Cây Cảnh

Mạnh tay cắt cành hoa giấy, vài tuần sau hoa mọc tua tủa, muốn ngưng cũng không được

Sau khi cây hoa giấy mọc nhánh mới, cần giảm bón phân đạm.

Hoa giấy là loài hoa rất siêng ra hoa, cho số lượng hoa nhiều và thời gian ra hoa kéo dài, có thể nở liên tục quanh năm khi chăm sóc tốt. Nhưng cũng có những cây hoa giấy tuy cành phát triển rất mạnh mẽ nhưng lại không nở nhiều, hoặc nở thưa thớt.

Vậy cách bảo dưỡng như thế nào để hoa giấy nở đầy chậu? Chỉ cần học 4 mẹo sau đây:

Đầu tiên: Cắt tỉa những cành lộn xộn

Những người đã từng nuôi hoa giấy đều biết rằng hoa nở ra từ những cành mới mọc, càng nhiều cành mới thì hoa càng to. Nhưng nếu cành mọc quá nhiều và lộn xộn, không những tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng mà còn khiến hoa không dễ nở.

Nếu những cành hoa giấy ở nhà rất rậm rạp và lộn xộn thì cần phải cắt tỉa. Tỉa bớt những cành rậm rạp và cắt ngắn những cành cao, dài để sau một thời gian, những cành hoa sẽ mọc ra từ những điểm chồi bên dưới.

Thứ hai: Kiểm soát nước sau khi chồi mới mọc

Hoa giấy có thể thúc đẩy hoa bằng cách kiểm soát nước. Những cây hoa giấy phát triển rất mạnh mẽ nhưng không nở hoa có thể khắc phục bằng cách kiểm soát nước và thúc đẩy nó phát triển nụ hoa.

Khi nào là thời điểm thích hợp để kiểm soát nước? Tốt nhất nên cắt tỉa bớt khi cây mọc cành lá mới. Mỗi lần tưới phải đợi đến khi bầu đất khô hẳn, cành hơi héo thì mới tưới. Đợi vài tuần trên cành sẽ mọc ra những nụ hoa.

mạnh tay cắt cành hoa giấy, vài tuần sau hoa mọc tua tủa, muốn ngưng cũng không được

Thứ ba: Bổ sung nhiều phân lân và kali

Cây hoa giấy được nuôi ở nhà thường bón bằng phân đạm cũng sẽ ảnh hưởng đến việc ra hoa bình thường, vì bón quá nhiều đạm sẽ thúc cây ra nhiều cành và lá, đồng thời bỏ qua sự phát triển của nụ hoa.

Vì thế sau khi cây hoa giấy mọc nhánh mới, cần giảm bón phân đạm, cố gắng bón bổ sung một số loại phân có nguyên tố lân và kali, có tác dụng thúc đẩy cây ra hoa.

mạnh tay cắt cành hoa giấy, vài tuần sau hoa mọc tua tủa, muốn ngưng cũng không được

Thứ tư: Giữ đủ ánh sáng

Hoa giấy là loài hoa ưa nắng, quá trình sinh trưởng và ra hoa không thể tách rời ánh sáng, nhiều người yêu hoa đã đặt ở nơi không có ánh nắng để dưỡng, cuối cùng cây chỉ mọc cành lá mà không nở hoa.

Muốn hoa giấy nở nhiều thì ngoài việc duy trì lượng nước và phân bón đầy đủ thì ánh sáng hợp lý cũng là điều kiện cần thiết để cây ra hoa. Trong quá trình bảo dưỡng thông thường, chúng ta phải đảm bảo cây có đủ ánh sáng, nên chuyển chậu cây ra môi trường nắng nhiều để cây phát triển mạnh mẽ và nở hoa số lượng lớn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News