Nhà Đất

Mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư ngắn gọn, chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư mới nhất, bản chuẩn 2022. Đây là văn bản quan trọng trong quá trình giao dịch mua bán nhà, mời bạn tham khảo.

Nhà đất là loại tài sản có giá trị cao. Vì vậy, trước khi giao dịch mua bán, các bên thường triển khai ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà. Tùy thuộc vào sản phẩm BĐS mà có nhiều loại hợp đồng đặt cọc khác nhau như: hợp đồng đặt cọc mua bán đất nền, mua bán nhà dự án, biệt thự, hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư,… Đây là một bước quan trọng để tránh những tổn thất và rủi ro không đáng có của cả hai bên. Dưới đây, bất động sản Homedy tổng hợp những kiến thức cơ bản về quá trình đặt cọc mua căn hộ. Đồng thời, cung cấp cho bạn mẫu hợp đồng đặt cọc mua chung cư hợp pháp, mới nhất 2022.

Hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư là gì?

Hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư là loại hợp đồng được sử dụng để đặt cọc mua căn hộ chung cư (sổ hồng).

mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư ngắn gọn, chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư chuẩn

Hiện nay có nhiều loại hình căn hộ khác nhau, một số loại hợp đồng đặt cọc căn hộ thường gặp hiện nay bao gồm:

    Hợp đồng đặt cọc mua căn hộ chung cư đã bàn giao

    Hợp đồng đặt cọc mua căn hộ chung cư chưa xong móng

    Đặt cọc căn hộ chung cư đã xong móng nhưng vẫn đang trong quá trình xây dựng

Ý nghĩa hợp đồng mua bán chung cư?

Đặt cọc bất kể trong quá trình cho thuê căn hộ hay mua bán căn hộ đều rất cần thiết. Đây là bước đảm bảo giao kết cho hợp đồng sau này, giúp quá trình giao dịch được chắc chắn và an toàn hơn.

Hợp đồng đặt cọc mua căn hộ hay nhà đất đều có giá trị pháp lý cao. Đây cũng là cơ sở để giải quyết các tranh chấp trong quá trình mua bán bất động sản.

Đây là những thỏa thuận đặt cọc do 2 bên cùng thỏa thuận và thống nhất các điều khoản. Tuy nhiên, hai bên vẫn nên tham khảo các mẫu hợp đồng chuẩn để soạn thảo lại đảm bảo thông tin đầy đủ, điều khoản chặt chẽ, tránh tối đa mọi rủi ro.

mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư ngắn gọn, chuẩn nhất

Hợp đồng mua bán chung cư có ý nghĩa quan trọng

Khi thương lượng và soạn mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư nhiều người băn khoăn không biết nên đặt cọc bao nhiêu là phù hợp? Trên thực tế, Luật pháp không quy định cụ thể số tiền đặt cọc khi mua bán nhà. Vì vậy, việc đặt cọc bao nhiêu phần trăm là do các bên tự thỏa thuận. Thông thường là khoảng 10-30% giá trị hợp đồng. Người mua nên hạn chế đặt cọc nhiều hơn để tránh những rủi ro có thể xay ra. Hiệp hội bất động sản Tp Hồ Chí Minh (HoREA) đưa ra trong kiến nghị bổ sung số tiền đặt cọc hợp lý nhất là không quá 50 triệu đồng.

Mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư chuẩn 2022

Một bản hợp đồng mua bán căn hộ chung cư chuẩn cần mô tả chi tiết về tài sản đặt cọc. Với tài sản là BĐS cần phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về đặt cọc. Đặc biệt, khi soạn thảo hợp giấy đặt cọc mua nhà, bạn nên tham khảo Điều 31 đến 34 trong Nghị định 163/2006/NĐ-CP.

Trong hợp đồng cần đảm bảo giao kết và thực hiện đúng theo quy định. Nội dung quan trọng trong hợp đồng đặt cọc mua căn hộ chung cư:

    Tên hợp đồng loại hợp đồng

    Chủ thể tham gia hợp đồng

    Các thông tin căn hộ giao dịch ghi trong hợp đồng đặt cọc như sau: Địa chỉ, diện tích, kết cấu nhà, tình trạng sử dụng bao gồm các trang thiết bị,…

    Quyền và nghĩa vụ của các bên

    Số tiền cọc bên mua trả cho bên bán sau khi ký hợp đồng đặt cọc

    Thời gian hai bên thực hiện giấy tờ thủ tục pháp lý tiếp theo

    Số tiền còn lại hai bên sẽ trao đổi trong lần tiếp theo

    Cam kết chung

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết cách soạn thảo mẫu hợp đồng chuẩn ra sao thì Homedy.com sẽ cung cấp cho bạn mẫu giấy đặt cọc mua nhà chung cư chuẩn 2022.

mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư ngắn gọn, chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư chuẩn 2022

Như vậy bài viết trên đây của Homedy.com đã giúp bạn nắm được cơ bản nội dung ý nghĩa của hợp đồng đặt cọc khi mua bán chung cư. Đồng thời cung cấp mẫu hợp đồng đặt cọc mua căn hộ chung cư chuẩn, hợp pháp để bạn tham khảo và sử dụng.

Chúc các bạn sớm sở hữu được căn hộ chung cư như ý!

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News