Sức Khoẻ

Mách bạn mẹo chữa đau họng ngay tức thì, hiệu quả

Đau họng là căn bệnh ai cũng dễ mắc phải khi thời tiết đang chuyển dần sang Đông. Đau họng gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình sinh hoạt, ăn uống… Để khắc phục điều này, chúng ta thường tìm tới thuốc Tây. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc Tây quá nhiều không phải là điều tốt. Vậy nên, ở bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn một vài mẹo chữa đau họng hiệu quả tại nhà. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

mách bạn mẹo chữa đau họng ngay tức thì, hiệu quả

1. Nước muối

Đây là biện pháp đầu tiên mà mình muốn gợi ý cho các bạn. Hãy pha một cốc nước muối và súc miệng, khò cổ họng mỗi ngày 2 lần. Nước muối sẽ tiêu diệt các vi khuẩn và giúp bạn giảm đau sau khi sử dụng.

mách bạn mẹo chữa đau họng ngay tức thì, hiệu quả

2. Kẹo ngậm

Kẹo ngậm sẽ giúp cho cổ họng của bạn không bị khô, vì nó giúp miệng tiết ra nước bọt. Hãy thử chọn những viên kẹo chứa tinh dầu bạc hà the mát, nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

3. Uống nhiều nước

Dù rất khó chịu, nhưng hãy cố gắng uống nhiều nước để đảm bảo cổ họng của bạn không bị khô, nó sẽ giúp bạn chống lại các loại vi khuẩn. Nên uống khoảng 1.5-2.5 lít nước/ngày. Điều này rất tốt cho cơ thể.

mách bạn mẹo chữa đau họng ngay tức thì, hiệu quả

4. Uб»‘ng trГ

Sử dụng một tách trà nóng sẽ giúp cơn đau họng bị đánh lùi, nếu cảm thấy khó uống thì bạn có thể thêm chút mật ong. Nên chọn trà xanh hoặc trà đen, vì nó có chứa chất oxy hóa, điều này sẽ giúp cơ thể bạn miễn dịch.

5. Bổ sung vitamin C

Vitamin C có rất nhiều trong cam, quýt, chanh. Bạn có thể sử dụng các loại quả này để chữa đau họng. Một cách đơn giản nhất đó là vắt lấy nước ép rồi uống. Đảm bảo bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy.

mách bạn mẹo chữa đau họng ngay tức thì, hiệu quả

6. SГєp gГ

Từ xa xưa, con người chúng ta đã dùng súp gà làm phương thuốc để trị cảm lạnh. Trong súp có natri, nó giúp bạn kháng viêm, và độ nóng của súp làm giảm cảm giác đau ở cổ họng.

7. Nghỉ ngơi điều độ

Đây cũng là một cách khá quan trọng, hãy để ý tới giờ giấc sinh hoạt, chế độ ăn uống để cơ thể có thể kháng lại bệnh tật tốt hơn.

8. Tỏi + mật ong

Tỏi là nguyên liệu phổ biến mà ai cũng biết, nó có tác dụng rất thần kỳ trong việc chữa đau họng đấy bạn có biết không? Thái lát mỏng vài tép tỏi và ngâm với mật ong, uống hàng ngày. Sau 3 ngày sử dụng, bạn sẽ thấy ổn hơn rất nhiều đấy.

9. Gừng

Tương tự như tỏi, bạn cũng đập dập gừng và ngâm cùng mật ong. Uống đều đặn mỗi ngày để giảm thiểu các triệu chứng đau họng, viêm họng…

Những điều cần nhớ khi bị đau họng:

  • Luôn luôn giữ ấm cho cổ. Dùng khăn choàng khi ra ngoài.
  • Bổ sung dưỡng chất từ rau xanh, thực phẩm…
  • Hạn chế dùng đồ lạnh, cay, nóng…
  • Thăm khám định kỳ tại bệnh viện.

Lời kết:

Các mẹo chữa đau họng này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đấy. Hãy lưu lại các cách này để chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết nhé, chẳng cần dùng tới thuốc Tây mà vẫn khỏi bệnh. Đừng để viêm họng là nỗi ám ảnh mỗi khi mùa Đông tới. Lưu ý: nếu như bị đau họng lâu ngày vẫn không đỡ thì bạn hãy tới ngay bệnh viện để kiểm tra kĩ hơn.

Chúc các bạn luôn vui khỏe!!!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News