Kiến Thức

Mách bố mẹ kinh nghiệm mua đèn học cho con bảo vệ mắt tốt nhất

Khi con bắt đầu đến trường, bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều thứ để con không bị thua kém bạn bè. Từ chiếc tập, cây bút cho đến cặp sách, phụ huynh luôn muốn chu toàn tất cả để con an tâm học hành. Khi đến trường, con học cùng thầy cô và bạn bè.

Khi về nhà, con tự giác học tập với sự giúp đỡ của bố mẹ. Tuy nhiên, việc học hành chăm chỉ mà thiếu những điều kiện an toàn về ánh sáng dễ khiến con gặp vấn đề về thị giác. Vậy nên bố mẹ hãy theo dõi bài viết về kinh nghiệm mua đèn học cho con để bảo vệ tầm nhìn của trẻ.

1. Kinh nghiệm mua đèn học cho con

1.1. Kiểm tra chiều cao đèn

Chiều cao của đèn học chính là điều mà bố mẹ cần quan sát cẩn thận trước khi mua cho con. Nếu đèn quá cao, ánh sáng sẽ gây lóa mắt khiến trẻ khó chịu. Nếu quá thấp, ánh sáng lại không đủ và gây ảnh hưởng rất xấu đến thị giác của con bạn.

Chú ý đến chiều cao đèn là một trong những kinh nghiệm mua đèn học cho con

Giải pháp đặt ra là phụ huynh nên mua đèn có chiều cao khoảng 40 – 50 cm. Đây chính là chiều cao khuyến nghị mà các chuyên gia đưa ra, có khả năng phân bổ đều ánh sáng, hỗ trợ tốt cho quá trình học tập của trẻ.

1.2. Công suất đèn

Công suất đèn học ảnh hưởng lớn đến thị lực của con bạn nên cần được xem xét thật kỹ trước khi chọn lựa. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì độ sáng đèn bàn học không nên quá mạnh hoặc quá yếu. Công suất ổn nhất rơi vào khoảng 12W (đèn led) và 60W (đèn sợi đốt).

1.3. Màu ánh sáng

Ánh sáng trắng và ánh sáng vàng nên chọn loại nào mới tốt cho thị lực của con? Bố mẹ nên chọn loại đèn bàn học có màu vàng cho con vì dịu nhẹ và không khiến mắt con bị căng thẳng. Tuy màu trắng giúp chúng ta tỉnh táo nhưng đồng thời cũng gây áp lực lên mắt, sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tật cận thị.

Ánh sáng đèn học cho con nên là màu vàng

1.4. Mẫu mã đèn

Đèn bàn học có công năng tốt chưa phải là tất cả, bên cạnh đó bố mẹ cũng phải hỏi xem con mình muốn một chiếc đèn có mẫu mã như thế nào. Trẻ con thường thích những vật dụng có màu sắc sặc sỡ, hình dáng độc đáo như bàn học hình con ếch, hình bông hoa, hình cá heo,…

1.5. Giá thành

Đèn bàn học cho con hiện nay có rất nhiều mức giá khác nhau để bố mẹ thoải mái lựa chọn. Theo kinh nghiệm thì bố mẹ nên chọn sản phẩm có giá thành cao, cấu trúc chắc chắn, không bị hở, dây điện an toàn, để tránh tình trạng sử dụng lâu ngày dây bị chạm mạch và bốc cháy gây nguy hiểm cho con.

2. Những lưu ý khi sử dụng đèn bàn học cho con

2.1. Lắp đèn ở nơi thoáng mát

Để giảm thiểu đến mức thấp nhất những hậu quả xấu do chập điện gây ra, bố mẹ cần lắp đặt đèn bàn ở nơi khô thoáng, không bị thấm nước. Làm như vậy cũng giúp con bạn có được vị trí ngồi học thoải mái và an toàn.

Lắp đặt đèn bàn cho con nơi thoáng mát

2.2. Điều chỉnh độ cao đèn

Bố mẹ hãy đồng hành cùng con trong những ngày đầu tiên sử dụng đèn bàn khi học bài. Lúc này, bạn có thể giúp con thay đổi chiều cao của đèn sao cho phù hợp nhất. Sau đó dạy cho con cách làm sao để điều chỉnh và tự thực hiện vào những lần sau.

2.3. Vệ sinh đèn định kỳ

Bàn học là nơi con dành nhiều thời gian nhất khi ở nhà. Chính vì vậy từng ngóc ngách trên bàn phải sạch sẽ và không được bám bụi để bảo vệ hệ hô hấp của con. Thói quen vệ sinh đèn bàn học định kỳ nên được bố mẹ dạy cho con từ sớm. Nhưng lưu ý là hãy ngắt hết nguồn điện của đèn trước rồi sau đó mới tiến hành dùng khăn mềm và ẩm để lau sạch đèn nhé!

2.4. Kiểm tra dây điện thường xuyên

Bố mẹ là người phải quan tâm đến vấn đề này bởi lẽ con trẻ chưa có khả năng phân biệt khi nào dây điện bị hỏng. Việc dây điện đèn bàn xuất hiện vết hở rất nguy hiểm và khiến con trẻ bị hoảng sợ, thậm chí là bị giật điện nếu có tình huống xấu xảy ra. Vì vậy bố mẹ nên kiểm tra dây điện đèn bàn thường xuyên nhé!

3. Một số kiểu đèn bàn cho con

3.1. Đèn học cho bé Xiaomi LED Desk Lamp

Xiaomi hiện là một trong những thương hiệu điện tử lớn và được tin dùng tại thị trường Việt Nam. Hãng này có nhiều đồ dùng sáng tạo và đầy đủ công năng, trong đó không thể không nhắc đến chiếc đèn bàn siêu mỏng, Xiaomi LED Desk Lamp.

Ánh sáng của đèn có tích hợp công nghệ tự làm mát và điều chỉnh để giống với ánh sáng tự nhiên để bảo vệ đôi mắt người dùng. Bạn còn có thể điều chỉnh ánh sáng thông qua điện thoại dựa vào app Mi Smart Home.

Đèn học Xiaomi LED Desk Lamp thiết kế nhỏ gọn

3.2. Đèn học Philips PEARL 66044

Philips là thương hiệu sản xuất đồ da dụng hàng đầu của Singapore. Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm như máy sấy tóc, nồi cơm điện, bàn ủi, nay hãng còn cho ra mắt dòng đèn bàn phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Chiếc đèn bàn Philips PEARL 66044 sử dụng công nghệ led hiện đại nên có khả năng lọc ánh sáng gây hại, bảo vệ tuyệt đối cho đôi mắt người dùng. Ngoài ra, đèn còn dùng chip LED 2.6W nên siêu tiết kiệm điện năng.

Đèn led để bàn Philips PEARL 66044

3.3. Đèn chống cận thị Tiross TS1806

Tiross là một thương hiệu đèn bàn nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Sản phẩm có khả năng xoay 180 độ vô cùng linh hoạt mà không sợ bị gãy khớp nối. Đèn có tới 4 chế độ màu ánh sáng gồm trắng, vàng, ánh sáng kết hợp và chế độ đèn ngủ. Chiếc đèn cũng có thiết kế thông minh khi có thể hoạt động theo cài đặt trước.

Đèn học chống cận thị Tiross TS1806

3.4. Đèn học cho bé chống cận EYE LUX ELX7400

EYE LUX ELX7400 là một trong những dòng đèn bàn được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc. Thiết kế có thể gập lại khi không sử dụng của sản phẩm giúp không gian học tập của con bạn thoáng đãng và rộng rãi hơn. Đèn dùng ánh sáng đèn led nên gần giống với ánh sáng tự nhiên giúp mặt không bị mỏi.

Đèn học để bàn chống cận EYE LUX ELX7400

3.5. Đèn học chống cận Protex PR-005L

Chiếc đèn bàn được sản xuất tại Đức mang lại cho không gian học tập của con sự thoáng đãng, nhẹ nhàng và đơn giản. Thiết kế nhỏ gọn và tinh tế của sản phẩm giúp việc sử dụng không quá khó khăn đối với các bé. PR-005L có 3 chế độ ánh sáng, công suất 4.5W nằm trong vùng an toàn bảo vệ thị giác người dùng.

Đèn bàn tiện lợi Protex PR-005L

3.6. Đèn học chống cận Kangaroo KG730

Hãng điện từ lớn của Việt Nam Kangaroo trình làng sản phẩm đèn học chống cận chất lượng. Phần thân của đèn có thể điều chỉnh và xoay vặn thoải mái. Vật liệu dùng để làm nên đèn cũng thân thiện với môi trường vì không chứa thủy ngân, chì, không tạo ra khí thải độc thải.

Đèn có 3 chế độ ánh sáng là trắng, vàng và nghệ thuật. Phần công tắc được thiết kế theo kiểu cảm ứng nên cực kỳ tiện lợi. Sản phẩm có cấu tạo chắc chắn nên phù hợp với trẻ em.

Đèn học chống cận Kangaroo KG730

Mua đèn học cho con không phải là chuyện quá khó khăn nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có được kinh nghiệm từ những người từng trải. Hy vọng rằng những kinh nghiệm mua đèn học cho con mà chúng tôi chia sẻ đã giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình chọn lựa sản phẩm phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News