Kiến Thức

Lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định mua một ngôi nhà. Ngoài những điều nên làm thì bạn nên chú ý những điều đại kỵ trong phong thuỷ như sau.

5 điều cần chú ý trong phong thuỷ khi chọn mua nhà

#Điều 1 – Nhà trong hẻm nhỏ lại còn là hẻm cụt

Theo các chuyên gia phong thủy, những căn nhà cuối hẻm mà lại còn trong hẻm nhỏ (lộ giới 3,5 m trở xuống gọi là nhỏ) thường mang lại vận khí xấu do sinh khí trong mảnh đất không được tương thông, lưu chuyển tuần hoàn nên dễ xảy ra tình trạng “ùn tắc”. Do đó, các chuyên gia cho rằng những luồng khí tốt lùa vào thường sẽ mạnh ở đầu ngõ và yếu dần khi đến cuối ngõ.

lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Hẻm cụt, nhỏ không tốt cho phong thuỷ nhà ở. Ảnh minh hoạ.

#Điều 2 – Nhà có cổng rào và cổng chính không cùng hướng

Hãy tưởng tượng luồng khí tốt vào nhà thông qua cửa ngoài là một hướng, rồi vào đến cửa nhà là chuyển qua hướng khác. Vậy hướng chính để ngôi nhà của bạn đón vận khí tốt vào nhà phải là hướng nào? Bạn nên chọn hoặc chú ý xây dựng cổng rào (nếu nhà bạn có cổng rào) và cửa chính cùng một trục.

Tuy nhiên đây là một lỗi phong thuỷ nhỏ, không cần phải lo ngại nhiều!

#Điều 3 – Diện tích nhà bị nhỏ dần về sau (hay còn gọi là bị thóp hậu)

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ dần, tức là hẹp dần về sau gọi là thóp hậu.

Quan điểm phong thủy cho rằng nếu ngôi nhà càng về sau càng nhỏ càng hẹp thì cẩn thận  hậu vận của gia chủ căn nhà sẽ càng đi xuống, phúc khí sẽ không tốt, không lưu thông.

Lưu ý, nhà bị thóp hậu cũng rất khó nhìn bằng mắt thường, bạn phải xem trên bản vẽ, bạn sẽ thấy mặt trước của mảnh đất thường có chiều rộng lớn hơn so với mặt sau.

lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Mặt bằng của một ngôi nhà trên miếng đất bị thóp hậu. Ảnh minh hoạ.

#Điều 4 – Nhà ngay trên đỉnh dốc dưới ngay chân dốc

Nhà trên dốc hay dưới chân dốc trên phim ảnh có tạo hình rất đẹp và trông rất lãng mạn, nhưng thực tế không phải như vậy. Thực tế ngôi nhà trên dốc sẽ tạo cảm giác chênh vênh không an toàn cho người sống bên trong còn nhà dưới dốc thì bị thường tích tụ âm khí. Mặt khác, nhà nằm ở trên hay dưới dốc đều không thuận lợi cho việc luân chuyển của sinh khí trong nhà.

Bên cạnh đó, ở khía cạnh thực tiễn, một ngôi nhà trên dốc hay dưới cũng dễ gây nguy hiểm cho gia đình bởi trong trường hợp xảy ra mưa lớn gây lũ lụt, nhà của bạn thấp hơn thông thường sẽ dễ bị nước tràn vào.

lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Một ngôi nhà phía trên dốc có thể rất lãng mạn như một bộ phim Hàn Quốc nhưng chưa chắc nó đảm bảo phong thuỷ sẽ tốt. Ảnh minh hoạ.

#Điều 5 – Nhà có hình thù méo mó kỳ dị, không xác định được hình dạng

Chưa cần đề cập đến phong thuỷ, nếu xét về kiến trúc nhà đất có hình dạng méo mó không vuông vắn thì khi xây dựng thiết kế cũng khó khăn, phức tạp hơn bình thường. bố trí nhà cửa cũng phức tạp. Còn xét về yếu tố phong thủy thì với một ngôi nhà có hình dạng khó xác định, chỗ bị dôi ra, chỗ bị lõm vào thì khí vô nhà sẽ khó lưu thông, lưu thông không đồng đều, tụ chỗ này tán chỗ kia.

lưu ý những điểm đại kỵ phong thuỷ khi mua nhà

Những ngôi nhà như thế này có thể sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ nhờ chuyên gia kiến trúc nhưng trông nó sẽ luôn không thuận mắt. Ảnh minh hoạ.

Cách hoá giải nếu chẳng may mua nhà phạm phải lỗi phong thuỷ

Trên thực tế, không phải lúc nào ngôi nhà của chúng ta cũng hợp phong thuỷ toàn diện. Phong thuỷ là một chuyện nhưng khi mua nhà, chúng ta còn cần phải quan tâm tới năng lực tài chính bản thân, sở thích,…một số người vẫn thích chọn ở hẻm cụt để yên tĩnh, hoặc muốn ngôi nhà của mình có thiết kế độc, lạ chẳng hạn. Cách để cân bằng phong thuỷ nếu có những yếu tố không tốt rất đơn giản:

– Đối với ngôi nhà trong hẻm cụt hoặc nhỏ, bạn có thể mở thêm cửa, làm giếng trời

– Trồng một bãi cỏ xanh hoặc một cây phong thuỷ trước nhà để tăng thêm nguồn năng lượng tích cực.

– Có thể dùng gương bát quái để hóa giải những khí không tốt.

– Đổi hướng cổng/cửa chính theo mệnh của gia chủ.

– Tăng cường ánh sáng thiên nhiên vào nhà bằng cách bố trí thêm cửa thông gió, hoặc cửa sổ.

Giang Nguyễn (tổng hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News