Mẹo Vặt

Mách bạn mẹo làm sạch nhà cửa chỉ bằng các nguyên liệu rẻ tiền

Các vết bẩn bám trên gạch, nhà bếp hay nhà tắm sẽ biến mất ngay tức khắc với những mẹo làm sạch nhà bằng nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm này.

Chị em nội trợ hẳn luôn đau đầu bởi các vết bẩn khó lau chùi ở gạch hay trong các khu vực chịu nhiều tác động như bếp, phòng tắm. Ngoài việc sử dụng các chất tẩy rửa tốn kém thì chị em mình có thể vận dụng các mẹo làm sạch nhà cấp tốc bằng các nguyên liệu rẻ tiền, giúp tiết kiệm ngân sách cho gia đình mà hiệu quả lại cao.

Sàn nhà

Có hai cách để làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên sàn nhà.

Cách 1: Dùng axit xitric.

Hòa 15 g axit xitric vào trong khoảng 350 ml nước ấm. Thấm dung dịch vào giẻ và lau sàn nhà. Dội sàn bằng nước sạch.

Cách 2: Dùng giấm ăn

Cho vào bình xịt giấm ăn và xịt lên các vị trí bám bẩn trên sàn nhà. Sau thời gian 10 phút, dùng khăn mềm lau lại bề mặt sàn. Giặt sạch giẻ và lau thêm một lượt nữa.

Hai mẹo làm sạch sàn nhà này có thể áp dụng cho việc loại bỏ vết ố vàng của tường bếp, nhà vệ sinh.

mách bạn mẹo làm sạch nhà cửa chỉ bằng các nguyên liệu rẻ tiền

Máy giặt

Với việc vệ sinh máy giặt, bạn có thể thực hiện định kỳ. 2 cách dưới đây sẽ giúp bạn.

Cách 1: Dùng axit xitric

Cho vào hộp chứa bột giặt của máy khoảng 60 g axit xitric và bật máy giặt lên ở nhiệt độ cao nhất. Lúc đấy, các vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Cách 2: Dùng baking soda

Cho 1/4 chén baking soda trộn đều trong 1/4 chén nước và cũng đổ vào hộp chứa bột giặt của máy. Cho thêm 1 thìa canh giấm vào lồng máy giặt. Xong đâu đấy, bạn bật máy giặt chế độ thông thường trong khoảng thời gian từ 3-5 phút. Sử dụng khăn mềm lau máy giặt. Mở nắp máy giặt ra để bên trong máy được khô hoàn toàn.

mách bạn mẹo làm sạch nhà cửa chỉ bằng các nguyên liệu rẻ tiền

Nhà bếp

Các vết dầu mỡ bám dai dẳng ở phòng bếp dễ khiến bạn phát cáu. Bạn có thể yên tâm vì giờ đây bạn chỉ cần sử dụng nguyên liệu rẻ tiền là có thể làm sạch được mọi ngóc ngách nhà bếp.

Chanh là nguyên liệu giúp làm sạch các vết dầu mỡ trong gian bếp hiệu quả, an toàn cho sức khỏe lại mang đến hương thơm dịu mát cho căn phòng.

Muốn làm sạch các vết dầu mỡ trên chảo, bạn cũng có thể chà xát chanh vào lòng chảo. Chờ trong vài phút rửa lại với nước là sạch bong kin kít ngay.

mách bạn mẹo làm sạch nhà cửa chỉ bằng các nguyên liệu rẻ tiền

Thảm trải sàn

Các vết ố vàng do trà, cà phê, nước ngọt đổ lên thảm trải sàn dễ làm món đồ này trở nên mất thẩm mĩ. Có 2 cách để bạn làm sạch thảm.

Cách 1: Dùng glycerin

Bạn hòa 1 muỗng glycerin vào trong 1 lít nước lạnh. Đổ chúng vào bình đem xịt lên trên các vết ố này. Chờ trong 10 phút đem thảm trải đi giặt là sạch hết các vết bẩn ngay.

Cách 2: Dùng xà phòng giặt

Bạn pha hỗn hợp xà phòng với nước ấm và đổ lên thảm trải sàn. Đem thảm đi giặt. Khi giặt thảm, nhớ pha thêm hỗn hợp 1 muỗng canh giấm ăn + 1 lít nước ấm nhé.

mách bạn mẹo làm sạch nhà cửa chỉ bằng các nguyên liệu rẻ tiền

(Theo Afamily)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News