Khỏe - Đẹp

Mách bạn mẹo chống tóc xoăn rối?

Dù để tóc kiểu gì, mùa nào đi chăng nữa, bạn cũng có thể bất chợt thấy mình có một lớp tóc xoăn bồng bềnh khó kiểm soát. Nguyên nhân là bởi tóc bị mất độ ẩm.

Phương pháp xử lý màu, nhiệt và tác hại của ánh nắng mặt trời chỉ là một vài trong số những yếu tố có thể gây ra tình trạng khô rối, bất kể bạn thuộc loại tóc nào. Khi bị mất độ ẩm, tóc sẽ hấp thụ độ ẩm từ không khí, khiến các sợi tóc phồng lên và trở nên xoăn cứng.

Kirsten Klontz, nhà tạo mẫu tóc tại Canada, nói: ‘Rụng tóc xảy ra với tất cả mọi người, nhưng tác động của nó là khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại tóc, màu tóc đã được nhuộm hay chưa và cách tạo kiểu tóc. Tóc xoăn xù không ảnh hưởng đến tất cả các loại tóc theo cách giống nhau, nhưng nó gây khó chịu’.

mách bạn mẹo chống tóc xoăn rối?

Tóc xoăn xù không ảnh hưởng đến tất cả các loại tóc theo cách giống nhau.

Mặc dù việc xử lý tóc xoăn xù đòi hỏi cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào loại tóc và kết cấu tóc, giới chuyên gia vẫn tìm ra những mẹo hay nhất để loại bỏ tóc xoăn, cùng với một loạt các sản phẩm mà bạn sẽ muốn kết hợp vào quy trình chăm sóc tóc của mình càng sớm càng tốt.

Cách chống tóc xoăn cứng nếu bạn có mái tóc thẳng

Ở các loại tóc thẳng, những sợi tóc bồng bềnh và xơ xác thường là do tóc bị hư tổn và thiếu độ ẩm. Giới chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu cuộc chiến chống xoăn cứng khi tắm bằng cách sử dụng dầu gội và dầu xả để tăng độ bồng bềnh và làm mềm các sợi tóc mà không làm nặng tóc.

Đối với việc tạo kiểu tóc, Klontz nói rằng một loại dầu xả nhẹ là chìa khóa để tạo kiểu tóc không bị xoăn cứng. Thoa hỗn hợp lên tóc và trực tiếp lên chân tóc, đồng thời xoa bóp da đầu để tăng lưu thông máu và làm mượt tóc.

mách bạn mẹo chống tóc xoăn rối?

Một loại dầu xả nhẹ là chìa khóa để tạo kiểu tóc không bị xoăn cứng.

Nếu bạn đang sử dụng các dụng cụ nóng để tạo kiểu tóc, thì Kirsten Klontz có một mẹo dễ dàng để đảm bảo các sợi tóc suôn mượt:sử dụng phụ kiện đính kèm đầu vòi phun, sấy tóc theo chuyển động hướng xuống để làm mượt những nếp tóc đó,Kết thúc bằng cách ủi phẳng bờm tóc của bạn để làm phẳng sợi tóc và tăng độ bóng.

Klontz khuyên bạn nên tìm một chiếc bàn là phẳng có lớp hoàn thiện bằng titan và siêu bóng, vì nó sẽ giúp giảm thiểu ma sát và hư hỏng, do đó sẽ giảm xoăn cứng.

Cách chống xoăn cứng nếu bạn có mái tóc gợn sóng

Độ ẩm là điều cần thiết để giữ cho tóc gợn sóng không bị xoăn cứng. Việc nâng cao mức độ hydrat hóa sẽ không chỉ kiểm soát tóc xoăn mà còn giúp khóa sóng của bạn vào đúng vị trí. Klontz nói: ‘Tóc gợn sóng phản ứng tốt với các sản phẩm có sự kết hợp của dầu và sự kiểm soát. Chọn dầu gội và dầu xả chăm sóc tóc xoăn để tăng cường dưỡng ẩm và giúp tóc dễ tháo rời sau khi tắm.

Vì tạo kiểu tóc bằng nhiệt gây hư tổn và khô tóc, bạn nên thoa dầu xả giữ nếp xoăn phù hợp với tóc xoăn và để tóc khô trong không khí. Để tránh nóng, bạn có thể tết tóc thành hai bím và để tóc khô trong không khí. Ngoài ra, bạn có thể búi tóc thành một búi lỏng, để tóc khô trong không khí, sau đó bạn sẽ có những làn sóng mềm mại’.

mách bạn mẹo chống tóc xoăn rối?

Tạo kiểu tóc bằng nhiệt gây hư tổn và khô tóc.

Cách chống xoăn cứng nếu bạn có mái tóc xoăn và thô

Tóc xoăn có xu hướng khô hơn, giống như tóc gợn sóng. Chìa khóa để có được những sợi tóc mềm mượt là bơm càng nhiều độ ẩm càng tốt vào tóc của bạn bằng cách thoa cả dầu xả và sản phẩm dành riêng cho tóc xoăn. Sự kết hợp này sẽ phục hồi độ ẩm cho tóc, cung cấp cấu trúc và giữ nếp.

Để đảm bảo bạn đang áp dụng các sản phẩm chống xoăn cứng hiệu quả, Kirsten Klontz khuyên bạn nên chia tóc thành nhiều phần (khoảng 4 đến 8 phần, tùy thuộc vào lượng tóc bạn có) và thoa kem hoặc dầu định hình độ xoăn qua từng vùng tóc, thay vì chỉ cần áp dụng tất cả cùng một lúc.

mách bạn mẹo chống tóc xoăn rối?

Nếu bạn đang sử dụng các công cụ nóng như máy sấy tóc và bàn là phẳng, thì việc tìm kiếm một chất bảo vệ nhiệt nhẹ với đặc tính dưỡng ẩm là điều bắt buộc.

Những sản phẩm và thành phần chính nào là tốt nhất để chống lại tóc xoăn?

Các sản phẩm chống xoăn cứng tốt nhất được đóng gói với các thành phần nuôi dưỡng giúp tăng cường dưỡng ẩm và làm mềm mượt các sợi tóc giòn, dễ gãy. Klontz khuyên bạn nên tìm sản phẩm chăm sóc tóc có chứa bơ hạt mỡ, bơ, dừa và dầu argan để giúp thuần hóa những sợi tóc xoăn cứng.

Ngoài ra, các loại mặt nạ dưỡng tóc và bơ dưỡng tóc có tác dụng làm mềm mượt và dưỡng ẩm cho các lọn tóc. Nếu bạn đang sử dụng các công cụ nóng như máy sấy tóc và bàn là phẳng, thì việc tìm kiếm một chất bảo vệ nhiệt nhẹ với đặc tính dưỡng ẩm là điều bắt buộc. Những sản phẩm này sẽ bảo vệ các sợi tóc của bạn khỏi tác hại của nhiệt, giúp tóc bóng khỏe và ít bị xơ cứng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News