Kiến Thức

Mách bạn 4 mẹo đơn giản để bảo quản hành lý khi đi máy bay

Bất cứ hành khách nào khi đi du lịch cũng đều mong muốn một chuyến đi suôn sẻ. Và hành lý là những vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Việc mất hành lý khiến hành khách chẳng thể hưởng niềm vui trọn vẹn. Dưới đây, Vua Nệm sẽ mách bạn 4 mẹo đơn giản để bảo quản hành lý khi đi máy bay, tránh những tình huống đáng tiếc nhé!

1. Chọn vali thích hợp

Một chiếc vali quá lớn sẽ gây bất tiện khi mang vác, còn quá nhỏ thì sẽ không thể chứa hết đồ. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn một chiếc vali thích hợp? Bạn nên chọn loại vali có 4 bánh, tay cầm với độ dài vừa đủ, thuận tiện trong việc di chuyển.

Vali có phần lót cứng xung quanh sẽ chiếm một phần trong tổng khối hành lý nhưng loại vali này có thể giúp bạn tránh khỏi những va chạm mạnh. Với những loại vali có lớp đệm mềm sẽ tiện lợi hơn nếu kho chứa nhỏ.

mách bạn 4 mẹo đơn giản để bảo quản hành lý khi đi máy bay

Hướng dẫn cách chọn vali khi đi máy bay

2. Bảo quản hành lý khi đi máy bay: đối với trái cây

Khi đi du lịch, nhiều người thường muốn mang theo trái cây để làm quà cho người thân, nhưng làm thế nào để giữ trái cây luôn tươi và đẹp luôn là câu hỏi khiến nhiều hành khách đau đầu.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì sẽ có rất nhiều cách để bảo vệ chúng tốt. Trước tiên, bạn hãy chú ý khi lựa chọn trái cây khi mua. Bạn nên chọn những quả  hơi xanh và có độ cứng để khi di chuyển, quả không bị dập nát.

Sau đó, khi bạn xếp trái cây vào hành lý, lưu ý lót giấy báo xung quanh rồi đặt trái cây vào trong và cuối cùng dùng giấy báo lèn kín miệng bọc lại. Bạn cũng có thể tận dụng quần áo mang theo để bao bọc trái cây để giữ chúng luôn tươi ngon.

3. Cẩn thận với vật dụng bên người 

Có thể do tính chất công việc, bạn cần mang theo những thiết bị cao trong suốt chuyến bay như máy tính, máy quay phim, máy ghi âm… Đây là những sản phẩm rất dễ vỡ khi va chạm vì thế  bạn nên mang theo chúng như hành lý xách tay bởi vì trong quá trình bạn ký gửi, sự va chạm mạnh có thể làm vật dụng bị hư hỏng. Bạn đừng lo lắng vì các hãng hàng không luôn cho bạn mang theo một vài thiết bị điện tử và hoàn toàn không tính cân nặng với hành lý xách tay.

Ngoài ra, với những đồ vật quý giá, bạn phải mang theo bên người và áp dụng biện pháp ‘túi trong túi”, nghĩa là bạn nên bỏ đồ vật vào trong một chiếc túi nhỏ hơn đựng bên trong một chiếc túi khác, đặc biệt đối với những người đang bị bệnh cần dùng thuốc rất nên sử dụng phương pháp này để tránh tình huống xấu khi hành lý thất lạc.

mách bạn 4 mẹo đơn giản để bảo quản hành lý khi đi máy bay

Chú ý kiểm tra hành lý xách tay khi ở trên máy bay

4.   Xử lý khi hành lý thất lạc

Dù bạn đã chuẩn bị mọi thứ kỹ càng và sẵn sàng cho một chuyến đi hoàn hảo nhưng bạn chẳng thể nào lường trước được tất cả những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Nếu trong trường hợp băng chuyền đã dừng mà bạn không nhìn thấy vali của mình thì hãy kiểm tra ngay những chiếc vali có hình dáng gần giống chiếc vali của bạn vì có thể ai đó nhầm lẫn và hãy báo ngay với hãng hàng không về sự cố này, đồng thời điền đầy đủ thông tin báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) trước khi rời sân bay.

Chỉ cần một vài mẹo nhỏ và sự linh hoạt, bạn đã có thể chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tận hưởng trọn vẹn cuộc hành trình. Vua Nệm chúc bạn có một chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé!

Vua Nệm (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News