Thời Trang

Mách chàng từ A- Z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu

Phối áo polo nam như thế nào cho sành điệu là câu hỏi mà rất nhiều cánh mày râu luôn thắc mắc. Đừng lo Coolmate sẽ mách ngay cho chàng cách phối đồ với áo polo nam sành điệu từ A-Z ngay

Được xem là sự kết hợp từ chiếc áo thun và áo sơ mi, áo polo nam nhanh chóng trở thành item chính trong tủ đồ của cánh mày râu. Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu cách phối áo polo nam từ A-Z để luôn thời trang và sành điệu trong mọi hoàn cảnh.

Không có nhiều trang phục vừa lịch sự trong buổi tiệc, vừa năng động trên sân thể thao, vừa phù hợp đi dạo phố như chiếc áo polo. Item này không chỉ dành riêng cho giới trẻ mà nó còn quen thuộc với người đàn ông hiện đại. 

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Phối áo polo nam thời trang và sành điệu

Một sức hấp dẫn của chiếc áo polo đó chính là tính linh hoạt của chiếc áo. Các chàng trai có thể phối áo polo nam với nhiều phong cách khác nhau. Dưới đây hãy cùng chúng mình lựa chọn các cách phối đồ với áo polo nam thời trang và sành điệu và những lưu ý khi phối áo polo nam nhé!

Cách phối áo polo nam với các trang phục khác nhau

1. Phối áo polo nam + quần jogger + sneaker

Phối áo polo nam với quần Jogger nam + giày sneaker sẽ giúp cho chàng trai có diện mạo hoàn hảo. Việc sử dụng trang phục thể thao làm trang phục thường ngày đã trở nên quá đỗi quen thuộc và bình thường trong những năm gần đây. Bạn nam hãy biến tấu chúng đi một chút để tạo nên sự mới mẻ hơn trong phong cách thời trang của bản thân.

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Phối áo polo nam cùng với quần jogger năng động

Với chiếc áo polo nam mang tính thẩm mỹ cao, rất phù hợp với nhiều trang phục thể thao. Sự thành công khi bạn chọn cách phối áo polo nam + quần jogger này nằm việc kết hợp hài hòa giữa trang phục thể thao hàng ngày và trang phục thể thao cao cấp.

Bạn nam hãy giữ cho outfit một tone màu nhẹ nhàng, chủ yếu là màu đơn sắc, kết hợp cùng với chiếc quần thể thao như quần jogger, áo hoodie, áo khoác thể thao,…và đừng quên đôi giày sneaker nhé. Outfit sẽ mang lại sự năng động, trẻ trung, và lịch lãm.

2. Phối áo polo nam + suit jacket/blazer + giày tây

Bạn nam có thể thử nghiệm phối áo polo nam với suit jacket/blazer. Đây là một cách phối áo polo nam thông minh để giảm đi sự nghiêm túc, chặt chẽ của suit jacket. Thay vì sử dụng chiếc áo sơ mi truyền thống, bạn nam có thể thay bằng chiếc áo polo thoải mái. Đó cũng là làm nổi bật chiếc suit jacket của bạn, lý tưởng để đi làm hay sự kiện khi thời tiết ấm.

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Phối áo polo nam với suit jacket lịch lãm

Nên nhớ màu sắc và độ tương phản là chìa khóa khi bạn chọn phong cách separates để phối áo polo nam. Nếu muốn an toàn, bạn hãy chọn màu trung tính và đơn sắc. Nhưng nếu bộ suit hay chiếc blazer của bạn có màu dịu, hãy phối áo polo nam có màu sắc nổi bật để làm điểm nhấn cho outfit.

Sự vừa vặn luôn là yếu tố quan trọng đặc biệt là cách phối áo polo nam với suit jacket/ blazer. Chiếc áo polo phải vừa vặn để mặc cùng chiếc áo blazer không bị nhăn nhúm. Và đừng quên kiểm tra lại các đường may phải thẳng hàng hoàn hảo với phần vai áo.

3. Phối áo polo nam + suit + sneaker

Không chàng trai nào thích đóng thùng mặc bộ suit ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, sẽ có những sự kiện để bạn phải mặc như vậy. Phối áo polo nam vừa vặn cùng một bộ suit lịch lãm sẽ làm bạn nam đỡ “ngộp thở” hơn đó.

Khi phối áo polo nam + suit bạn nam nên chọn áo polo loại vải pique cotton thoáng khí, để mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn chiếc áo sơ mi.

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Nổi bật khi phối áo polo nam cùng bộ suit

Về màu sắc, bạn nam có thể chọn trang phục ton-sur-ton: Bộ suit và áo polo nam màu sắc tương tự. Và ngược lại, có thể chọn tông màu tương phản. Hãy phối áo polo nam màu nổi bật phù hợp với bộ suit nhưng không trùng màu. Và hãy tránh xa những tông màu quá rực rỡ, những màu sắc nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn.

4. Phong cách Smart Casual: Phối áo Polo nam trắng + quần kaki + giày lười

Tương tự như polo, quần kaki cũng vừa có tính chất trang trọng nhưng cũng phù hợp với việc sử dụng như thường phục. Phối áo polo nam cùng quần kaki là một trong những phối đồ tiêu biểu của phong cách smart casual cho nam. Đây là trang phục mà bạn hầu như có thể mang trong mọi điều kiện thời tiết. Đối với môi trường làm việc năng động, bạn có thể sử dụng cách phối đồ này như trang phục công sở. Tuy nhiên, bạn nên sơ vin áo để đảm bảo tính trang trọng.

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Phóng khoáng khi phối áo polo cùng quần kaki và giày loafer

Phối áo polo nam màu trắng là cách phối cơ bản nhất mà chàng trai nên biết. Chiếc áo polo trắng, đơn giản, kết hợp cùng với quần kaki màu be hoặc nâu mang tới cho bạn outfit mát mẻ, thanh lịch để có thể đi làm hoặc đi chơi.

Nếu đi làm, chàng trai đừng quên phối áo polo nam trắng + quần kaki với giày loafer màu nâu hoặc be. Chiếc giày lười sẽ làm tổng thể set đồ được hài hòa. 

5. Phối áo Polo nam trắng + quần tây + Sneaker trắng

Tương tự với những cách phối áo polo nam, nếu bạn phải tới nơi công sở, đi gặp khách hàng hay những buổi hẹn hò thì đừng bỏ lỡ chiếc quần tây nhé. Để trẻ trung và năng động hơn, hãy phối cùng đôi sneaker trắng trơn.

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Đơn giản cùng outfit ton-sur-ton

Lưu ý nhỏ khi phối áo polo nam trắng với quần tây, hãy chọn kiểu quần Slim với thiết kế ống quần nhỏ, độ dài tới mắt cá chân là vừa đẹp. Khi kết hợp cùng sneaker trắng, trông outfit sẽ được thoáng hơn, mới mẻ mà vẫn nổi bật.

Và đừng quên giữ mọi thứ đơn giản khi phối cùng quần tây. Đây là item khiến bạn nam trông như đang chú tâm tới trang phục của mình nhưng thực sự bạn không làm điều đó. Áo polo – sự nâng cấp của áo thun nhưng vẫn lịch sự và thoải mái. 

6. Phối áo Polo nam + quần Short theo phong cách sporty năng động

Khi tới màu xuân hè, thời tiết nóng bức hơn thì việc phối áo polo nam với quần short lại là một lựa chọn hoàn hảo. Phối áo polo nam với quần short sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái, năng động hơn. 

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Năng động và lịch lãm khi phối áo polo nam với quần short

Đối với áo polo, hãy chọn chất liệu thấm hút mồ hôi và nhẹ. Quần short bạn nam có thể chọn short jean hay kaki,…Những chiếc áo polo nam có vạt áo dài, chúng mình khuyên không nên phối cùng quần short để tránh cảm giác lôi thôi, lụng thụng. 

7. Phối áo polo nam + quần jeans

Tương tự như quần kaki, quần jeans là một item quen thuộc của cánh mày râu. Chiếc quần có thể kết hợp với mọi chiếc áo và áo polo nam không phải là ngoại lệ. 

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Outfit được nhiều cánh mày râu yêu thích

Quần jeans khi phối áo polo nam sẽ mang tới cho chàng trai sự trẻ trung, năng động mà vẫn nổi bật. Với outfit này, bạn nam có thể kết hợp với giày thể thao hoặc giày slip on, vẫn lịch sự và thoải mái trong mọi hoàn cảnh.


8. Phong cách basic, lịch lãm – Áo polo nam + quần ống suông + giày sneaker

Chiếc quần ống suông thịnh hành trong giới trẻ bởi kiểu dáng đơn giản và đặc biệt rất dễ phối đồ. Nhờ kiểu dáng trẻ trung và thanh lịch nên chiếc quần suông có thể phối áo polo nam một cách nhanh gọn và phù hợp. Kết hợp cùng một đôi sneaker sẽ giúp bạn nam trở nên cá tính, năng động và phóng khoáng. 

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Quần suông khi phối áo polo nam đơn giản

Những lỗi cần tránh khi phối áo polo nam

Khi đã tìm được những cách phối áo polo nam ưng ý, bạn còn cần lưu ý một số điều sau để outfit được chỉn chu, gọn gàng nhé

1. Dựng cổ áo polo

Phần cổ áo polo giúp bạn nam mang lại vẻ lịch sự, và cũng là chi tiết quan trọng nhất trên áo. Vậy nên khi mặc áo polo nam các chàng nên chú ý bẻ cổ áo xuống để tránh trường hợp cổ áo dựng lên khiến bạn trở nên lôi thôi, luộm thuộm nhé.

2. Phối áo polo nam không vừa vặn

Phối áo polo nam khi mặc lên cần có sự cân bằng. Bạn nam nên chọn size áo polo không chật quá hoặc không rộng quá dù có béo hay gầy đi nữa. Chiều rộng tay áo polo đẹp nhất khi vòng quanh bắp tay vừa vặn. Độ dài tay áo polo tầm giữa bắp tay hoặc lên xuống 1-1,5cm là vừa. 

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Chiếc áo polo vừa vặn là chiếc áo polo nam đẹp

3. Có nên cởi khuy áo polo nam ?

Áo polo nam là sự kết hợp giữa sự điềm đạm và thoải mái. Chiếc áo polo nam bạn không nên cài hết khuy nhưng cũng không nên cởi hết khuy, chàng hãy linh động để cài khuy sao cho dễ thở hơn. Ví dụ áo polo nam có tới 2-3 khuy thì bạn nam có thể cởi khuy đầu tiên và cài 2 khuy còn lại bên phía dưới để giữ được vẻ lịch lãm, phong độ vừa đủ cũng như mang lại sự thoải mái. 

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Cởi khuy áo “vừa đủ” thôi bạn nam nhé

4. Cẩn thận khi phối áo polo nam có hình in, hoạ tiết

Nếu bạn nam muốn duy trì sự đơn giản , thanh lịch thì hãy chọn phong cách phối áo polo nam trơn tru hoặc có họa tiết tối giản sẽ phù hợp cho môi trường công sở. Đừng lạc lối vào những chi tiết hoa, logo lớn, hình in sặc sỡ,…bởi có thể sẽ rất nịnh mắt và thời thượng tuy nhiên sẽ không phù hợp với hoàn cảnh.

Chàng có thể lựa chọn những chiếc áo polo họa tiết hoa văn khi đi chơi, đi nghỉ mát,… và kết hợp khéo léo với 1 chiếc quần có màu sắc trung tính.

5. Phối áo polo nam bên ngoài t-shirt

Không nên mặc áo lót nam bên trong áo polo bởi nó vô tình khiến thân hình bạn bị độn lên, chưa kể tay áo thò thụt và lộ phần cổ áo thun gây mất thẩm mỹ.

mách chàng từ a- z cách phối đồ với áo polo nam thời trang, sành điệu
Nếu đã mặc áo polo thì chàng đừng nên “nhồi nhét” áo thun bên dưới

Phối đồ nhiều lớp có thể bắt đầu với lớp áo trong cùng là chiếc polo, rồi tới áo khoác ngoài chứ đừng mặc thêm vào bên trong nhé.

Lời kết

Trên đây là 8 cách phối áo polo nam thời trang và sành điệu. Hy vọng bạn nam sẽ chọn được outfit phù hợp và thời thượng nhất với áo polo. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của CoolBlog để cập nhật kiến thức thời trang nhé. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News