Hà Nội

Mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

Phụ nữ là phái đẹp. Mà khi phụ nữ trẻ đẹp thì cả nhà đều vui. Bàn trang điểm là một trong những “công cụ” đắc lực để phản chiếu sắc đẹp người phụ nữ. Do đó, quan tâm tới phong thủy bàn trang điểm là điều cực kỳ cần thiết nếu muốn có một gia đình trong ấm ngoài êm.

Thường khi chọn bàn trang điểm, chị em chỉ chú trọng về kiểu dáng hoặc tìm vị trí để đặt bàn trang điểm cho đẹp mắt và phù hợp với diện tích của căn phòng. Ít ai quan tâm, đặt bàn trang điểm cũng cần có những “quy tắc” phong thủy nhất định. Bởi chị em có yêu thích vị trí đó, có vui vẻ với nó mỗi ngày thì mới lan tỏa năng lượng ra cho những người xung quanh. Như vậy, cuộc sống mới tràn đầy sức sống giúp họ đẹp hơn, tuổi xuân mãi đong đầy.

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một vài lưu ý nho nhỏ về phong thủy bàn trang điểm để chị em tham khảo.

Gương trang điểm tuyệt đối không được đối diện với cửa phòng

Cửa phòng là nơi nguồn sinh khí lưu thông nếu đặt bàn trang điểm đối diện với cửa phòng thì nguồn khí sẽ bị gương cản lại và không thể tiến sâu vào phòng, điều này khiến cho cả sức khỏe thể xác lẫn tinh thần người sống trong phòng gặp nhiều bất lợi.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

Gương bàn trang điểm không nên đối diện với cửa phòng

Bàn trang điểm không được đặt ở đầu giường

Bàn trang điểm không nên đặt ở vị trí đầu giường hoặc đối diện với giường ngủ nếu không tinh thần bạn sẽ không tốt hoặc bạn thường xuyên gặp ác mộng.

Tốt nhất là nên đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ, cân bằng từ trường phong thủy. Như vậy, chất lượng giấc ngủ mới không bị ảnh hưởng.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách
Đặt bàn trang điểm ở đầu giường dễ gặp ác mộng

Gương trang điểm nên có cửa nhỏ hoặc rèm che

Tốt nhất là gương trang điểm nên có hai cánh cửa nhỏ hoặc có rèm che khi không dùng tới, hoặc khi cần vẫn có thể mở gương ra dễ dàng. Như vậy sát khí sẽ không thể hình thành mà bạn cũng chẳng phải lo gương đối diện cửa hay đối diện giường nữa.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

Gương trang điểm nên có cửa mở ra đóng vào

Bàn trang điểm nhất định phải có gương

Bàn trang điểm mà không có gương thì khó có thể phát huy được khả năng chiêu tài tụ khí. Hơn nữa, điều này cũng khiến cho bạn cảm thấy không an toàn, tinh thần dễ bị khủng hoảng.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách
Bàn trang điểm mà không có gương thì không thể chiêu tài

Không đặt bàn trang điểm trong nhà vệ sinh

Bàn trang điểm không nên đặt trong nhà vệ sinh vì đây là nơi luôn ẩm ướt, ánh sáng không đầy đủ. Nếu làm đẹp ở nơi này ảnh hưởng không tốt tới làn da của chị em. Tốt nhất nên đặt nó trong phòng ngủ để tăng tài vận hoặc nếu điều kiện cho phép có thiết kế phòng thay đồ tách riêng rồi đặt bàn trang điểm trong đó.

Dù không đặt bàn trang điểm trong nhà vệ sinh, nhưng nếu sử dụng gương trong nhà vệ sinh làm gương trang điểm cũng không tốt về mặt phong thủy. Bởi nhà vệ sinh là khu vực để cơ thể bài tiết, đào thải các chất cặn bã, nơi cho các thành viên làm sạch cơ thể và thư giãn sau cả ngày mệt nhọc. Nếu đặt bàn trang điểm ở đây sẽ không tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ.

Bàn trang điểm là thế giới riêng tư của chị em. Khi cần “tút tát”, chị em có thể chui vô đó ngồi xuýt xoa hàng giờ mà không chán. Vì thế, xét về công năng sử dụng, đặt bàn trang điểm ở nơi riêng tư là điều cần thiết để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân của mọi người trong gia đình.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

Không nên đặt bàn trang điểm trong nhà vệ sinh

Không dùng bàn trang điểm làm bàn đa năng

Nhiều gia đình do diện tích nhà chật nên thường tận dụng bàn trang điểm làm bàn học hoặc bàn làm việc, thậm chí là bàn uống nước. Điều này giúp tối ưu không gian nhưng “cái nào đi cái nấy”. Bàn trang điểm có công năng chính là để trang điểm. Nếu dùng nó vào làm việc khác thì công năng chính bị giảm đi, ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc và sức khỏe của người sử dụng. Hơn nữa còn bị mất đi sự riêng tư, không tốt cho việc nạp tụ tài vận.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

Bàn trang điểm không phải là bàn làm việc

Không gắn đèn ở phía trên gương trang điểm

Khi trang bị ánh sáng cho bàn trang điểm, bạn nên lưu ý chỉ gắn đèn ở hai bên gương. Như vậy, ánh sáng có thể chiếu đều vào khuôn mặt người sử dụng gương. Tuyệt đối không gắn đèn phía trên gương, nếu không vùng bọng mắt sẽ bị bóng, ảnh hưởng tới hiệu quả hóa trang.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

Gắn đèn ở phía trên sẽ khiến người soi bị bóng mắt

Không vứt đồ đạc bừa bãi lung tung trên bàn trang điểm

Nhiều người tiện tay thường vứt đồ đạc bừa bãi và lộn xộn trên bàn trang điểm hoặc để đồ trang điểm lung tung, bụi bặm. Dù sao đây cũng là những thứ tiếp xúc trực tiếp với da mặt nên nhất định bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ. “Người sao của vậy”. Việc bài trí bàn trang điểm ra sao cũng phần nào thể hiện tính cách, con người và “đẳng cấp” của chị em. Bàn trang điểm vệ sinh, gọn gàng không chỉ thuận tiện cho mỗi lần sử dụng mà còn giúp thu khí, tụ tài để chị em luôn thanh xuân tươi trẻ.

mất đi vẻ thanh xuân do chị em sử dụng bàn trang điểm sai cách

Tuyệt đối không để bàn trang điểm bừa bộn

Bất kỳ đồ vật nào nếu gắn với đời sống con người cũng đều có tác dụng phong thủy riêng, bàn trang điểm cũng vậy. Chị em đừng nghĩ đó là những thứ nhỏ nhặt mà quên đi “quy tắc” phong thủy bàn trang điểm cần có. Bởi nó chính là niềm vui, là “bầu trời tuổi trẻ” mà chị em soi mình mỗi ngày trước khi tự tin tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News