Thời Trang

Mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền Facebook, Youtube nhanh chóng

Chắc hẳn một số người đã từng có trải nghiệm làm video và đăng lên Facebook, Youtube đều ít nhất đã từng gặp vấn đề về bản quyền âm nhạc. Vậy bạn có đang là một trong những số đó? Hãy cùng theo chân Coolmate để tìm hiểu về bản quyền âm nhạc và cách chèn nhạc không bản quyền Facebook, Youtube nhanh chóng nhé!

Chắc chắn rằng mỗi ai đã từng có trải nghiệm làm video và đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Tiktok thì đều ít nhất đã từng gặp vấn đề về bản quyền gay gắt như thế nào. Vậy bạn có đang là một trong những số đó? Hãy cùng theo chânchúng mình để tìm hiểu về bản quyền nhạc và cách tải nhạc không dính bản quyền Facebook, Youtube cực đơn gi nhé!

1. Nhạc nền là gì? Nhạc nền không bản quyền ?

1.1. Nhạc nền là gì ?

Nhạc nền (background music) là nhạc có kết cấu khá đơn giản và sử dụng ở những khu vực khác nhau nhằm tăng không khí cho những nơi đó (như trong buổi tiệc đám cưới hay trong một nhà hàng sang trọng,..) 

android, mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền facebook, youtube nhanh chóng

Nhạc nền là gì?

Và khi các mạng xã hội ngày càng phát triển như Facebook, Youtube, TikTok,.. thì nhạc nền ngày càng có vai trò quan trọng giúp cho video clip trở nên thu hút và lôi cuốn người xem hơn.

Tuy nhiên trong quá trình chỉnh sửa video và chèn nhạc, đôi lúc nếu không biết về nhạc nền bản quyền và không bản quyền bạn sẽ bị Youtube hoặc Facebook báo cáo vi phạm bản quyền âm nhạc. 

Vậy làm sao để phân biệt được nhạc nền bản quyền và nhạc nền không bản quyền để không bị vi phạm. Cùng theo dõi ngay dưới đây nhé! 


1.2. Nhạc nền không bản quyền?

Nhạc nền không bản quyền hay còn gọi là nhạc nền miễn phí (Nocopyrightsound) là những bài nhạc đã được cấp phép từ Creative Commons. Và khi chèn những bài nhạc nền này trong các video clip và đăng lên Youtube, Facebook bạn sẽ không bị vi phảm bản quyền âm nhạc. 

2. Nắm rõ vấn đề bản quyền lên Youtube, Facebook

Nếu không nắm rõ các vấn đề về bản quyền âm nhạc, bạn sẽ gặp các sự cố và bị báo cáo về bản quyền khi đăng video trên các nền tảng Youtube, Facebook và gặp những trường hợp sau đây:

    Nếu vi phạm ở mức độ nhẹ thì video của bạn sẽ bị tắt tiếng

    Nếu vi phạm ở mức độ nặng video của bạn sẽ bị xóa và Youtube sẽ không cho phép bạn đăng tải video đó lên nữa. Nặng hơn nữa bạn có thể bị tác giả sở hữu bản quyền của bài nhạc mà bạn đã vi phạm kiện nữa đấy!

Vậy có cách nào để có thể chèn nhạc nền lên Youtube, Facebook mà không bị dính bản quyền? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng mình nhé!

3. Hướng dẫn cách chèn nhạc mà không bị dính bản quyền có thể mà bạn chưa biết

3.1. Sử dụng kho nhạc miễn phí trên Youtube, Facebook

Việc sử dụng kho nhạc miễn phí của Facebook, Youtube là một lựa chọn sáng suốt cho bạn. Để phục vụ người dùng “tới bến”, Youtube đã cung cấp một kho nhạc miễn phí để bạn có thể hoàn toàn sử dụng để tạo những video đăng trên các nền tảng mạng xã hội.

Kho nhạc này có chứa hàng trăm bản Audio và được cập nhật thường xuyên, đa dạng ở mọi chủ đề, tâm trạng, cảm xúc của bạn. Tuy có thể chúng không hợp tâm trạng, cảm xúc của bạn cho lắm nhưng vẫn sẽ là lựa chọn cực kỳ sáng suốt bởi nó thực sự an toàn.

android, mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền facebook, youtube nhanh chóng
Kho nhạc miễn phí trên Youtube 

Tương tự như với Facebook cũng vậy, để thỏa mãn người dùng của mình, nó cũng có một kho nhạc không bị dính bản quyền mà lại vô cùng phong phú không kém gì so với Youtube.

Tóm lại, đây là cách mà bất cứ ai cũng có thể làm nhưng hiệu quả của nó thì chỉ dừng ở mức tương đối và nó sẽ không toát lên được tính độc đáo mà bạn muốn truyền tải thông qua các hiệu ứng âm thanh bởi thư viện nhạc sẽ bị giới hạn ở một số bài hát.

3.2. Sử dụng ứng dụng Music Speed Changer để lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook

Khi nghe thấy cái tên Music Changer, có lẽ bạn đọc cũng đã phản ánh được cách lấy nhạc mà không bị dính bản quyền. Music changer cho phép người dùng có thể biến đổi tiết tấu, độ nhanh chậm cũng như cao thấp của bản nhạc tùy theo ý thích của bạn.

Đặc biệt, ứng dụng này còn khá tiện ích, ít khi có quảng cáo, có cả bản Free và trả phí thuận tiện cho người dùng với nhiều mục đích khác nhau mỗi khi làm video. Ứng dụng này tương thích với hầu hết các nền tảng như Windows, Android, iOS hay Blackberry.

android, mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền facebook, youtube nhanh chóng

Để sử dụng được ứng dụng này, hãy thực hiện theo các bước sau nhé:

    Bước 1: Để tải ứng dụng Music Changer về máy, bạn truy cập vào trang chủ của Music Changer và tải về máy nhé.

    Bước 2: Sau khi đã tải về máy, bạn sẽ truy cập các ứng dụng và thấy rằng chỉ số thay đổi các thành phần trong âm nhạc chuẩn bị thay đổi đang là 0

    Bước 3: Thêm các bài nhạc mà bạn yêu thích và tiến hành thay đổi các thông số của nhạc ở cả hai đại lượng xuất hiện trên màn hình bao gồm: Độ cao thấp của tông giọng ca sĩ ( Pitch), Tempo và nhịp điệu, tốc độ của nhạc.

    Bước 4: Bạn có thể thực hiện các thay đổi theo việc tăng giảm các đại lượng và lưu về máy đoạn nhạc vừa mới thay đổi.

Tại Music Changer sẽ có bản miễn phí và cả tính phí. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều tính năng hơn để có thể khám phá đầy đủ mọi tính năng của ứng dụng này nhé!

3.3. Nocopyrightsound – ứng dụng giúp lấy nhạc Youtube không dính bản quyền

Nocopyrightsound là một kênh Youtube thế nhưng giao diện của kênh này lại cực kỳ quen thuộc với những người làm Youtube lâu năm. Nó hội tụ đầy đủ những bản EDM xịn sò mà lại phù hợp với đa số các video. Để sử dụng được nhạc thì bạn cần phải thực hiện thao tác ghi dưới video dòng chữ “Music Provided by NoCopyrightsound “ và gắn kèm theo link nhạc rồi tải về máy và sử dụng thôi nhé!

android, mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền facebook, youtube nhanh chóng

3.4. Các nguồn nhạc nền cho video trên Youtube hay Facebook trên kho Royalty – Free Music

Royal – Free Music không hoàn toàn miễn phí như kho nhạc trên Youtube hay Facebook, nhưng có thể nói nhạc tại Royal – Free Music thực sự phù hợp với những người làm video và upload lên mạng xã hội. Tiêu biểu chính là Free Soundtrack music vô cùng thuận lợi cho mọi video quảng cáo trên facebook hay Youtube.

android, mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền facebook, youtube nhanh chóng

3.5. Thematic (Web): Nhạc miễn phí từ các nghệ sĩ chính thống

Một website khá xịn xò nhưng ít người biết đó chính là Thematic. Đây là một website mà các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube tận dụng để tìm những bài hát miễn phí từ các nghệ sĩ. Tuy nhiên để truy cập và tìm nhạc bạn cần đăng ký và trở thành thành viên Thematic.

Bạn có thể truy cập vào Themtic để tìm vào lựa chọn những bài hát để chèn vào video clip đăng lên Youtube, Facebook thu hút hơn mà lại không bị vi phạm

android, mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền facebook, youtube nhanh chóng

Link: http://hellothematic.com/

4. Một số lưu ý khi chèn nhạc mà không bị dính bản quyền Youtube, facebook mà bạn nên biết

Với các ứng dụng và phần mềm phục vụ quá trình chèn âm thanh vào các video trên Youtube hay Facebook như: Music Changer, NoCopyright hay Royalty – Free Music ,… bạn có thể sử dụng chúng cùng một lúc để tạo được video theo ý thích của mình mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

android, mách bạn cách chèn nhạc không bản quyền facebook, youtube nhanh chóng

Tuy nhiên, với kho nhạc chung được cung cấp bởi quản trị hai mạng xã hội, bạn chỉ cần sử dụng chúng để phục vụ cho mọi hoạt động chèn âm thanh và tải lên ứng dụng đó mà thôi. Mọi hành động mà bạn sử dụng kho nhạc miễn phí của Youtube để dùng và upload video lên Facebook hay ngược lại cũng ngầm hiểu bạn đang vi phạm bản quyền. Thế nên bạn vẫn có thể bị phạt vì điều này đấy nhé.

Lời kết:

Trên đây là các cách lấy nhạc không bị dính bản quyền trên Facebook và Youtube mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi Coolblog để biết thê, nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News