Nhà Đất

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản, đầy đủ điều khoản pháp lý

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản giúp bạn đảm bảo tính pháp lý cũng như tiết kiệm thời gian, công sức đáng kể. Hãy tham khảo mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản dưới đây của Homedy.

Nhu cầu thuê mặt bằng cửa hàng, mặt bằng văn phòng mỗi ngày một tăng khiến những bản hợp đồng thuê mặt bằng càng trở nên thông dụng. Vậy làm thế nào để viết mẫu hợp đồng thuê mặt bằng 2022 nhanh chóng nhất mà vẫn đảm bảo tính pháp lý? Hãy tham khảo những nội dung dưới đây cùng Homedy.

mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản, đầy đủ điều khoản pháp lý

Hợp đồng thuê mặt bằng là gì?

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng là gì?

Theo tổng hợp của Homedy, Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản là loại văn bản thỏa thuận giữa bên thuê và cho thuê. Cụ thể, thông qua hợp đồng bên cho thuê giao mặt bằng cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn nhất định, ngược lại bên thuê sẽ được phép sử dụng mặt bằng và phải trả tiền thuê theo đúng thỏa thuận nêu trong bản hợp đồng.

Theo quy định đã nêu trong Bộ Luật Dân sự năm 2015, hợp đồng thuê mặt bằng là hợp đồng song vụ và là hợp đồng thuê tài sản. Tại các Điều 472 đến Điều 482 nêu rõ, hợp đồng bao gồm các thông tin cơ bản: vị trí mặt bằng, thời hạn thuê, giá thuê mặt bằng, giao tài sản, quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng thuê,…

mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản, đầy đủ điều khoản pháp lý

Nhu cầu thuê mặt bằng hiện nay ngày càng lớn

Nội dung trong mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản 2022 sẽ bao gồm nhiều thông tin thỏa thuận giữa 2 bên cho thuê và bên thuê. Các thông tin có thể sắp xếp thứ tự khác nhau tuy nhiên cần đảm bảo đầy đủ như sau:

    Đối tượng tham gia trong hợp đồng: Xác định đối tượng hợp đồng là cá nhân với cá nhân hay giữa cá nhân với các tổ chức, tổ chức với cá nhân.

    Giá cả cho thuê, phương thức thanh toán: Hợp đồng phải nên rõ về giá cả, giá trị tài sản cho thuê, thời gian thanh toán, phương thức thanh toán (chuyển khoản hay tiền mặt)… nhằm tránh những tranh chấp về sau.

    Trách nhiệm và quyền hạn của hai bên: Nêu rõ những quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mỗi bên tham gia trong nội dung hợp đồng cho thuê.

Chẳng hạn: Nếu bên thuê chậm trả mặt bằng thì bên cho thuê có quyền yêu cầu phải bồi thường thiệt hại hoặc trả tiền thêm. Hoặc, bên thuê phải chịu rủi ro xảy ra đối với tài sản thuê trong thời gian chậm trả. Nếu trong trường hợp bên thuê không trả tiền trong ba kỳ liên tiếp, bên cho thuê có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng mà không cần báo trước.

Phương thức giải quyết tranh chấp: Cần nêu rõ phương thức giải quyết tranh chấp trong rường hợp các bên vi phạm các quy định khi thực hiên hợp đồng.

Lưu ý khi soạn mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản

Không chỉ riêng trong mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản mà trước khi đặt bút ký kết bất kỳ bản hợp đồng nào, người ký cũng cần xem xét và lưu ý kỹ:

    Rà soát lại toàn bộ thông tin và điều khoản có trong bản hợp đồng đã lập

    Bổ sung những thông tin còn thiếu, sửa chữa thông tin chưa đúng trong quá trình trao đổi giữa bên thuê và chủ mặt bằng

    Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng chỉ có hiệu lực khi có dấu công chứng của cơ quan có thẩm quyền

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản

Sau đây, bất động sản Homedy xin gửi đến bạn các mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản, đầy đủ tính pháp lý. Theo đó, những mẫu hợp đồng chuẩn này sẽ là cơ sở để bạn tham khảo và sử dụng khi tiến hành thuê hoặc cho thuê mặt bằng kiot, cửa hàng, văn phòng,…

mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản, đầy đủ điều khoản pháp lý

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đơn giản 2022

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News