Phong Thuỷ

Má lúm đồng tiền là gì? Ý nghĩa trong nhân tướng học

Má lúm đồng tiền là nét tướng đặc biệt mà ít người sở hữu. Những cô gái hay chàng trai có má lúm trông vô cùng duyên dáng, tỏa ra sức hấp dẫn người khác. Trong nhân tướng học, đây lại là nét quý tướng mang tới nhiều vận may cho thân chủ.

Vậy má lúm đồng tiền là gì, ý nghĩa của nó trong tướng số, mời bạn đọc cùng tham khảo những nội dung sau đây của Vansu.net.

1. Má lúm đồng tiền là gì?

má lúm đồng tiền là gì? ý nghĩa trong nhân tướng học

Má lúm đồng tiền là gì?

Má lúm đồng tiền là một hõm nhỏ nằm ở vùng má, được hình thành do phần da trên cơ mặt bị dính với phần tổ chức liên kết ở tầng dưới của da.

Má lúm đồng tiền có thể xuất hiện ở cả hai bên má, hoặc chỉ một bên. Nét tướng này khá phổ biến thế nhưng không phải ai cũng có. Sự khác biệt tuy nhỏ này cũng ảnh hưởng đến nhan sắc của khuôn mặt.

2. Quan niệm má lúm đồng tiền trong văn hóa Đông – Tây

Trong nền văn hóa Đông – Tây, má lúm đồng tiền gắn liền với những sự tích, truyền thuyết mang đậm màu sắc tâm linh.

Trong văn hóa phương Đông

Truyền thuyết kể rằng, con người khi chết đi sẽ chuyển giao linh hồn sang thế giới khác, được Diêm Vương cai quản. Khi qua ải Quỷ môn quan, họ phải uống vong tình thủy để quên đi những ký ức của kiếp này trên trần gian để đi đầu thai.

Thế nhưng, nhiều người vẫn còn lưu luyến dương gian, không muốn quên đi nên đã cầu xin Diêm Vương để không uống Vong tình thủy. Những người này sẽ được đánh dấu bằng vết lõm trên má.

Trong văn hóa phương Tây

Các nước phương Tây lại có truyền thuyết rằng, má lúm đồng tiền là do Thần Vệ Nữ (Venus) đánh dấu nên gương mặt của một ai đó, với ý nghĩa là tái sinh, che chở, phù trợ.

Vì vậy những người có má lúm đồng tiền được cho là có số mệnh tốt, sẽ gặp được nhiều may mắn vì được thần hộ mệnh bảo trợ cho công việc và cuộc sống.

3. Ý nghĩa của má lúm đồng tiền trong tướng số con người

má lúm đồng tiền là gì? ý nghĩa trong nhân tướng học

Ý nghĩa của má lúm đồng tiền

Tính cách

Những người có má lúm đồng tiền đa số rất thân thiện, dễ gần, tốt bụng. Họ có lợi thế về mặt ngoại hình, gương mặt duyên dáng nên rất cuốn hút mọi người xung quanh. Cộng thêm khả năng giao tiếp tốt nên sẽ xây dựng được nhiều mối quan hệ.

Đây là những người giàu năng lượng, hoạt bát, thích nói cười. Họ luôn mang tới cho mọi người xung quanh những điều tích cực nhất. Giữa đám đông, họ lúc nào cũng rất nổi bật, tràn đầy sự tích cực, lạc quan.

Họ cũng là người tốt bụng, thẳng thắn, sẵn sàng giúp đỡ ai đó hết mình. Ngay cả khi bản thân mình chịu thiệt thòi, họ cũng không bao giờ so đo, tính toán. Bởi vậy, những người có má lúm đồng tiền đi tới đâu cũng được mọi người yêu mến.

Sự nghiệp

Với khả năng giao tiếp khéo léo cộng với sự hoạt bát, nhanh nhẹn của mình, họ phù hợp với những công việc kinh doanh, buôn bán, thuyết phục người khác. Có lợi thế về ngoại hình, những người này cũng có được nhiều cơ hội hơn trong công việc.

Họ năng nổ, nhiệt tình với mọi công việc được giao. Thời trẻ không ngại khó, ngại khổ, việc gì cũng muốn trải nghiệm và thử sức. Tuy nhiên điểm yếu của họ là dễ bỏ cuộc, cả thèm chóng chán. Sau quãng thời gian bản thân phải vật lộn, trải qua nhiều thử thách mà không nhận được kết quả như mong đợi, xem xét lại bản thân thì mới có thể cải thiện được.

Tuy vậy, những người có má lúm đồng tiền đa đánh sốu có sự nghiệp vững chắc khi bước vào độ tuổi trung niên. Họ đa tài, có thể giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo. Hoặc không sẽ là ông chủ, bà chủ lớn.

Tình duyên

Là người dễ dàng thu hút sự chú ý của đối phương, chuyện tình cảm của những người có má lúm đồng tiền cũng rất thuận lợi. Họ có nhiều sự lựa chọn cho mình, có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người.

Do khá kén chọn và thận trọng nên họ thường lập gia đình muộn hơn. Nhưng điều đó giúp họ tìm được những người bạn đồng hành phù hợp.

4. Các loại má lúm đồng tiền

má lúm đồng tiền là gì? ý nghĩa trong nhân tướng học

Các loại má lúm đồng tiền trong nhân tướng học

Trong nhân tướng học đề cập tới các loại má lúm đồng tiền sau:

Má lúm đồng tiền bên phải

Người có má lúm đồng tiền bên phải tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát, nhiệt tình. Họ thích khám phá, tìm tòi, xây dựng nhiều mối quan hệ xung quanh mình. Đa số đây là những người có phong cách sống hướng ngoại nhiều hơn.

Nam giới sở hữu má lúm đồng tiền bên phải thì rất tự tin, có khả năng thuyết phục người khác. Họ cũng quyết đoán trong công việc, làm gì cũng rõ ràng và có kế hoạch.

Người nữ có má lúm đồng tiền bên phải thì là người coi trọng hôn nhân gia đình. Họ rất khéo léo, là cầu nối tình cảm của mọi người trong nhà.

Má lúm đồng tiền bên trái

Người sở hữu má lúm đồng tiền bên trái thì giỏi ăn nói, ở họ toát ra nguồn năng lượng tích cực rất dễ thu hút người khác.

má lúm đồng tiền là gì? ý nghĩa trong nhân tướng học

Má lúm đồng tiền

Nếu là nữ giới thì may mắn trong chuyện tình cảm, tìm được người yêu thương, che chở mình. Trong cuộc sống gia đình, họ cũng rất khéo léo, trở thành hậu phương vững chắc cho chồng.

Nếu là nam giới có lúm đồng tiền bên trái thì là người đa tài, bản lĩnh. Họ thường thành công với nhiều lĩnh vực, có nhiều nguồn thu một lúc, không bao giờ phải lo lắng về cơm áo gạo tiền.

Má lúm đồng tiền 2 bên

Người sở hữu má lúm đồng tiền ở cả 2 bên trái, phải rất thông minh, có nhiều tham vọng trong công việc và cuộc sống. Họ hướng đến những mục tiêu lớn, nỗ lực và chăm chỉ không ngừng để tự mình gặt hái thành quả.

Người này thường thành công trong sự nghiệp, được mọi người yêu mến, kính trọng. Trong cuộc đời sẽ có quý nhân phù trợ, gặp dữ hóa lành. Xét về tính cách, họ cũng rất tốt bụng, hễ giúp đỡ được ai là sẽ hết mình.

Nhìn chung, những người có má lúm đồng tiền dù một hay cả hai bên thì đều có nét đẹp duyên dáng, vận số khá tốt. Tuy nhiên điều đó chưa thực sự phản ánh chính xác gốc rễ vấn đề, may mắn chỉ là một phần, số phận tương lai phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi những thông tin về má lúm đồng tiền trong nhân tướng học được chúng tôi tổng hợp trong bài viết. Hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News