Sức Khoẻ

Mang thai có được ăn măng không? Câu trả lời bà bầu nên biết

Tuần trước, Em vào bếp có nhận được một câu hỏi từ 1 bạn nữ: Đang mang thai thì có ăn măng được không? Và theo mình được biết, đây cũng là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các chị em phụ nữ đang mang bầu. Để trả lời cho câu hỏi mang thai có được ăn măng không thì mới các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

mang thai có được ăn măng không? câu trả lời bà bầu nên biết

Măng có mấy loại? Măng có tác dụng như thế nào ?

Những loại măng thường gặp?

mang thai có được ăn măng không? câu trả lời bà bầu nên biết

Măng vốn là loại thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người. Trên thị trường hiện nay chia măng thành 3 loại chính: măng tươi, măng khô, măng đóng hộp. Tuy nhiên, chúng ta chỉ hay sử dụng 2 loại măng chính đó là loại tươi và loại khô. Vậy 2 loại này có gì khác nhau, loại nào bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn?

Thực tế, măng tươi có độ giòn hơn măng khô, măng khô thì lại dai hơn. Và sự khác biệt lớn nhất đó là măng khô là loại măng ngọt nhất trong 3 loại mà mình vừa liệt kê phía trên.

Măng có tác dụng gì với sức khỏe con người?

Nếu tìm hiểu kĩ, nhiều người sẽ phải bất ngờ với những công dụng của măng đem lại đấy nhé!

– Giúp giảm cân

– Kiểm soát Cholesterol

– Tốt cho tim mạch

– Chống một số loại viêm thường gặp

– Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

– Chống căn bệnh ung thư triệt để

– Chữa viêm dạ dày

Wow, măng thật là có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể đúng không các bạn? Vậy 1 câu hỏi đặt ra: mang thai có được ăn măng không ?

Mang thai có được ăn măng không? Và đây là câu trả lời!

mang thai có được ăn măng không? câu trả lời bà bầu nên biết

Dù chưa có bất kì câu trả lời chính xác hay kết luận nào cho việc ăn măng sẽ có hại nhưng các chuyên gia dinh dưỡng sức khỏe bà bầu trên thế giới vẫn khuyên các bà mẹ đang mang thai rằng tuyệt đối hạn chế ăn măng trong 9 tháng thai kì.

Trên thực tế, Việt Nam cũng đã ghi nhận rất nhiều ca nhiễm độc từ măng của các mẹ bầu. Đa số thường có những biểu hiện như: đau bụng dữ dội, đầu nhức, khó thở, ngạt thở, nôn, nguy hiểm hơn có là tụt huyết áp và đã có trường hợp tử vong rất đáng tiếc.

Theo nghiên cứu, trong măng có chứa 1 loại độc tố tên là Cyanide, nó sẽ tác động đến hệ hô hấp, khiến cho người ăn bị thiếu oxy trầm tọng, khó thở và thiếu máu lên não.

Ăn măng thế nào để hạn chế tối đa chất độc?

Nếu như “thèm” quá, các bà mẹ có thể xử lí măng theo cách sau đây, nhưng nhớ là nên hạn chế cực kì luôn nhé!

– Luộc kĩ măng trước khi sơ chế để làm giảm độc tố Cyanide trong măng.

– Trong khi luộc, mở nắp thường xuyên để độc tố bay ra ngoài.

– Mua măng ở những nơi có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng

– Quan trọng nhất là, không nên ăn quá nhiều, chỉ khoảng 4 – 5 tháng 1 lần với 250 gram.

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà Em vào bếp muốn chia sẻ tới mọi người, nhất là những bà mẹ đang mang thai. Hi vọng bài viết đã đem tới những điều bổ ích cho tất cả mọi người, giúp trả lời được câu hỏi mang thai có được ăn măng không rồi nhé. Chúc các bạn vui khỏe!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News