Thời Trang

Mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ

Bên cạnh trang phục chỉn chu, gọn gàng thì mùi hương cũng chính là yếu tố quyết định sức hút của phái mạnh. Hãy tham khảo ngay những cách tạo mùi hương tự nhiên đơn giản và dễ thực hiện ngay nhé

Tùy theo đặc điểm cơ thể cũng như một số yếu tố cá nhân mà mỗi người sở hữu những mùi hương khác nhau. Và như các bạn đã biết, mùi thơm sẽ được mọi người yêu thích, trong khi đó những mùi hôi sẽ gây phản cảm và khó chịu cho người khác. Nhưng làm thế nào để kiểm soát mùi hương cơ thể của bản thân? Có những bí quyết gì để giữ cho cơ thể luôn thơm mát suốt ngày dài?

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ

Có cách tạo mùi hương cơ thể nào đơn giản và dễ thực hiện cho phái mạnh không? (Nguồn: BP Guide)

Để giải đáp những thắc mắc này của phái mạnh, chúng mình đã mang đến một bài viết với đầy đủ thông tin và câu trả lời mà các bạn mong muốn. Hãy cùng khám phá ngay những tips tạo mùi hương tự nhiên cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà cùng với chúng mình nhé. 

Vài nét về mùi hương cơ thể phái mạnh

Mùi hương cơ thể là mùi tổng hợp do các yếu tố như mồ hôi, trang phục, đầu tóc, răng miệng,… tạo nên. Khi tiếp xúc với người khác, bên cạnh trang phục và vẻ bề ngoài thì mùi hương là một trong những yếu tố đầu tiên mà người đối diện có thể cảm nhận và đánh giá về bạn. Vì lẽ đó, để có thể tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể thì các chàng cần hiểu rõ các thông tin về khía cạnh này.

Mùi hương cơ thể thường được chia thành hai nhóm chính:

  • Mùi hương cơ bản: Đây là mùi hương được tỏa ra từ chính cơ thể bạn, không có bất cứ sự can thiệp hương liệu nào khác. Thông thường, hormone nam và các hoạt động thường xuyên ngoài trời sẽ khiến các chàng trai đổ mồ hôi khá nhiều, tạo nên một mùi hương “không thể nói là dễ ngửi”. Mùi hương này là do cấu tạo cơ thể và khó có thể can thiệp được.

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ

Mùi hương cơ thể của phái mạnh ảnh hưởng khá nhiều do hormone nam và các hoạt động thể dục thể thao (Nguồn: Oxii)

  • Mùi hương bổ sung: Đây là mùi được tạo nên từ những yếu tố bên ngoài như quần áo, mái tóc, nước hoa,… Những mùi hương này hoàn toàn có thể can thiệp và điều chỉnh để phù hợp và thơm tho hơn. Bên cạnh một số phương pháp nâng cao sức khỏe từ bên trong thì các chàng trai có thể tạo mùi hương tự nhiên cho bản thân thông qua những nhóm mùi này.

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ

Các chàng có thể giữ bản thân sạch sẽ, quần áo thơm tho để tạo mùi hương đặc trưng (Nguồn: Elle man)

Hiện nay, có rất nhiều chàng trai đang hiểu nhầm về mùi hương và nghĩ rằng mùi mồ hôi hoặc các mùi hương cơ bản tạo nên sự nam tính, quyến rũ. Đây là một nhận định cực kỳ sai lầm vì nếu cơ thể có mùi hôi sẽ khiến người khác khó chịu và không thoải mái. Vì thế, các chàng hãy luôn giữ cho mình thơm tho và sạch sẽ nhé. 

Những bí quyết tạo mùi hương tự nhiên cho các quý ông

Bên cạnh những phương pháp tạo mùi thơm nhân tạo được nhiều người biết đến là sử dụng nước hoa và các loại body mist thì các chàng cần phải bỏ túi cho riêng mình những tips khiến bản thân luôn thơm tho và sạch sẽ nhất. Hãy cùng chúng mình tham khảo ngay những bí quyết cơ bản này ngay trong phần dưới đây nhé.

1. Chăm sóc sức khỏe và điều chỉnh chế độ ăn phù hợp – Cách tạo mùi thơm từ bên trong

Cuộc sống vội vã, bộn bề nhiều công việc dễ khiến mọi người quên đi sức khỏe của bản thân. Đôi khi, việc mồ hôi có mùi lại phản ánh tình trạng sức khỏe của chủ nhân. Vì thế, việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống đều cực kỳ quan trọng. Để có thể tạo mùi hương tự nhiên thơm tho và quyến rũ thì các bạn nên tham khảo một số tips sau:

  • Ăn ngủ đúng giờ, điều độ, hạn chế thức khuya và nên nghỉ ngơi đúng lúc
  • Cố gắng vận động thể thao, rèn luyện hàng ngày để giúp tăng cường sự trao đổi chất
  • Khám sức khỏe tổng quát định kì để có phương pháp chăm sóc sức khỏe đúng cách
  • Chú ý ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây để thanh lọc cơ thể
  • Hạn chế những thực phẩm có mùi nặng như hành, tỏi và các chất kích thích

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ
Chế độ ăn uống nhiều rau xanh và hoa quả sẽ giúp mồ hôi ít nặng mùi hơn (Nguồn: Vinmec)

2. Tắm rửa và đánh răng thường xuyên – Sạch sẽ là bước đầu của hành trình tạo mùi hương tự nhiên

Tưởng chừng như tắm gội và đánh răng là những hoạt động cơ bản thường ngày của mọi người, nhưng thực tế thì không phải ai cũng làm được điều đó. Hơn nữa, việc đánh răng và tắm đúng cách mới mang lại hiệu quả tạo mùi thơm. Một số lưu ý quan trọng trong việc vệ sinh cơ thể bao gồm:

  • Nên sử dụng khăn và sữa tắm để làm sạch tất cả các vùng trên cơ thể
  • Cần chú ý một số bộ phận như gáy, tai, gót chân,… và những vùng hay ra nhiều mồ hôi như nách, giữa hai đùi,…
  • Gội sạch và xả kỹ tóc, lau khô tóc ngay sau khi gội xong
  • Đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày và súc miệng bằng nước muối để hạn chế vi khuẩn bám trên răng
  • Khám sức khỏe răng miệng định kỳ để loại bỏ sâu răng và các yếu tố gây mùi khác trong khoang miệng
  • Sử dụng hoa quả tươi và các loại nước súc miệng phù hợp để giữ mùi thơm

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ
Mọi người cần lưu ý tắm gội và đánh răng đúng cách mới có tác dụng làm thơm cơ thể (Nguồn: Menback)

3. Trang phục và các cách khử mùi bên ngoài khác cho cơ thể – Phương pháp tạo mùi hương tự nhiên đơn giản nhất

Khi trang phục cũ bị dính mồ hôi và bụi đất sau một ngày hoạt động mệt mỏi thì các bạn nên giặt sạch và phơi khô trước khi tiếp tục sử dụng. Việc mặc lại áo cũ để tiết kiệm thời gian giặt giũ là một quyết định cực kỳ sai lầm và dễ dàng khiến người các chàng trai tỏa ra mùi hương “khó ngửi” kể cả khi đã tắm gội sạch sẽ.

Thêm vào đó, các chàng nên lựa chọn những bộ trang phục có chất liệu thoáng khí, mát mẻ và không bị bết dính vào da khi thấm mồ hôi. Lưu ý lựa chọn loại nước xả vải phù hợp với trang phục cũng sẽ khiến bộ quần áo của bạn trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn nhiều đấy. Một số cách hạn chế mùi hôi cơ thể đơn giản thường tập trung hạn chế lượng mồ hôi tiết ra khi vận động như sử dụng chanh, giấm, phèn chua hoặc các loại xịt khử mùi nhân tạo.

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ
Luôn giữ quần áo thơm tho và sử dụng những biện pháp hạn chế mồ hôi cũng giúp cơ thể có mùi thơm hơn (Nguồn: Sức khỏe đàn ông)

Một số lưu ý khi lựa chọn mùi hương phù hợp cho nam giới

Khi nhắc đến mùi hương thì các chàng trai thường thắc mắc như thế nào là một hương thơm quyến rũ? Có mùi hương nào vừa thơm mát vừa nam tính hay không? Đừng lo lắng, chúng mình sẽ giải đáp ngay sau đây.

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, mùi hương fresh là mùi hương được nhiều phụ nữ đánh giá là nam tính và quyến rũ nhất. Mùi hương này thường bao gồm mùi vải cotton, mùi quần áo được phơi khô dưới nắng nhẹ, mùi nước xả vải nhẹ,…

Để tạo mùi hương tự nhiên thuộc nhóm này, các bạn nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn của cơ thể, hạn chế vận động mạnh và giữ cho bản thân luôn sạch sẽ.

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ
Các cô gái thường đánh giá cao những mùi hương tự nhiên của các chàng trai (Nguồn: Interia Sport)

Nhóm mùi hương được đánh giá cao tiếp theo là mùi hương trái cây tươi mát như mùi cam, chanh, sả,… Nhóm mùi này không kén người dùng và được cả hai giới ưa chuộng vì cảm giác mát mẻ, thoải mái mà mùi hương này mang lại. Và nhóm mùi hương được gợi ý cuối cùng thường là những mùi có đặc trưng nam tính như mùi khói, mùi hương của lá thuốc lá, mùi gỗ,…

Mỗi người đều có mùi hương phù hợp với cá tính và sở thích của bản thân. Vì lẽ đó, cách tạo mùi hương tự nhiên của các chàng trai thường không giống nhau. Nếu các bạn lựa chọn được mùi hương thích hợp với bản thân thì hoàn toàn có thể gây ấn tượng với người đối diện ngay cả khi chỉ vô tình đi lướt qua. Hãy sử dụng mùi thơm để tạo nên sức quyến rũ của phái mạnh nhé các chàng ơi!

mách chàng cách tạo mùi hương tự nhiên cho cơ thể cực quyến rũ
Mùi hương là điều gây ấn tượng đầu tiên đối với phái nữ trong lần đầu gặp mặt (Nguồn: Poliva)

Lời kết

Một chàng trai quyến rũ và thu hút luôn gây ấn tượng với người đối diện nhờ trang phục gọn gàng và mùi thơm cơ thể hấp dẫn. Các chàng trai hãy cùng tham khảo và “bỏ túi” ngay cho mình một vài bí quyết tạo mùi hương tự nhiên đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà để trở thành một quý ông hoàn hảo nhé. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News