Kiến Trúc

Mặt tiền là gì? Thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy

Khái niệm nhà mặt tiền là gì là chủ đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Chúng thùng được đặt tại ví trí đẹp mắt hướng ra đường hoặc ngõ lớn.

Sở hữu một căn nhà mặt tiền đẹp mắt là điều mà ai cũng mong ước. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu rõ khái niệm mặt tiền là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây của Homedy để cùng làm rõ khái niệm mặt tiền này nhé!

Mặt tiền là gì?

Mặt tiền được hiểu là phần diện tích phía trước ngôi nhà, là nơi đầu tiên mọi người sẽ chú ý đến căn nhà của bạn. Mặt tiền là mặt có cửa chính, mặt hậu là phần đối xứng với mặt tiền hay còn được biết là phần lưng nhà. Trong phong thủy, mặt tiền và mặt hậu của căn nhà sẽ đại diện cho năng lượng âm và dương để tạo sự cân bằng.

mặt tiền là gì? thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy

Mặt tiền là gì?

Tầm quan trọng của mặt tiền trong nhà ở

Khi nhìn vào căn nhà, người ta sẽ có ấn tượng mặt tiền trước tiên. Chính vì thế, đây là không gian cực kỳ quan trọng, cần đặc biệt quan tâm. Sở hữu một căn nhà có mặt tiền đẹp thì mới có thể tạo ấn tượng mạnh với khách đến chơi. Điều này thể hiện được sự chỉn chu, đẳng cấp và phong cách của chủ nhà.

Về phong thủy, mặt tiền ảnh hưởng đến sự may mắn, công danh và sự nghiệp của các thành viên trong nhà. Chính vì thế, ta sẽ không làm lạ khi nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm đến vấn đề phong thủy. Lựa chọn những mảnh đất có vị trí tốt sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ và phong thủy.

Mặt tiền chuẩn phong thủy

Bên cạnh mặt tiền là gì, ta cũng cần nắm rõ hơn về cách lựa chọn mặt tiền chuẩn phong thủy nhất.

Tiền sảnh mang đến nhiều tài lộc

Trong phong thủy có khái niệm “ Minh đường tụ thủy -Hậu đường tọa sơn”. Câu nói này thể hiện vai trò của mặt tiền và mặt hậu, được áp dụng khá rộng rãi. Theo đó, gia chủ nên xây dựng mặt tiền sáng sủa, thoáng đãng. Còn mặt hậu được thiết kế trở thành điểm tựa vững chắc.

Trong suốt quá trình xây dựng nhà cửa, gia chủ và các thành viên không nên đặt các vật như: chổi lau nhà, thùng rác, chổi,…ngay mặt tiền. Nhằm đảm bảo không gian luôn được sạch sẽ, đẹp mắt và thoáng đãng.

Tiền sảnh là đặc điểm quyết định đến sự phát triển của các thành viên trong nhà. Khi bạn lựa chọn mua một căn nhà mới, cần cân nhắc mua những căn nhà có phần mặt tiền hướng ra những khoảng sân rộng lớn, thoáng mát. Điều này giúp thu hút các tài lộc, may mắn về nhà.

Đặc biệt, không nên trồng quá nhiều cây trong vườn. Trồng bụi cây không quá cao bởi nếu quá cao sẽ che lấp đi phẩn mặt tiền của căn nhà. Điều này làm ngăn cản sự lưu thông giữa các nguồn sinh khí.

mặt tiền là gì? thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy

Mặt tiền chuẩn phong thủy

Cửa chính mang đến nhiều vận may

Ngoài việc sử dụng cửa chính để ngăn chặn nguồn năng lượng xấu bên ngoài. Thì bạn cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy của khu vực xung quanh của chính. Điều quan trọng là bạn phải xây dựng một cấu trúc gần với các khu vực suối nước, thác nước nhân tạo hoặc các bể cá nhà tại gia.

Gia chủ có thể trang trí thêm cây cỏ, hoa lá giúp không gian trán đầy sức sống. Đồng thành giúp nguồn năng lượng tích cực từ nước hoạt động liên tục.

Cửa chính không được thiết kế đối diện nhà vệ sinh

Cửa chính có thể gặp vấn đề phong thủy nghiêm trọng nếu đặt gần nhà vệ sinh. Bạn nên tránh việc đặt toilet đối diện trực tiếp với cửa. Nếu lỡ xây dựng kiểu này thì bạn nên sử dụng một tấm ngăn để phân chia rõ ràng giữa các không gian.

Đối với những ngôi nhà cao tầng, toilet được thiết kế phía trên nhà chính không mang đến nhiều may mắn. Bởi năng lượng âm của nhà vệ sinh sẽ tràn xuống phía dưới. Điều này ảnh hưởng đến phong thủy cửa chính nói riêng và mặt tiền nhà nói chung.

Lưu ý khi thiết kế cửa chính mặt tiền

mặt tiền là gì? thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy

Cửa chính mặt tiền là gì và những lưu ý khi thiết kế, chắc hẳn là chủ đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Để cửa chính cửa mặt tiền vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, vừa đáp ứng yêu cầu mỹ quan thì bạn có thể tham khảo những lưu ý dưới đây nhé!

    Tránh để cửa chính mặt tiền thông thẳng đến những khu vực khác ngoài phòng khách.

    Không nên đặt cửa chính hướng ra một không gian chật chội, nhỏ hẹp.

    Không đặt cửa chính mở ra và thông với hành lang.

    Bạn có thể sử dụng bình phong để ngăn cách các cửa cùng nằm trên một đường thẳng, giúp ngăn chặn sát khí. Chuyển hóa thành nguồn năng lượng tốt thoát ra ngoài, mang đến nhiều thuận lợi và may mắn cho gia đình.

    Tránh để cột có góc cạnh đặt đối diện cửa chính. Bởi nếu nhà bạn có những cột vuông đối diện với cửa chính, thì những cạnh sắc bén của cột sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến vận may của bạn

Hy vọng những lời giải đáp về mặt tiền là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này hơn. Hãy truy cập vào chuyên mục Phong thuỷ của Homedy để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Homedy Blog Nhà đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News