Giảm cân

Mách bạn cách uống nước chanh giảm cân đơn giản cực hiệu quả

Đối với phái đẹp, uống nước chanh giảm cân không còn là điều xa lạ. Đây là cách giảm cân đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc dễ tìm, hiệu quả mang lại cũng rất khả quan. Ngay bây giờ, hãy cùng BlogAnChoi khám phá một số cách và lưu ý khi uống nước chanh giảm cân tại nhà nhé!

Nội dung chính

    1. Một số tác dụng của quả chanh

    Chanh là một loại quả quen thuộc, thường được dùng để tạo vị chua trong các món ăn, thức uống. Trong chanh có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B6, chất xơ, kali, pectin, axit citric. Do đó chanh có nhiều tác dụng tốt như thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát cân nặng,…

    Đặc biệt, theo Times of India, chanh có đặc tính chống oxy hóa có tác dụng thúc đẩy giảm cân, ngăn ngừa tác hại của gốc tự do gây các bệnh lý về tim mạch, ung thư.

    mách bạn cách uống nước chanh giảm cân đơn giản cực hiệu quả

    Quả chanh chứa vitamin C, vitamin B6, chất xơ, kali, pectin, axít citric (Ảnh: Internet)

    2. Cách uống nước chanh giảm cân hiệu quả

    2.1. Uống nước chanh pha loãng với nước ấm

    Nước cốt chanh pha loãng với nước ấm là cách uống đơn giản nhất. Việc pha loãng cùng nước ấm giúp giảm tính axit trong nước cốt chanh, tránh gây ảnh hưởng đến dạ dày. Uống nước chanh pha loãng nước ấm vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn chính sẽ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt, chống cơn thèm ăn, ngoài ra còn tạo chất kiềm để cân bằng độ pH của cơ thể.

    Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh, sau đó cho vào 300 ml nước ấm, khuấy đều là có thể uống ngay.

    mách bạn cách uống nước chanh giảm cân đơn giản cực hiệu quả

    Vắt chanh vào ly nước ấm (Ảnh: Internet)

    2.2. Uống nước chanh với mật ong

    Mật ong có vị ngọt đặc trưng, giúp cân bằng vị chua của chanh nên nước chanh mật ong rất dễ uống. Đây được xem là một thức uống lành mạnh, ít calo, rất thích hợp uống vào mỗi buổi sáng.

    Nước chanh mật ong không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất mà còn giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Thức uống này có tác dụng đào thải các chất độc hại trong các mô mỡ, giúp cải thiện lưu thông máu và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

    Bạn chỉ cần cho 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê mật ong vào ly, sau đó đổ 250 ml nước ấm vào, khuấy đều và uống ngay.

    Trà chanh mật ong (Ảnh: Internet)

    2.3. Uống nước chanh với gừng

    Gừng có tính nóng, khi kết hợp với chanh sẽ tạo nên thức uống đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có giảm cân. Thức uống có vị chua của chanh hòa quyện cùng vị đắng nhẹ, cay the của gừng.

    Nước chanh gừng thường được sử dụng trong quá trình giảm cân bởi chanh có tác dụng làm giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể, còn gừng giúp giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn.

    Đầu tiên bạn cần xay nhuyễn 1 củ gừng rồi cho vào nồi cùng 500 ml nước, đem đun sôi. Sau khi nước gừng sôi, bạn lọc để lấy nước cốt, bỏ bã. Sau đó chỉ cần pha 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê nước cốt gừng cùng 200 ml nước ấm là xong. Nước cốt gừng dùng không hết bạn có thể để vào tủ lạnh để dùng dần.

    mách bạn cách uống nước chanh giảm cân đơn giản cực hiệu quả

    Nước chanh gừng (Ảnh: Internet)

    2.4. Uống detox chanh, dưa leo, lá bạc hà

    Detox là loại thức uống quen thuộc của chị em phụ nữ giảm cân. Khi kết hợp chanh, dưa leo, lá bạc hà, bạn sẽ có ngay một ly detox vừa thanh lọc cơ thể, vừa giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả.

    Cách làm rất đơn giản mà ai cũng thực hiện được. Đầu tiên bạn cắt lát 1 quả dưa leo, 1 quả chanh đã rửa sạch. Sau đó cho dưa leo, chanh đã cắt, 5 lá bạc hà rửa sạch vào bình cùng 1 lít nước, rồi đem cất trong tủ lạnh. Sau 2-3 tiếng, bạn sẽ có ngay những ly detox mát lạnh, sảng khoái.

    mách bạn cách uống nước chanh giảm cân đơn giản cực hiệu quả

    Detox chanh, dưa leo, lá bạc hà (Ảnh: Internet)

    2.5. Uống nước ép chanh bưởi

    Nếu bạn đang có ý định giảm cân và nhà có sẵn máy ép trái cây thì hãy làm ngay nước ép chanh bưởi nhé! Nước ép có vị chua chua ngọt ngọt tự nhiên, có tác dụng giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa nên cơ thể bạn sẽ thon gọn hơn, đặc biệt là phần bụng.

    Bạn ép hoặc vắt lấy nước cốt 1/2 quả chanh. Quả bưởi sau khi lột sạch vỏ, bỏ hạt, bạn lấy phần tép đi ép lấy nước. Sau đó chỉ cần cho nước chanh và nước ép bưởi vào ly cùng 100 ml nước, khuấy đều lên là xong.

    mách bạn cách uống nước chanh giảm cân đơn giản cực hiệu quả

    Nước ép chanh bưởi (Ảnh: Internet)

    3. Một số lưu ý khi uống nước chanh giảm cân

    • Vì trong chanh có lượng axit khá cao nên dễ gây ra tình trạng mòn men răng. Để khắc phục, bạn nên sử dụng ống hút khi uống và súc miệng bằng nước sạch ngay sau khi uống.
    • Không nên lạm dụng uống nhiều chanh. Bạn nên uống mỗi ngày nhưng mỗi lần chỉ tối đa 2 quả ở dạng pha loãng.
    • Bạn chỉ nên uống nước chanh vào buổi sáng khi đã ăn nhẹ lót dạ hoặc sau bữa ăn chính khoảng 30 phút. Tuyệt đối không uống vào buổi tối muộn vì không tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày.
    • Không nên pha nước chanh với nước lạnh vì dễ gây cảm giác buồn nôn, cồn cào khó chịu.
    • Để việc giảm cân đạt hiệu quả, bên cạnh uống chanh, bạn cần có chế độ ăn phù hợp và tích cực luyện tập thể dục.

    mách bạn cách uống nước chanh giảm cân đơn giản cực hiệu quả

    Uống nước chanh với lượng vừa đủ (Ảnh: Internet)

    Bạn có thể xem thêm một số bài viết liên quan đến việc giảm cân sau đây:

    Với những cách uống nước chanh giảm cân đơn giản mà bài viết vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã có thêm một số mẹo giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả. Đừng quên theo dõi BlogAnChoi để cập nhật những thông tin bổ ích bạn nhé!

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News