Dinh Dưỡng

Mãi mãi tuổi 20 với 17 siêu thực phẩm làm đẹp này

Sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ luôn là ước mơ của nhiều phụ nữ. 17 loại thực phẩm làm đẹp dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn để hiện thực hóa mong muốn này đấy!

Lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, nổi mụn, rụng tóc… có vô số vấn đề mà phái đẹp cần quan tâm mỗi ngày để diện mạo của mình luôn hoàn hảo và xinh đẹp nhất. Thực tế, bạn có thể ngăn ngừa phần nào những tình trạng này và cải thiện sức khỏe lẫn sắc đẹp dễ dàng hơn nếu bổ sung những thực phẩm làm đẹp này mỗi ngày.

Trái cây – Thực phẩm làm đẹp dễ ăn, dễ hấp thu

Quả việt quất

Việt quất là một trong những thực phẩm làm đẹp hữu hiệu vì hàm lượng cao chất chống oxy hóa, có lợi trong việc ngăn chặn gốc tự do gây hại, làm hỏng tế bào và mô, gây ra nếp nhăn hay làm da chảy xệ. Vì vậy, việt quất có thể làm chậm quá trình lão hóa da ở cấp độ tế bào.

Quả dâu tây

Một chén dâu tây (khoảng 8 quả) có chứa nhiều vitamin C hơn một quả cam. Vitamin C giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ sản xuất collagen giúp cải thiện độ đàn hồi và mịn màng, loại bỏ nếp nhăn trên da.

Thịt động vật cũng có thể cải thiện nhan sắc

Hàu

Thiếu kẽm có liên quan đến mụn trứng cá, trong khi chỉ cần 2 con hàu đã có thể cung cấp đủ lượng kẽm khuyến nghị hàng ngày cho bạn.

Hàu được xem là thực phẩm làm đẹp đặc biệt phù hợp nếu bạn bị mụn trứng cá nhiều hay muốn ngăn ngừa lão hóa. Ăn hàu sẽ bổ sung kẽm và bảo vệ collagen cùng elastin giúp duy trì làn da trẻ trung và đàn hồi.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp axít béo omega-3 dồi dào, có tác dụng giảm viêm hữu hiệu. Omega-3 có thể hạn chế mụn trứng cá và nhiều tình trạng viêm da khác, đồng thời bảo vệ da tránh khỏi lão hóa do nắng mặt trời.

Thịt bò

Thiếu sắt có thể góp phần gây rụng tóc, gãy móng tay và cảm giác mệt mỏi. Đây cũng là khoáng chất mà phần lớn mọi phụ nữ đều thiếu. TUy nhiên, nạn có thể bổ sung sắt một cách tự nhiên bằng các loại thịt đỏ, ví dụ như thịt bò. Lưu ý nên chọn bò ăn cỏ và phần thịt nạc ít mỡ để đảm bảo sức khỏe.

mãi mãi tuổi 20 với 17 siêu thực phẩm làm đẹp này

Thịt bò nạc giúp nữ giới bổ sung lượng sắt cần thiết

Các loại rau củ – Vũ khí lợi hại bảo vệ làn da

Củ cà rốt

Cà rốt chứa nhiều carotenoid được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A giúp bảo vệ da, mô và tế bào khỏi các độc tố môi trường và các bệnh gây tổn thương oxy hóa (như nếp nhăn).

Dầu dừa

Không chỉ tốt cho sự phát triển của tóc, da và móng, dầu dừa còn giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Dầu dừa có chứa nhiều chất béo lành mạnh cùng vitamin E và K, giúp giảm viêm cả bên trong và bên ngoài, giảm căng thẳng cho gan và giảm stress do oxy hóa.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C, gấp ba lần so với quả cam. Vitamin C có ích trong quá trình sản xuất protein collagen, giúp liên kết các tế bào và mô để duy trì sức khỏe làn da. Bổ sung đủ vitamin C giúp da ít nếp nhăn và ít bị khô hơn.

Tỏi

Tỏi tuy làm cho hơi thở có mùi nhưng nó vẫn được xem là một thực phẩm làm đẹp. Trong tỏi chứa hợp chất allicin, có đặc tính chống vi khuẩn, virus và chống nấm tuyệt vời, giúp bạn ngăn ngừa mụn, duy trì một làn da sạch và trơn mịn.

Cải xoăn

Nhắc đến cải xoăn chắc chắn phải nhắc đến hàm lượng vitamin K tuyệt vời của chúng. Vitamin K có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe làn da, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa sớm, đồng thời thúc đẩy chức năng não bộ.

Rong biển

mãi mãi tuổi 20 với 17 siêu thực phẩm làm đẹp này

Rong biển nori cung cấp iốt cho cơ thể để sản xuất hormone tuyến giáp

Rong biển nori là một trong những nguồn cung cấp iốt tốt nhất cho cơ thể. Iốt cần thiết cho việc sản xuất hormone tuyến giáp Nếu bị suy tuyến giáp, bạn sẽ bị mệt mỏi, tăng cân, rụng tóc, da khô và ngả vàng.

Nấm đông cô

Nấm có tác dụng tăng cường miễn dịch và cải thiện làn da nhờ sở hữu nhiều khoáng chất tăng cường collagen như đồng. Nấm đông cô cũng là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa gọi là l-ergothioneine, giúp tẩy tế bào chết trên da.

Ngũ cốc và hạt – Món nhâm nhi giúp da đẹp hết ý

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu khoáng chất selen là thực phẩm làm đẹp giúp cải thiện sức khỏe của da. Selen có tác dụng chống viêm, thâm đốm và bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do tia UV gây ra.  Dưỡng chất này còn có đặc tính chống viêm, làm dịu da viêm và kích ứng, trung hòa gốc tự do để ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Hạnh nhân

Nếu bạn đang bị rụng tóc hay móng tay giòn, dễ gãy, đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu biotin. Hạnh nhân là một trong những thực phẩm giàu biotin tốt nhất cho cơ thể.

Biotin ngăn chặn nấm mèn, gàu và cải thiện sức khỏe của da, móng và tóc. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa magiê có tác dụng làm dịu và giúp kiểm soát đường huyết.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cung cấp lượng lớn vitamin E giúp bù nước cho da và làm giảm tình trạng da khô, thô ráp. Vitamin E cũng ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.”

mãi mãi tuổi 20 với 17 siêu thực phẩm làm đẹp này

Hạt hướng dương là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào

Các loại thức uống giúp da đẹp hơn trông thấy

Nước

Da chỉ nhận được lợi ích từ các dưỡng chất khác nếu được cấp ẩm thích hợp. Và uống nước là điều quan trọng nhất để cải thiện cả sức khỏe lẫn sắc đẹp.

Nước được xem là thực phẩm làm đẹp không chỉ ở khả năng cấp ẩm, chúng giúp thanh lọc cơ thể, vận chuyển dưỡng chất đi các tế bào, giúp da căng mịn. Không chỉ nước mà thực phẩm giàu nước như dưa hấu cũng có lợi cho bạn.

Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất bảo vệ da. Có thể kể đến như polyphenol giúp chống lại tác hại của tia UV, cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, trà xanh ít caffeine hơn sẽ có lợi nếu bạn muốn tỉnh táo mà không gây ảnh hưởng nặng nề như cà phê.

Phụ nữ nếu thường xuyên bổ sung những thực phẩm làm đẹp này sẽ vừa chăm chút được cho vẻ ngoài xinh đẹp vừa cải thiện sức khỏe toàn diện hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News