Sức Khoẻ

Mách bạn cách làm quất ngâm mật ong chữa ho đơn giản hiệu quả

Trái quất hay còn được gọi với cái tên khác là trái tắc, cây quất được biết đến vừa là cây cảnh đẹp vừa là cây thuốc quý, quả quất thì là một nông phẩm rất phổ biến và được yêu thích. Quả quất thường được sử dụng để làm gia vị, ngâm lấy nước và còn được sử dụng như một vị thuốc. Chắc hẳn bạn đã từng nghe khá nhiều về việc trị ho bằng quất ngâm đường, quất ngâm mật ong và tương tự. Hôm nay hãy cùng chúng mình cụ thể cách làm quất ngâm mật ong chữa ho nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Quả quất
  • Mật ong
  • Một hũ thủy tinh

Cách làm quất ngâm mật ong chữa ho

Bước 1:

Quất bỏ cuống và lá, rửa sạch sau đó ngâm trong nước muối khoảng 15 phút rồi để cho ráo nước.

mách bạn cách làm quất ngâm mật ong chữa ho đơn giản hiệu quả

Ta có thể để nguyên cả quả quất như vậy để ngâm nhưng việc bổ đôi quả quất hay khứa dọc xung quanh quả quất sẽ giúp rút ngắn thời gian ngâm quất vì khiến cho quất dễ ngấm đường hơn.

mách bạn cách làm quất ngâm mật ong chữa ho đơn giản hiệu quả

Hạt quất có thể gây đắng nên nếu bạn tỉ mỉ bạn có thể chọn cách bổ đôi từng quả quất cà tách bỏ hạt.
Hũ thủy tinh rửa sạch, để khô nước.

Bước 2:

Cho vào hũ một lớp mật ong phủ kín đáy hũ, tiếp đến là 1 lớp quất, sau đó lại là một lớp mật ong phủ lên trên, cứ như vậy cho đến khi hết quất thì ta thêm một lớp mật ong lên trên cùng nữa. Làm khéo léo sao cho quất chìm trong mật ong.
Đậy nắp hũ vào và để ở nơi thoáng mát, sau khoảng 2 đến 3 ngày sau khi quất ngấm đường là ta có thể sử dụng quất ngâm mật ong rồi.

mách bạn cách làm quất ngâm mật ong chữa ho đơn giản hiệu quả

Cách sử dụng quất ngâm mật ong để chữa ho:

Quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng virus vì vậy quất có tác dụng làm thuyên giảm ho, trị ho.
Để chữa ho bạn có thể ngậm miếng quất ngâm trong mật ong một lúc rồi sau đó nhai và nuốt. Hoặc bạn cũng có thể hoà nước quất ngâm mật ong với nước ấm rồi uống liên tục trong 3 đến 4 ngày tuỳ thuộc vào độ nặng nhẹ của bệnh.

mách bạn cách làm quất ngâm mật ong chữa ho đơn giản hiệu quả

Ngoài công dục trị ho ra quả quất còn nhiều tác dụng tốt khác đối với sức khỏe con người như giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cung cấp vitamin A tốt cho mắt, hỗ trợ giảm cân. Quất ngâm mật ong thì ngoài tác dụng trị ho thì nó còn là một loại nước giải khát thanh mát giải nhiệt cơ thể cho mùa hè nóng nực. Với công dụng tuyệt vời như vậy, cách làm lại đơn giản nhanh gọn, vì vậy còn chờ gì nữa mà không làm ngay cho mình một hũ quất ngâm mật ong với cách làm quất ngâm mật ong chữa ho. Lăn vào bếp thôi nào các nàng, chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News