Cát Cát, cổng Trời, cây cô đơn…

#2. Hà Giang

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Địa điểm du lịch 30/04 1/5 tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn chính là Hà Giang – Vùng đất “đá cũng nở hoa” khiến bao người thổn thức. Hà Giang cách Hà Nội khoảng 300km nên đây là địa điểm rất nhiều phượt thủ lựa chọn cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn hãy đi xe khách lên Hà Giang nhé!

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Phải công nhận rằng Hà Giang là địa điểm du lịch 30/04 1/5 đẹp nhất bạn nên lựa chọn. Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất miền Bắc. Vào tháng 4 và 5, Hà Giang bắt đầu bước vào mùa nước đổ, thời tiết rất đẹp với nắng nhẹ nên cực kỳ thuận tiện cho việc du lịch khám phá.

#3. Vĩnh Phúc

Tiếp tục một địa điểm du lịch 30/04 1/5 nữa nằm ở phía Bắc chính là Vĩnh Phúc với khung cảnh thiên nhiên hòa hợp giữa hiện đại và cổ kính. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến Tam Đảo và Đại Lải, đây cũng là 2 địa danh thu hút lượng khách du lịch đông đảo vào mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua
lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Tam Đảo được ví như “Đà Lạt” thu nhỏ giữa trời Bắc khi khí hậu nơi đây rất độc đáo, mát mẻ trên địa hình cao. Nơi đây tập hợp nét đẹp cổ kính của thiên nhiên xen lẫn hiện đại của bàn tay con người. Bên cạnh đó, Đại Lải chính là khu nghỉ dưỡng “non thanh thủy tú” với lối kiến trúc được xây dựng dựa trên sự sáng tạo bất tận của kiến trúc sư.

Tất cả đã tạo nên một khu nghỉ dưỡng sinh thái sang trọng và đẳng cấp nhất. Flamingo Đại Lải vinh dự nằm trong Top 10 resort đẹp nhất thế giới nên thật dễ hiểu khi nơi đây trở thành địa điểm du lịch 30/04 1/5 hot nhiều năm.

#4. Hạ Long

Vịnh Hạ Long – Di sản Thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1994 đã trở thành địa điểm du lịch 30/04 1/5 hot nhất mà bạn không thể bỏ qua mỗi dịp nghỉ lễ. Vào thời điểm đó hàng năm, Hạ Long đón một lượng khách du lịch không nhỏ đến từ khắp mọi miền Tổ quốc về tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng.

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Hạ Long chính là bức tranh hoàn hảo cho sự kết hợp giữa không gian rộng lớn của bầu trời và sự bao la của sông nước. Hạ Long có hàng ngàn đảo đá, qua hàng trăm năm đã hình thành nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời có 1-0-2. Đây chính là nét đẹp của Di sản này mà không địa điểm nào có được.

Nếu bạn chưa từng đến Hạ Long thì đừng chần chừ, hãy chọn đây là địa điểm du lịch 30/04 1/5 cho năm 2022 này nhé!

#5. Huế

Khác hoàn toàn với 4 địa điểm du lịch được kể trên, Huế lại mang trong mình một vẻ đẹp “cổ” của kinh đô xưa. Huế mang một vẻ đẹp của sự trầm mặc, cổ kính, ghi dấu ấn lịch sử của một triều đại dân tộc. Đến với Huế, bạn sẽ thấy được cung đình ngày xưa của nước Việt ta như thế nào qua các lăng tẩm của những vị vua.

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Không những vậy, Huế còn nổi tiếng với vịnh Lăng Cô – Thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất mà bạn nên lựa chọn vào dịp du lịch 30/4 năm nay. Bãi biển Lăng Cô có thiên nhiên hùng vĩ, là sự kết hợp hoàn hảo giữa sông, biển và núi nên nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho gia đình và bạn bè.

Đến với Huế, bạn còn được thưởng thức nền ẩm thực cung đình có 1-0-2 với rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Chắc chắn sẽ khiến bạn có một trải nghiệm khó quên trong đời.

#6. Hội An

Nhắc đến Huế thì sẽ là một thiếu sót lớn nếu chúng mình không nhắc đến Hội An. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên du lịch 30/4 – 1/5 ở đâu? thì hãy đến với phố cổ Hội An nhé! Thời gian tháng 4 rất thích hợp cho những chuyến đi du lịch thì thời điểm này Quảng Nam rất ít mưa, khí hậu nắng nhưng không quá gắt. Để thuận tiện thì bạn hãy mặc những bộ đồ mát mẻ và thoải mái nhất nhé!

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Nếu bạn là người yêu thích sự cổ kính, hoài niệm trong một không gian bình lặng thì Hội An chính là địa điểm du lịch 30/04 1/5 hoàn hảo nhất. Tại đây, bạn không những được tham quan những ngôi nhà cổ mà còn được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Cù Lao Chàm, sông Thu Bồn hay làng gốm Thanh Hà… Tất cả đã tạo nên một bức tranh mang tên “Hội An” đủ đầy khiến du khách say đắm.

#7. Đà Lạt

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Không chỉ riêng dịp nghỉ lễ mà Đà Lạt là địa danh du lịch được yêu thích quanh năm bởi mỗi mùa tại đây đều có những nét đẹp rất riêng. Thiên nhiên và con người Đà Lạt luôn được biết đến với hình tượng những áng thơ văn, những bức tranh thiên nhiên và con người đầy tính nghệ thuật.

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Người ta vẫn thường nói, một khi đặt chân đến Đà Lạt, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên cảm giác hòa mình vào bầu trời nơi ấy và nhất định sẽ phải quay trở lại vào dịp gần nhất.

Tháng 4 tại Đà Lạt là tháng của muôn hoa khoe sắc, hoa len lỏi qua từng ngóc ngách trong thành phố. Do đó, Đà Lạt chính là địa điểm du lịch 30/04 1/5 mà nhất định bạn phải đến một lần trong đời.

#8. Nha Trang

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Thành phố biển Nha Trang là địa điểm du lịch 30/04 1/5 tiếp theo được chúng mình giới thiệu trong bài viết. Ứng cử viên đến từ dải đất miền Trung đầy nắng và gió này đã vinh dự góp mặt trong danh sách những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây có nhiều bãi biển xinh đẹp, tràn ngập nắng vàng, biển xanh và cát trắng đem đến cho du khách những trải nghiệm sang chảnh cùng những bức hình check-in ấn tượng nhất.

Không chỉ dừng lại ở vịnh biển xinh đẹp, khi đến với Nha Trang, bạn sẽ được tham quan những thắng cảnh tuyệt đẹp khác như tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn, tháp Trầm Hương… và đặc biệt là khu vui chơi giải trí VinWonder.

#9. Phú Quốc

Phú Quốc chính là điểm đến du lịch 30/4 lý tưởng dành cho những ai yêu thích cảnh biển đảo thanh bình, hoang vắng và cũng pha chút nhớ nhung của trời Tây. Bên cạnh những bãi biển đẹp bậc nhất thì Phú Quốc cũng nổi lên nhờ những địa danh được xây dựng tựa như vẻ đẹp của châu Âu. Cùng với đó là những di tích lịch sử nổi tiếng cổ xưa của Phú Quốc đã đem đến một bức tranh tổng thể hoàn hảo.

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Với kỳ nghỉ dài 3 đến 4 ngày, dù bạn ở miền Nam hay ngoài Bắc thì vẫn có thể thực hiện chuyến du lịch Phú Quốc trong mơ của mình. Thời gian này cũng vừa đủ để bạn trải nghiệm các dịch vụ như lặn biển, chơi trò chơi hay thưởng thức những bữa hải sản tươi ngon.

#10. Vũng Tàu

Địa điểm du lịch 30/04 1/5 cuối cùng trong danh sách chính là Vũng Tàu, bãi biển của vùng đất phía Nam Tổ quốc. Vũng Tàu chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 3 tiếng đi ô tô nên đây là một địa điểm thu hút lượng khách du lịch rất lớn, đặc biệt là vào mỗi dịp cuối tuần và nghỉ lễ. Do đó, để có thể đến đây du lịch vào khoảng thời gian cao điểm này, bạn cần đặt trước phòng và chuẩn bị sẵn tinh thần là sẽ rất đông người nhé!

lưu ngay 10 địa điểm du lịch 30/04 - 1/5 hot nhất không thể bỏ qua

Vũng Tàu là mảnh đất nhô hẳn lên ra khỏi đất liền nên từ nơi đây, bạn sẽ nhìn được hết cảnh biển Đông bao la, rộng lớn. Đặc biệt, Vũng Tàu chính là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Chắc chắn rằng khi đến với vùng đất này, những mệt mỏi, căng thẳng của bạn sẽ được giải tỏa nhanh chóng. Biển xanh, núi lớn cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả đã tạo nên được một Vũng Tàu hấp dẫn, độc đáo.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên chính là 10 địa điểm du lịch 30/04 1/5 mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn cùng gia đình, bạn bè đã lựa chọn được một địa điểm du lịch phù hợp nhất để có những phút giây thư giãn, thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News