Đỗ đen

Lý giải xem đậu đen ngâm dấm thường có được không?

Đậu đen ngâm giấm là một bài thuốc dân gian rất tốt cho sức khỏe của con người. Với những thành phần đặc biệt, sự kết hợp giữa đậu đen và giấm sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hao mỡ thừa, đốt cháy năng lượng, giúp giảm cân hiệu quả. Không những thế, việc sử dụng vài thìa đậu đen ngâm giấm mỗi ngày trước bữa ăn còn giúp bạn duy trì được một thể trạng tốt, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa, hệ tim mạch.

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là: Đậu đen ngâm dấm thường có được không? Bởi trong tất cả các công thức ngâm đậu đen với giấm, người ta đều khuyên phải sử dụng loại giấm đen của Nhật Bản được lên men từ gạo lứt thì mới tốt. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!

lý giải xem đậu đen ngâm dấm thường có được không?

Nên ngâm đậu đen bằng giấm Nhật, giấm Thái

Như đã nói, theo các chuyên gia dinh dưỡng và các thầy thuốc Đông y, việc ngâm đậu đen với giấm đen của Nhật, của Thái là tốt nhất. Bởi loại giấm đen này được lên men từ gạo lứt, có chứa rất nhiều thành phần tốt cho cơ thể mà loại gạo thông thường không có được, đặc biệt là vitamin và khoáng chất.

lý giải xem đậu đen ngâm dấm thường có được không?

Chính nhờ vậy mà khi ăn đậu đen ngâm dấm hằng ngày, ngoài tác dụng giảm cân ra thì nó còn giúp bạn bồi bổ sức khỏe và tăng cường thể trạng nữa đấy nhé!

Đậu đen ngâm dấm thường có được không?

Nói thì là vậy nhưng những điều nhắc đến ở trên không có nghĩa là bạn chỉ có thể ngâm đậu đen với giấm Nhật, giấm Thái. Trên thực tế, ngâm đậu đen với dấm thường vẫn được và vẫn mang lại nhiều hiệu quả cho cơ thể, đặc biệt là tác dụng giảm cân, giúp cho vòng hai trở nên săn chắc hơn.

lý giải xem đậu đen ngâm dấm thường có được không?

Đỗ đen và giấm (dù là giấm thường hay giấm Nhật) luôn chứa những thành phần giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể, đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa, ức chế quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng bài thuốc này hằng ngày.

Cách ngâm đậu đen với giấm

Trước tiên, bạn cần rửa sạch đậu đen, loại bỏ những hạt hỏng rồi trút ra rổ cho thật ráo nước. Tiếp đến, bạn cho đỗ đen vào chảo rang chín sao cho hơi cháy một chút càng tốt. Rang xong, bạn trút đỗ đen ra rá khô cho thật nguội rồi mới đổ tất cả vào một chiếc hũ thủy tinh sạch, khô. Cuối cùng, bạn đổ giấm ăn vào ngập mặt đậu đen, đậy kín nắp hũ, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát khoảng 3 – 5 ngày là có thể sử dụng được.

Đậu đen ngâm dấm thường có được không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Hy vọng bài thuốc dân gian này sẽ mang lại cho bạn và gia đình một sức khỏe thật tốt và thật dẻo dai nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News