Thời Trang

Manhwa là gì? Manga là gì? Manhua là gì? Phân biệt chúng cực dễ

Đều là truyện tranh nhưng Manhwa là gì? Manga là gì? Manhua là gì? liệu bạn đã thực sự hiểu. Cùng phân biệt những thể loại truyện này cùng Coolmate nhé!

Truyện tranh là một trong những sở thích của nhiều bạn trẻ và các thuật ngữ như Manhwa là gì? Manga là gì? Manhua là gì? hẳn không còn quá xa lạ. Thế nhưng đối với những người chưa có thời gian đi sâu tìm hiểu thì việc phân biệt những thể loại truyện tranh này chưa bao giờ là điều dễ dàng. chúng mình mời bạn đến với thế giới của những bộ truyện tranh đặc biệt này và tìm hiểu kỹ hơn về chúng nhé!

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Truyện tranh luôn đem đến cho chúng ta những giây phút giải trí đầy thú vị

Manhwa là gì?

Manhwa là gì? Manhwa là một thể loại truyện tranh đến từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp (được chịu ảnh hưởng từ thể loại Manga Nhật Bản). Cũng vì lý do này mà bối cảnh, văn hóa truyện đều mang màu sắc đậm nét của xứ sở kim chi.

Trước đây, Manhwa chịu ảnh hưởng rất lớn từ Manga Nhật Bản nên nét vẻ và hiệu ứng thường không mang nét riêng. Tuy nhiên, khi webtoon (truyện tranh Hàn Quốc trực tuyến) xuất hiện và phát triển ngày càng mạnh mẽ thì một lối vẽ riêng, phong cách xây dựng câu chuyện cho Manhwa đã được tạo ra.

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Từ nét vẽ đến nội dung truyện đều khiến chúng ta liên tưởng đến văn hóa và cuộc sống tại Hàn Quốc

Lý do mọi người yêu thích Manhwa là gì? Một trong những lý do Manhwa nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả là bởi những màu sắc đa dạng, nét vẽ phóng khoáng đẹp mắt nhưng về hiệu ứng hành động thì các tác giả chưa thực sự có cách sáng tạo riêng.

Về nội dung, Manhwa và phim truyền hình Hàn Quốc có những nét khá giống nhau khi đều đặt sự kịch tính trở thành một yếu tố không thể thiếu khi sản xuất truyện. Ngoài ra, cốt truyện lãng mạn, tình yêu vườn trường, công sở cũng được nhiều tác giả tiếp tục khai thác. 

Một cốt truyện nữa cũng rất cuốn hút người đọc thời gian gần đây là BL (Boy Love), cũng chính vì vậy mà các tác giả Manhwa đang có những bước đầu tiên lấn sân sang nội dung này. Mặc dù là một nội dung chưa được quá nhiều người khai thác tại Hàn Quốc nhưng đã có những tác phẩm nổi lên như một cơn sốt, đặc biệt là bộ Killing Stalking. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Nội dung của Manhwa là gì? Manhwa khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống

Trong tương lai, Manhwa nhất định sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi nhu cầu giải trí của con người bằng truyện tranh hay truyện online gia tăng. Hy vọng các tác giả có thể tìm ra ý tưởng và nét vẽ phù hợp với phong cách để tạo nên nhiều tác phẩm chất lượng. 

Top 3 truyện Manhwa bạn không thể bỏ qua

Để hiểu hơn về các thể loại của Manhwa là gì? Bạn nên tìm đọc thử 3 bộ truyện sau, nhất định bạn sẽ không bị thất vọng về nội dung hay nét vẽ, thậm chí có thể khám phá ra được một dòng truyện tranh mới mẻ hơn để giải trí.

Sweet Home

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Sweet Home

Bộ truyện Sweet Home gây sốt đến mức được chuyển thể từ truyện tranh sang phim truyền hình sau thời gian dài làm người hâm mộ đứng ngồi không yên. Tác phẩm khai thác câu chuyện về cậu bé Cha Hyun Soo mắc chứng chống đối xã hội và em đã bỏ học, chỉ nhốt mình trong phòng chơi game. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Những cuộc chiến đấu với quái vật diễn ra ác liệt

Biến cố gia đình xảy ra khiến người thân của em qua đời đột ngột và Hyun Soo phải bán nhà, chuyển đến một chung cư khác. Cũng từ đây, cậu phát hiện ra nơi sống của mình hoàn toàn không bình thường với rất nhiều quái vật đáng sợ bao vây, Hành trình của một con người chống đối xã hội chiến đấu với quái vật để có thể tồn tại đã được mở ra.

Solo Leveling

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Solo Leveling

Bộ truyện được coi là tượng tài trong giới webtoon Hàn Quốc gọi tên Solo Leveling khi ngay từ lúc ra mắt, tác phẩm đã thu hút nhiều sự chú ý của người đọc và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng truyện tranh tại Hàn và nhiều nước khác. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Nét vẽ của bộ truyện được đầu tư tỉ mỉ

Một thế giới hư cấu được mở ra với nhiều quái vật đáng sợ với sức mạnh kinh khủng. Tại đây, con người cụ thể là những thợ săn được ban cho khả năng chiến đấu chống lại chúng. Mỗi cấp bậc của thợ săn sẽ thể hiện khả năng, trình độ và sức mạnh chiến đấu của họ. Nhân vật chính Sung Jin Woo là người nắm giữ thứ hạng cao nhất, liệu hành trình này của anh sẽ gặp phải những chuyện gì?

Killing Stalking

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Killing Stalking

Bộ truyện theo đuổi chủ đề BL (Boy Love) không còn quá xa lạ nhưng cách triển khai nội dung của Killing Stalking khiến người đọc bị cuốn theo mãi. Yoon Bum – cậu trai có thân hình nhỏ bé mắc chứng bệnh tâm thần đã si mê Oh Sangwoo – người đã cứu cậu trong quân ngũ khỏi sự hãm hiếp từ những người cùng nhập ngũ. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Nhiều tình tiết giật gân khiến người đọc thích thú

Sự si mê đó đã biến thành hành động khi Yoon muốn đột nhập nhà Sangwoo nhưng cũng từ đó, cậu đã phát hiện ra sự thật về người đàn ông này. Sangwoo là một kẻ giết người hàng loạt và thường xuyên có những suy nghĩ ghê rợn. Khi phát hiện ra sự đột nhập của Yoon, anh ta không ngần ngại đánh bầm chân của cậu trai và chuỗi ngày thao túng, lạm dụng bắt đầu. 

Nội dung của bộ truyện mang màu sắc u ám nhưng đằng sau đó là sự thật về những nỗi đau mà mỗi nhân vật phải trải qua và đây xứng đáng là một bộ truyện manhwa thành công. 

Manga là gì?

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nhiều tác phẩm truyện tranh ấn tượng, trở thành một người bạn không thể thiếu đối với những người yêu sách. Manga là gì? Tên gọi này theo Hán Việt được dịch ra là mạn họa, cụm từ dùng để chỉ các loại truyện tranh và tranh biếm họa. Cụm từ này sẽ được dùng để chỉ tất cả những tác phẩm truyện tranh xuất phát từ xứ sở mặt trời mọc.

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Những nhân vật trong Manga không còn quá xa lạ đối với nhiều người

Manga đáp ứng nhu cầu của nhiều người với nhiều độ tuổi khác nhau từ thiếu nhi đến người trưởng thành. Đây cũng được coi là nền móng cho sự phát triển của anime sau này (tại Nhật có thể thay thế sử dụng Manga và Anime cho nhau). 

Điểm đặc biệt của Manga là gì? So với các thể loại khác sự khác biệt ở đây chính là thứ tự đọc, bạn cần bắt đầu từ trên cùng bên phải và đọc từ phải sang trái, từ trên xuống dưới (ngược lại so với cách đọc thông thường). Nhiều người trong lần đầu tiên đọc truyện cũng khá hoang mang về cách đọc nên một số đơn vị xuất bản đã lưu ý điều này tại trang cuối cùng.

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Sự khác nhau của thức tự đọc của những thể loại khác so với Manga là gì?

Nếu nét vẽ của Manhwa đem lại cho người đọc cảm giác nhiều màu sắc thì Manga lại mang lại rất nhiều sắc thái hình ảnh khác nhau. Nét vẽ thô hay nét vẽ tả thực đều có thể xuất hiện, đây là cách các tác giả thể hiện nét độc đáo của riêng mình. Bìa truyện cũng thường không trang trí quá nhiều mà thiên về xu hướng sử dụng hai tone trắng đen làm chủ đạo. 

Top 3 truyện Manga nhất định phải đọc

Manga sẽ đem đến cho bạn những nội dung vô cùng đa dạng, mở ra nhiều thế giới mới cuốn hút người đọc trong từng khung truyện. 3 Bộ Manga sau là những tác phẩm nổi tiếng trong giới mà bạn nhất định phải đọc để cảm nhận được sự hấp dẫn của dòng truyện này.

One Piece

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện One Piece

Băng hải tặc Mũ rơm được anh chàng Monkey D. Luffy mở ra tập hợp những người bạn mà anh đã cứu giúp trên hành trình của mình. Con tàu Going Merry mang họ đến với nhiều thử thách trên biển và đích đến cuối cùng của đoàn là tìm ra kho báu danh giá – One Piece.

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Hành trình gian nan nhưng cũng rất thú vị của băng hải tặc Mũ rơm sẽ khiến bạn được thư giãn hơn 

Tình bạn đẹp giữa các thành viên trong đoàn cũng như những thử thách thú vị mang nhiều ý nghĩa đã khiến bộ truyện được ghi danh vào kỷ lục Guiness khi có số lượng in ấn lớn nhất. Bộ truyện đã kéo dài hơn 1000 tập nhưng sức hút vẫn không hề giảm, thậm chí tiếng tăm của One Piece đã vượt ra khỏi ranh giới Nhật Bản và đến với bạn đọc nhiều quốc gia. 

Attack on Titan

Bộ truyện Attack on Titan được tạo ra dựa trên trí tưởng tượng siêu phàm của tác giả. Một thế giới với sự xuất hiện của những titan khổng lồ với nhiều sức mạnh khác nhau luôn tìm kiếm con người để ăn thịt. Tường thành khổng lồ đã được người xưa dựng lên và ngăn cản sự xâm nhập của Titan. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Attack on Titan

Nhưng rồi một ngày, nỗi kinh hoàng đã trở lại khi một Titan khổng lồ xuất hiện và phá vỡ tường thành. Những người bạn trẻ Eren, Armin, Mikasa đã cùng nhau tiêu diệt những con quái vật này và dần dần tìm ra sự thật. Tác phẩm có sức hút đến mức đã được chuyển thể thành Anime và phiên bản live action, tất cả đều được người hâm mộ nhiệt tình đón nhận. 

Naruto

Naruto được coi là một trong những bộ truyện tranh có sức hút nhất trong giới Manga. Câu chuyện được xây dựng từ công cuộc chiến đấu để bảo vệ làng Lá, cha của Naruto đã phong ấn Cửu Vỹ Hồ Ly vào trong người con trai mình. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Naruto

Trận chiến kết thúc nhưng cha và mẹ của Naruto đều hy sinh để lại một mình cậu trong sự hắt hủi của cả làng. Naruto không hề biết sự tồn tại của con quái vật trong cơ thể mình cho đến khi cậu học hỏi để thực hiện ước mơ trở thành Hokage của làng. 

Sự thật được dần dần hé mở. Hành trình của Naruto và những người bạn, người thầy trong làng sẽ diễn biến ra sao? Hãy tìm đọc và chia sẻ cùng chúng mình nhé!

Manhua là gì?

Manhua là gì? Với sự phát triển mạnh mẽ của hai thể loại Manga và Manhwa, Trung Quốc nhanh chóng cập nhật xu hướng và tạo nên Manhua. Là một dòng truyện xuất hiện tại Trung Quốc rộng lớn, Manhua mở rộng địa điểm khai thác (không giống như Manga – lấy bối cảnh ở Tokyo, Manhwa lấy bối cảnh ở Seoul): Đài Loan, Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải,…

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Manhua là gì? Truyện Manhua mang đậm dấu ấn của văn hóa Trung Quốc

Cũng giống với các thể loại khác, Manhua thể hiện rất nhiều các khía cạnh khác nhau về trang phục, ẩm thực, lối sống của người Trung Quốc. Một nội dung mà thể loại truyện này hay hướng đến chính là bối cảnh Trung Quốc cổ đại với nhiều câu chuyện hậu cung. Tuy nhiên, khá nhiều người chưa thực sự yêu thích thể loại này bởi nội dung thường bị cắt xén và bóp méo. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Nhiều đề tài mang yếu tố cổ xưa được Manhua khai thác mạnh mẽ

Điểm giống nhau giữa Manga và Manhua chính là thứ tự đọc truyện đặc biệt từ phải sang trái, từ trên xuống dưới. Nếu đã có thời gian làm quen với Manga thì việc này không quá khó với nhiều bạn. Hình vẽ trong thể loại truyện này được đánh giá cao khi nét vẽ chỉn chu trong từng chi tiết, màu sắc phong phú, nổi bật. 

Top 3 truyện Manhua đáng đọc

chúng mình sẽ điểm danh 3 bộ truyện Manhua xứng đáng để bạn tìm đọc và thưởng thức, có thể bạn sẽ thấy bất ngờ về sự thú vị của thể loại này. 

Cánh diều xanh bay trong gió

Đứng đầu danh sách là một bộ truyện Manhua vô cùng ngọt ngào – Cánh diều xanh bay tỏng gió. Lấy bối cảnh Trung Quốc cổ đại, tác giả đã khéo léo đem đến cho bạn đọc câu chuyện tình yêu giữa vương gia Triệu Phong Ban va vị đầu bếp ưu tú Thành Bích Diên. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Cánh diều xanh bay trong gió

Vương gia vốn là một người có khẩu vị khó chiều, nếu không có đầu bếp riêng thì thuộc hạ đều phải chịu hình phạt. Lúc này, tên tuổi của Thành Bích Diên vang danh thiên hạ, nhanh chóng thu hút sự chú ý của gia nhân trong phủ vương gia. Món canh tương tư của đầu bếp nhanh chóng có được sự hài lòng của Triệu Phong Ban và ý đồ muốn cướp đi công thức gia truyền nổi lên. 

Mối lương duyên của hai người cũng bắt đầu từ đây. Liệu vương gia có đoạt được công thức gia truyền của món canh tương tư hay không? Đến cuối cùng thì họ có bên nhau? Tất cả sẽ được giải đáp trong bộ truyện Cánh diều xanh bay trong gió. 

Dù là thần cũng cần fan

Câu chuyện được khai thác từ chủ đề thần tiên những điểm mới mẻ của “Dù là thần cũng cần fan” nằm ở chỗ cách triển khai vô cùng mới mẻ. Cô nàng Lâm ngữ hành nghề thầy bói trong một lần tình cờ đã biết đến ngôi trường thần tiên quốc tế và Ôn Thần . Quy định của ngôi trường cũng vô cùng kì lạ khi những vị thần nào được sùng báo sẽ được ra trường đúng hạn. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Dù là thần cũng cần fan

Ba người được coi là “thất bại” nhất tại đây phải kể đến Phán Quan, Apollo và Surya. Ôn Thần đã nhờ Lâm Ngữ đến để dạy dỗ ba vị thần kia và giúp họ ra trường. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì trong một năm tới, họ sẽ bị gạch tên ra khỏi thần giới còn Lâm Ngữ sẽ bị xóa ký ức về ngôi trường thần bí này. 

Huyết tộc cấm vực

Một bộ truyện Manhua nữa cũng rất đáng để tìm đọc chính là “Huyết tộc cấm vực”. Những thế lực đứng đầu thế giới đã xảy ra những chuyện cấm đoán lần nhau. Ngược thời gian về 9 năm trước, họ đã cùng nhau trồng ba đóa hồng và quy ước khi chúng nở hướng về ai thì cánh cửa may mắn sẽ đến với họ. 

manhwa là gì? manga là gì? manhua là gì? phân biệt chúng cực dễ

Bộ truyện Huyết tộc cấm vực

Cũng chính vì điều này mà những người thợ săn sẽ không để yên cho người nhận được sự may mắn từ đóa hoa. Diễn biến câu chuyện sẽ xoay quanh sự săn đuổi đầy cam go và xen lẫn chuyện tình đầy thú vị, hấp dẫn. 

Lời kết

Manhwa là gì? Manga là gì? Manhua là gì? Tất cả đã được chúng mình giải đáp trong bài viết trên từ đó giúp các bạn phân biệt rõ hơn từng dòng truyện. Bạn có thể thử tìm hiểu những thể loại này để bổ sung thêm cho mình một cách thức giải trí mới vô cùng thú vị và cuốn hút. 

Đừng quên theo dõi Cool Blog để nhận được những thông tin hữu ích về thời trang và cuộc sống được chúng tôi cập nhật hàng ngày. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News