Nhà Đất

Mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất [Cập nhật 2022]

Hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất dưới đây do Bất động sản Homedy.com tổng hợp từ các nguồn chính thống. Đảm bảo quá trình thỏa thuận, giao dịch giữa người thuê và cho thuê nhà chính xác, hợp pháp.

Hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất dưới đây do Bất động sản Homedy.com tổng hợp từ các nguồn chính thống. Đảm bảo quá trình thỏa thuận, giao dịch giữa người thuê và cho thuê nhà chính xác, hợp pháp.

Hợp đồng thuê nhà là gì?

Khái niệm hợp đồng

Hợp đồng là văn bản hoặc lời nói cam kết giữa hai hay nhiều bên pháp nhân về một sự việc nào đó trong khuôn khổ pháp luật. Hợp đồng thường gắn với các dự án, có thể là dự án chính trị xã hội, sản xuất kinh doanh hoặc thỏa ước về kinh tế xã hội. Trong đó, một bên thỏa thuận với một hay các bên khác thực hiện các dự án này.

mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất [cập nhật 2022]

Mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất [Cập nhật 2022]

Hợp đồng có thể có người làm chứng. Trong trường hợp vi phạm hợp đồng cả 2 bên có trách nhiệm ra toàn và bên thua phải chịu các phí tổn đã thỏa thuận.

Khái niệm hợp đồng thuê nhà ở

Hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất cũng cần tuần theo những nguyên tắc cơ bản của biên bản hợp đồng thuê nhà. Đây thực chất là một dạng cụ thể của hợp đồng thuê tài sản, có sự thỏa thuận giữa người cho thuê và người thuê. Trong đó, bên cho thuê có trách nhiệm giao nhà ở cho bên thuê. Và bên thuê nhà có nghĩa vụ trả tiền theo thoải thuận.

Đặc điểm pháp lý của hợp đồng thuê nhà

Thứ nhất, Hợp đồng thuê nhà là hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng tài sản. Người thuê nhà có quyền sử dụng vào mục đích để ở hoặc kinh doanh trong một thời gian nhất định theo thỏa thuận hoặc theo quy định pháp luật.

Thứ hai, đây là hợp đồng có đền bù. Khoản tiền thuê nhà hàng tháng bên thuê phải trả chính là khoản đền bù. Khoản tiền này được thỏa thuận giữa các bên tham gia. Nếu thuê nhà của Nhà nước thì giá trị thuê do nhà nước quy định.

Thứ ba, hợp đồng thuê nhà là hợp đồng song vụ. Các bên sau khi ký kết sẽ phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tương ứng với quyền của bên thuê và nghĩa vụ bên cho thuê và ngược lại. Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng thuê nhà đơn giản được quy định chi tiết tại từ Điều 493 đến 496 trong Bộ luật Dân sự 2005.

Các đối tượng trong mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất

Đối tượng của hợp đồng thuê nhà đơn giản hay đầy đủ là diện tích nhà mà chủ sở hữu chuyển quyền sử dụng cho bên thuê. Từ đó, phát sinh quyền và nghĩa vụ dân sự giữa cả hai bên. Diện tích nhà ở bao gồm:

Diện tích chính: Dùng để sinh hoạt, ở.

Diện tích phụ: Dù cho nhà bếp và các sinh hoạt khác,…

Khi thuê căn hộ chung cư, người thuê có quyền sử dụng diện tích chung trong căn hộ, hưởng các dịch vụ như: thang máy, gửi xe,…

Mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất

mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất [cập nhật 2022]

Mẫu hợp đồng thuê nhà 2022

Homedy.com hướng dẫn tạo lập Mẫu hợp đồng cho thuê nhà mới nhất 2022 theo đúng quy định của pháp luật. Đảm bảo sự đầy đủ, hợp pháp và ngắn gọn dễ thực hiện.

Mẫu hợp đồng thuê nhà đơn giản, hợp pháp 2022

Mẫu hợp đồng thuê nhà đơn giản thứ 2. Đảm bảo sự đầy đủ, hợp pháp và ngắn gọn dễ thực hiện.

Trên đây là tổng hợp các Mẫu hợp đồng thuê nhà ngắn gọn nhất nhưng đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. Để tham khảo các tin tức thuê nhà nguyên căn, thuê nhà trọ giá rẻ, thuê căn hộ chung cư,… khắp các tỉnh thành toàn quốc, đừng quên truy cập Homedy.com.

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News