Sức Khoẻ

Mất khả năng cương cứng do nghiện phim người lớn

mất khả năng cương cứng do nghiện phim người lớn

Bạn có từng thắc mắc liệu xem quá nhiều phim khiêu dâm có thể gây ra vấn đề về khả năng quan hệ tình dục ở nam giới, ví dụ như chứng rối loạn cương dương hay không? Các cuộc nghiên cứu cho thấy sự rối loạn này là một trong những phản ứng phụ của thói quen xem phim cấp 3 của các chàng và chuyện này đang trở thành vấn đề ngày càng phổ biến đối với sức khỏe tình dục của phái mạnh.

Thanh niên tuổi dậy thì cho tới năm 20 tuổi thường xem phim sex dễ bị rối loạn tình dục

Một cuộc khảo sát tiến hành với sự tham gia của hơn 28.000 người đàn ông cho thấy kết quả của việc xem phim khiêu dâm với tần suất cao mỗi ngày, khi còn là trẻ vị thành niên cho đến năm 20 tuổi, có thể ám ảnh tâm trí họ với những cảnh phim bạo lực nhất. Theo các chuyên gia thì thói quen này có thể gây ra những rối loạn tình dục ở nam giới như giảm ham muốn trong chuyện giường chiếu và cuối cùng dẫn đến tình trạng mất khả năng cương cứng.

Ngày nay, với việc phim cấp 3 xuất hiện tràn lan trên các trang mạng, chúng ta có thể khẳng định rối loạn tình dục là một hiện tượng hoàn toàn có thật. Đồng thời, các chuyên gia phụ sản nhận thấy nguyên nhân gây ra vấn đề này nằm ở não bộ chứ không phải là do dương vật.

Đến một mức độ nào đó thì chứng rối loạn cương dương do xem quá nhiều phim khiêu dâm có thể gây ảnh hưởng đến bất cứ ai và đối tượng dễ bị tổn thương nhất chính là nam giới trong độ tuổi thanh thiếu niên từ 16 tới 20 tuổi.

Các nghiên cứu phát hiện ra khoảng 18 triệu đàn ông mắc chứng rối loạn cương dương và không thể đạt được, cũng như không thể duy trì được sự cương cứng trong khi quan hệ. Nguyên nhân có thể liên quan đến vấn đề về thể chất như có các cục máu đông tích tụ ở dương vật hay vấn đề tâm lý, đôi khi bao gồm cả hai.

Trong nhiều trường hợp, những căn bệnh mãn tính như bệnh tim hoặc đái tháo đường có thể góp phần gây ra rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về cương dương chính là việc xem quá nhiều phim sex (chiếm 15-20%).

Bạn có đang mắc chứng rối loạn cương dương do xem phim khiêu dâm?

Vấn đề không phải là bạn xem bao nhiêu lượt phim sex mà chính là loại phim mà bạn hay xem mới là nguyên nhân chính. Các tạp chí người lớn thường có những hình ảnh khiêu dâm nhưng chỉ ở mức độ nhẹ. Ngược lại, các bộ phim khiêu dâm trực tuyến thường sinh động hơn rất nhiều, thậm chí còn có cả những hành vi lập dị, trụy lạc và mang xu hướng bạo lực.

Thêm vào đó, việc đàn ông xem quá nhiều phim khiêu dâm có thể dẫn đến những ham muốn không thực tế, khiến những cuộc yêu bình thường không còn khả năng làm họ thỏa mãn. Kết quả là những người đàn ông xem phim sex với tần suất cao sẽ có xu hướng nghiện quan hệ tình dục ngày càng mãnh liệt. Vấn đề nằm ở chỗ, đàn ông cần thêm nhiều sự kích thích để có thể gia tăng sự ham muốn khi quan hệ nhưng thực tế, họ lại không thể đạt được mức khoái cảm với người tình hoặc bạn đời của mình. Do vậy, thói quen xem phim sex quá nhiều sẽ làm giảm ham muốn về chuyện tình dục của đàn ông, đồng thời mất luôn sự hứng thú với những cuộc yêu chỉ ở mức độ chạm xác thịt bình thường.

Bên cạnh đó, việc nghiện phim sex còn dẫn đến sự thay đổi trong việc sản xuất các chất hóa học tại não bộ, góp phần gây ra rối loạn cương dương. Các nhà khoa học cho biết, những ham muốn của bạn có thể trở nên cao hơn mức bình thường nếu như xem quá nhiều phim sex trên mạng. Bạn nên nhớ một điều, những đoạn phim khiêu dâm đó đều được dàn dựng và tất nhiên, chuyện giường chiếu thực tế khó có thể trở nên giống như vậy (không ai có khả năng quan hệ tình dục trong nhiều giờ liền như trên phim).

Nói cách khác, những gì bạn thấy trong phim không bao giờ giống sự thật ở ngoài đời. Do đó, hình ảnh khiêu dâm trong những bộ phim sex có thể làm cho cả phụ nữ và đàn ông cảm thấy ngượng ngập, dẫn đến những vấn đề về chức năng tình dục những lúc gần gũi.

Nhiều người nhận thấy không quá khó để tái hiện những cảnh quay khiêu dâm vào đời thực. Thực tế, những cảnh quan hệ tình dục trong phim khiêu dâm của diễn viên người lớn thường diễn ra rất nhanh chóng, dễ dàng và không có cảm xúc tình cảm. Điều này khiến việc gần gũi về thể xác diễn ra khá khó khăn và ngượng ngùng.

Bạn có thể nghĩ rằng xem phim người lớn sẽ giúp bạn đạt cực khoái nhanh hơn, nhưng chính nó lại là nguyên nhân gây bất lực và liệt dương đấy.

Điều trị rối loạn cương dương do xem nhiều phim khiêu dâm như thế nào?

Theo các chuyên gia, việc mắc rối loạn cương dương do xem nhiều phim ảnh đồi trụy khó có thể chữa khỏi bằng thuốc, giúp phái mạnh tìm lại được bản lĩnh đàn ông. Bởi vì trong trường hợp này, vấn đề nằm ở não bộ chứ không phải là dương vật. Do đó, việc sử dụng thuốc điều trị không thể đem lại cho nam giới cảm giác thỏa mãn thật sự.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi gây ra chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Kết quả cho thấy cảm giác ngại ngùng hoặc tội lỗi khi xem các nội dung khiêu dâm có thể là một nguyên nhân.

Quá trình điều trị tương tự như chương trình hồi phục chức năng với 12 bước, thường bắt đầu bằng một kế hoạch kéo dài từ 4 đến 6 tuần với mục tiêu làm tê liệt một số cơ quan thụ cảm nhất định trong não bộ. Bên cạnh đó, áp dụng liệu pháp trò chuyện cũng có thể giúp ích trong việc điều trị một số vấn đề cơ bản bên trong. Các chuyên gia khuyên nam giới nên dành nhiều thời gian hơn với bạn tình, bắt đầu với những cử chỉ vuốt ve nhẹ nhàng, để có thể lấy lại đam mê trong mối quan hệ một cách từ từ. Tuy nhiên, quá trình khắc phục lại không hề đơn giản chút nào. Vì tình dục có sự tác động của cả não bộ và cơ thể, bạn cần bỏ thời gian và công sức để có thể điều trị các vấn đề liên quan đến tâm lý. Thực tế, không có một loại thuốc đặc trị nào có thể chữa trị những vấn đề này.

Tóm lại, bạn nên tập cho mình một thói quen lành mạnh hơn như ăn uống điều độ và tập luyện thể thao nếu muốn cải thiện đời sống tình dục. Trong trường hợp sử dụng phim ảnh nhằm làm cuộc yêu thú vị hơn thì bạn hãy lưu ý về chừng mực nhé.

Bạn có thể quan tâm tới các bài viết sau:

  • 6 sự thật bất ngờ về việc thủ dâm ở nam giới
  • 13 “lầm tưởng” về tình dục
  • Bất ngờ về sự thật ít người biết về thủ dâm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News