Kiến Thức

Mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Giữ cho nếp tóc uốn không vểnh hay bông xù vào mỗi sáng là nỗi ám ảnh của nhiều bạn nữ. Nếu bạn muốn chấm dứt tình trạng khó chịu này thì hãy tham khảo ngay cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp tóc xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm mà Vua Nệm chia sẻ phía dưới nhé!

1. Cách quấn tóc uốn khi ngủ có lợi gì?

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Chẳng ai thích cảm giác đón một ngày mới với mái tóc xoăn xù bông

Chẳng ai thích cảm giác đón một ngày mới với mái tóc xoăn xù bông, không bào nếp. Bạn vừa mất thời gian để chữa lại mái tóc vừa gặp khó khăn trong việc giữ nếp tóc nư vậy suốt ngày dài. Đó là lý do việc giữ nếp tóc ngay trước khi ngủ là một giải pháp hiệu quả, chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian, đặc biệt là với các bạn gái có mái tóc xoăn:

  • Giữ được nếp tóc xoăn lâu hơn 
  • Cách lọn tóc xoăn đảm bảo luôn vào nếp và lượn sóng tự nhiên 
  • Hạn chế tối đa bông xù và xơ phần đuổi tóc
  • Giúp mái tóc trở nên óng ả, suôn mượt hơn

2. 4 Cách quấn tóc uốn khi ngủ xoăn tự nhiên

Có khá nhiều cách giữa nếp tóc mà bạn có thể tham khảo. Dưới đây Vua Nệm sẽ hướng dẫn 4 cách quấn tóc uốn khi ngủ để nếp tóc xoăn suốt ngày dài:

2.1. Cách quấn tóc uốn khi ngủ bằng kẹp càng cua

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Nên dùng kẹp càng cua để khi nằm ngủ phần búi tóc không gây đau đầu.

Đây là cách giữa nếp tóc xoăn được nhiều bạn gái áp dụng nhất do đơn giản và dễ áp dụng thành công. Với cách giữ nếp tóc này, bạn chỉ cần chia tóc thành 2 phần, sau đó dùng tay để xoắn lọn tóc theo hướng. vào trong hoặc ra ngoài tùy theo hướng tóc uốn mà bạn đã làm ngoài tiệm. Bạn cuộn trong phần lọn tóc đã xoáy như búi tóc rồi dùng kẹp càng cua kẹp lại và đi ngủ.

Bạn không nên dùng dây chun để cuộn tóc vì rất dễ gây đau đầu, rứt tóc. Nó còn tạo phần nếp tóc gãy cong theo vòng chun. Chính vì thế, tốt hơn hết bạn nên dùng kẹp càng cua để quấn tóc khi ngủ để phần búi này vào nếp gọn đẹp và không gây đau đầu.

2.2. Cách quấn tóc uốn khi ngủ bằng việc tết tóc

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Tết tóc là mẹo rất hiệu quả trong việc giữ nếp tóc xoăn khi đi ngủ

Tết tóc là mẹo rất hiệu quả trong việc giữ nếp tóc xoăn khi đi ngủ. Việc bạn cần làm là chia tóc thành 2 phần ở bên 2 bên đều nhau rồi tết lại và đi ngủ. Với cách này bạn xit thêm một lớp giữ tóc hoặc dầu dưỡng là đủ để tóc xoăn đẹp bồng bềnh sáng hôm sau. Bạn không nên tết tóc quá chặt vì nó có thể gây yếu chân tóc và khiến tóc dễ rụng hơn.

2.3. Cách giữ nếp tóc xoăn khi đi ngủ bằng búi

Cuộn thành búi xoăn là cách quấn tóc uốn khi ngủ thứ ba giúp bạn có thể giữa được nếp xoăn. Với cách này, bạn chỉ tạo một mối búi tóc cao rồi buộc lại phần tóc bằng dây chum vải mềm mại. Bạn nên cột lỏng để tránh tạo áp lực lên da dầu. Sau đó chỉ việc đi ngủ và chờ đến sáng mai để cảm nhận mái tóc xoăn đẹp và không bông xù nhé.

2.4. Cách quấn tóc uốn khi ngủ bằng lô cuốn tóc

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Dùng lô cuốn tóc cũng là cách quấn tóc uốn khi ngủ hay ho

Dùng lô cuốn tóc cũng là cách quấn tóc uốn khi ngủ hay ho giúp giữ nếp tóc xoăn tự nhiên. Với lô cuốn tóc, bạn chia tóc thành nhiều và mỗi phần được cuộn vào từng chiếc lô và theo hướng hai bên tóc. Tránh để lô ở đằng sau đầu để có được giấc ngủ thoải mái và dễ dàng hơn. Tóc xoăn được giữ nếp bằng lô cuốn sở hữu lọn xoăn đẹp tự nhiên chẳng khác nào làm ở salon.

3. Các lưu ý khi áp dụng 4 cách quấn tóc uốn khi đi ngủ

3.1. Sử dụng các tinh dầu dưỡng 

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Bạn nên sử dụng thêm dầu dưỡng hoặc gel giữa nếp

Để hỗ trợ cho việc giữ nếp tóc, bên cạnh việc dùng lô cuốn hay các vật dụng khác, bạn nên sử dụng thêm dầu dưỡng hoặc gel giữa nếp để giúp tóc luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất. Một số sản phẩm giữ nếp tóc hiệu quả là:

  • Sử dụng Dầu dưỡng tóc Moroccanoil: Dầu dưỡng tóc Moroccanoil là một thương hiệu đã quá nổi tiếng trong mảng chăm sóc tóc. Sản phẩm này được mệnh danh là siêu phẩm dưỡng tóc với khả năng dưỡng chuyên sâu, giúp cải thiện chất tóc và giữa cho nếp tóc duy trì vẻ đẹp hoàn hảo. 

Về bảng thành phần, sản phẩm dầu dưỡng Moroccanoil hoàn toàn chứa các nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính như vitamin C, tinh dầu Argan. Đây chắc chắn sẽ là món sản phẩm chân ái giúp giữa nếp tóc xoăn đẹp và óng ả suốt ngày dài.

  • Dầu Dưỡng Tóc Milbon Deesse’s Elujuda MO: Sản phẩm này được mệnh là vua của các sản phẩm dưỡng với tác dụng tái cấu trúc tóc từ bên trong, trả lại mái tóc óng ả, mềm mại cho bạn. Về thành phần, Milbon Deesse’s Elujuda MO được làm từ tinh dầu cây Baobab – một loài cây khổng lồ 6000 năm tuổi mọc tại Châu Phi giúp giữ nếp và làm tóc suôn mượt diệu kỳ. 

3.2. Không nằm hoặc ngủ khi tóc chưa khô hẳn

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Thói quen nằm ngủ khi tóc chưa khô khiến tóc bị hư tổn

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người có thói quen gội đầu vào buổi đêm và đi ngủ khi tóc vẫn còn ẩm. Thực tế, thói quen này sẽ khiến nang tóc của bạn bị phá vỡ, chất tóc trở nên giòn và khô xơ, từ đó, sản sinh ra trứng tóc và rụng tóc nhiều hơn. Chính vì vậy, dù có buồn ngủ cỡ nào thì bạn cũng nên sấy thật khô tóc trước khi đi ngủ để có mái tóc bóng mượt hơn vào sáng hôm sau.

3.3. Quấn tóc với khăn lụa

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Dùng một chiếc khăn lụa mềm mại để quấn xung quanh tóc trước khi đi ngủ

Đây là cách quấn tóc uốn khi ngủ giữ được nếp hiệu quả. Điều bạn cần làm là dùng một chiếc khăn lụa mềm mại để quấn xung quanh tóc trước khi đi ngủ. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy lượng tóc rụng, xơ rối giảm đáng kể.

Một điều đặc biệt mà bạn cần nhớ khi quấn tóc bằng khăn lụa là hãy cuốn theo chiều hướng ngược lại với hướng nếp tóc uốn của bạn, sáng thức dậy bạn sẽ cảm nhận được mái tóc bồng bềnh và vào nếp hoàn hảo. Bên cạnh khăn lụa, bạn nên thay vỏ gối bằng chất liệu lụa để bảo vệ tóc tốt hơn.

3.4. Hạn chế chải tóc thường xuyên

Việc thường xuyên dùng lược để chải sẽ khiến cho những lọn tóc to dễ bị mất nếp. Cách quấn tóc uốn khi ngủ giữ được độ cúp tốt nhất là sử dụng ngón tay thì dùng lược. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các tinh dầu dưỡng để giữ nếp tốt hơn.

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Hạn chế chải tóc để tránh làm thẳng tóc

Ngoài các sản phẩm dầu dưỡng trên thị trường thì bạn cũng có thể áp dụng các loại mặt nạ cho tóc như bơ, trứng gà,… để giúp tóc chắc khỏe, đủ độ ẩm

3.5. Tạo hình cho tóc với xịt dưỡng vào buổi sáng

Vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ xịt 1 lượng nhẹ lên tóc để giữa cho nếp uốn luôn hoàn hảo và suôn mượt. Cách quấn tóc uốn khi ngủ với xịt dưỡng này sẽ giúp tóc mau vào nếp và dễ tạo kiểu hơn, vừa nhanh gọn, dễ thực hiện mà còn không cần dùng đến nhiệt.

Tham khảo thêm một số lưu ý khác để có được mái tóc xoăn đẹp ưng ý như làm ở tiệm:

  • Sau khi gội đầu và xả tóc, bạn nên đảm bảo tóc đã khô được khoảng 90% thì mới nên dùng thêm dầu dưỡng tóc hoặc các loại sản phẩm giữ nếp tóc. 
  • Nên sử dụng lược răng thưa để chải tóc và định hình mái tóc
  • Sử dụng tinh dầu dưỡng, giữ nếp tóc để mái tóc vừa được dưỡng chuyên sâu vừa được tạo kiểu giữ nếp tóc lâu hơn
  • Nhẹ nhàng uốn tóc và kẹp tóc. Không nên rít mối búi hay mối uốn

mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Tạo hình cho tóc với xịt dưỡng

Trên đây là tất cả các cách quấn tóc uốn khi ngủ giữ được vẻ đẹp hoàn hảo và luôn vào nếp suốt ngày. Bạn có thể thực hiện trước khi đi học, đi làm… xịt dưỡng tóc vừa cung cấp dưỡng chất cho tóc, vừa bảo vệ tóc khỏi các tác hại từ môi trường. Hãy thử áp dụng các mẹo phía trên và đón chờ hiệu quả mà chúng mang lại nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News