Kiến Thức

Màu sắc chăn ga gối cho người tuổi Ngọ

Cổ nhân tin rằng mỗi con giáp khác nhau sẽ hợp với các màu sắc khác nhau. Mặc dù các yếu tố này không mang tính quyết định hoàn toàn vận mệnh của con người nhưng việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy có thể giúp chúng ta gia tăng tài vận, may mắn và sức khỏe.

Ngọ hay ngựa là con giáp thứ 7 trong hệ thống tử vi phương Đông, còn được mệnh danh là con giáp du mục. Người tuổi này có tính cách phóng khoáng, yêu thích sự tự do và ngao du đó đây. Người tuổi này cũng rất hòa đồng, thích kết nối mọi người và ngại xung đột va chạm. Vậy, người tuổi Ngọ hợp màu gì? Màu sắc chăn ga gối cho người tuổi Ngọ nào để chiêu dụ tài lộc và vận may? Tất cả câu trả lời đều nằm trong bài viết này!

1. Tổng quan tính cách người tuổi Ngọ 

màu sắc chăn ga gối cho người tuổi ngọ

Người tuổi Ngọ là những người yêu thích sự mới mẻ và có tính thử thách cao.

Người tuổi Ngọ là những người yêu thích sự mới mẻ và có tính thử thách cao. Họ dễ dàng thích ứng với những sự thay đổi đột ngột và môi trường mới. Người tuổi này cũng thích di chuyển, ngao du đó đây và cảm thấy gò bó với những công việc mang tính nhàm chán, rập khuôn. Người tuổi này bề ngoài hòa đồng, thiện lương, giỏi giao tiếp và thích kết nối mọi người.  Họ thường là linh hồn của bữa tiệc với khiếu hài hước và sự tự tin bẩm sinh.

Người tuổi Ngọ rất nhanh nhẹn, có tài suy nghĩ và tính toán như chớp, đặc biệt là việc nhìn người và đánh giá tình huống. Một khi họ đã yêu thích điều gì đó, họ có thể làm việc không mệt mỏi để đạt được những thứ đó. Trong công việc cũng vậy, người tuổi Ngọ luôn hoàn thành tốt công việc nếu họ có đam mê với nó. Họ rất có khiếu về khả năng đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc mà hiếm khi bị sai sót. Họ thích được thử thách và tò mò với nhiều thứ.

Người tuổi Ngọ ấp ủ rất trong đầu nhiều dự định hoài bão, nhưng đôi khi sức người có hạn khiến họ kiệt quệ về tinh thần lẫn thể xác.

Điểm đặc trưng khác trong tính cách người tuổi này là không thích chõ mũi vào chuyện người khác, việc mình mình làm, họ chẳng mảy may quan tâm ai nghĩ gì nói gì. Họ là tuýp người theo chủ nghĩa hòa bình, không thích nổi nóng với người khác và cũng không thù dai. Nếu người tuổi Ngọ nổi nóng với bạn, thì tốt hơn hết bạn nên xem lại bản thân đã làm điều gì quá đáng hay không. Vì như đã nói, người tuổi ngọ rất ngại gây hấn với người khác.

màu sắc chăn ga gối cho người tuổi ngọ

Người tuổi Ngọ là tuýp người theo chủ nghĩa hòa bình, không thích nổi nóng với người khác và cũng không thù dai.

Khuyết điểm trong tính cách người tuổi này là quá thẳng tính. Không thích, không vui với chuyện gì là họ sẽ bộc lộ ngay. Tính cách này khiến nhiều người tuổi Ngọ kém thành công hơn trong cuộc sống. Người tuổi Ngọ còn có một khuyết điểm nữa là nóng vội. Thích là làm mà không lường trước cặn kẽ hậu quả là gì.

Khó mà ràng buộc được nhóm người này, vì họ thích sự mới mẻ. Trong công việc, họ dễ dàng từ công ty này sang công ty khác, đứng núi này trông nũi nọ. Họ cũng không thích ở nguyên một chỗ mà di chuyển đó đây, đổi nơi ở,…  Người tuổi Ngọ rất ghét phải làm theo một thời gian biểu hoặc lịch trình do người khác đặt ra. Nếu buộc phải làm, họ sẽ không thể hiện được hết khả năng của mình.

2. Chăn ga gối cho người tuổi Ngọ ? 

Dựa trên năm sinh và tương quan ngũ hành, người tuổi Ngọ được chia thành 5 nhóm sau đây

  • Người tuổi Giáp Ngọ mệnh Kim sinh năm 1954,2014
  • Người tuổi Bính Ngọ mệnh Thủy sinh năm 1966
  • Người tuổi Mậu Ngọ mệnh Hỏa sinh năm 1978
  • Người tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ sinh năm 1990
  • Người tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc sinh năm 2002

2.1. Tuổi Giáp Ngọ 1954, 2014 hợp màu gì, chọn chăn ga gối màu gì? 

Năm âm lịch: Giáp Ngọ

Mệnh: Kim – Sa Kim Trung (vàng trong cát)

Tướng tinh: xương con ngựa, tướng tinh con chim trĩ

Con nhà Bạch Đế

Người tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Kim, vàng trong cát. Để cuộc sống có thêm nhiều chuyển biến tích cực, người tuổi này chọn chăn ga gối có màu sắc thuộc màu bản mệnh của cung mình hoặc cung mệnh mẫu của họ là hành Thổ.

Vàng kim, xám, ghi, trắng: Các màu sắc này khi kết hợp với người tuổi Giáp Ngọ sẽ tạo thành thế lưỡng kim. Chăn ga gối mang các gam màu này hỗ trợ tốt cho người tuổi giáp Ngọ về đường tài lộc. Ngoài ra, các màu sắc này còn giúp không gian phòng ngủ thêm cơi nới, tạo cảm giác rộng rãi và dễ chịu hơn cho người tuổi này.

Vàng sẫm, nâu: Kim loại sinh ra từ lòng đất, vì thế, Thổ là mệnh mẫu của người tuổi này. Chăn ga gối mang màu sắc của hành Thổ có thể giúp người tuổi Giáp Ngọ  chiêu dụ được nhiều may mắn và tài lộc vào nhà.

Màu chế khắc của người tuổi này là Hỏa vì nhiệt có thể làm nóng chảy kim loại và thay đổi cấu trúc bên trong. Sử dụng gam màu nóng sẽ tạo ra hình khắc nhẹ. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn các tông màu này trong phòng ngủ.

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp người tuổi Giáp Ngọ:

màu sắc chăn ga gối cho người tuổi ngọ

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập. Tham khảo và mua sản phẩm tại đây

2.2. Tuổi Bính Ngọ 1966 chọn chăn ga gối màu gì? 

Năm âm lịch: Bính Ngọ

Mệnh: Thủy – Thiên Hà Thủy (nước trên trời)

Tướng tinh: xương con ngựa, tướng tinh con thuồng luồng

Con nhà Hắc Đế

Người tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Thủy, Thiên Hà Thủy (nước trên trời). Người tuổi này hợp với chăn ga gối mang màu sắc cung bản mệnh của mình hoặc màu của hành Kim.

Xanh, đen: Hai hành Thủy gặp nhau thì tạo nên cục diện tốt đẹp. Người tuổi Bính Ngọ có thể kết hợp sử dụng các màu sắc này trong trang phục, chăn ga gối,… để được soi sáng và giúp đường đời người tuổi Bính Ngọ rộng mở hơn.

Vàng kim, xám, ghi, trắng: Kim và Thủy có mối quan hệ tương sinh nên việc bài trí chăn ga gối mang các màu sắc này là lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi Bính Ngọ.

Người tuổi Bính Ngọ không nên sử dụng chăn ga gối có màu Thổ như vàng sẫm, nâu vì đây là mệnh tượng khắc của tuổi Bính Ngọ. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các gam màu nóng trong không gian phòng ngủ vì năng lượng của mạng Hỏa ít nhiều ảnh hưởng không tốt đến người tuổi này.

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp người tuổi Bính Ngọ:

màu sắc chăn ga gối cho người tuổi ngọ

2.3. Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp màu gì, hợp chăn ga gối màu gì?

Năm âm lịch: Mậu Ngọ

Mệnh: Hỏa – Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời)

Tướng tinh: xương con ngựa, tướng tinh con heo

Con nhà Xích Đế

Người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Hỏa, Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời). Để chiêu dụ được tài lộc và may mắn, người tuổi này nên sử dụng các gam màu nóng hoặc kết hợp với các màu sắc thuộc cung mệnh mẫu của họ là mệnh Mộc.

Đỏ, cam, vàng, tím, hồng: Nguồn năng lượng từ các màu sắc này giúp cho người tuổi Mậu Ngọ tăng thêm sự tự tin và năng lượng tích cực. Người tuổi Mậu Ngọ có thể khéo léo sử dụng các gam màu bản mệnh của mình trong những sự kiện quan trọng để mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn. Việc sở hữu một bộ chăn ga gối gam nóng cũng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi này.

Xanh lục: Màu sắc thuộc hành Mộc mang phúc lớn cho người tuổi Mậu Ngọ vì theo tương quan ngũ hành, Mộc là cung mệnh mẫu của người tuổi này. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho người mệnh Hỏa tuổi Mậu Ngọ.

Lửa bị dập tắt bởi nước, Thủy là mệnh tương khắc của người tuổi này. Tốt nhất người tuổi Mậu Ngọ không nên sử dụng các màu bao gồm xanh hoặc đen để tránh thu hút những năng lượng tiêu cực.

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp người tuổi Mậu Ngọ:

màu sắc chăn ga gối cho người tuổi ngọ

Bộ ga chun Amando Lily

2.4. Tuổi Canh Ngọ 1990 hợp màu gì?

Năm âm lịch: Canh Ngọ

Mệnh: Thổ – Lộ bàng thổ (đất đường đi)

Tướng tinh: xương con ngựa, tướng tinh con vượn

Con nhà HUỲNH ĐẾ (cô quạnh)

Người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Thổ, Lộ Bàng Thổ (đất đường đi). Để cuộc sống có nhiều chuyển biến tích cực, người tuổi này nên chọn chăn ga gối có màu sắc thuộc hành Thổ hoặc hành Hỏa. Nhìn chung, các màu sắc này sẽ giúp họ chiêu dụ thêm may mắn và sự tự tin.

Vàng sẫm, nâu: Không chỉ mang ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy, chăn ga gối màu vàng nâu sẫm còn đem lại cảm giác ổn định và vững chãi cho người tuổi này. Đây cũng là món quà phong thủy ý nghĩa dành tặng cho người thân tuổi này.

Đỏ, cam, vàng, tím: Để tái tạo nguồn năng lượng mới, người tuổi Canh Ngọ nên sử dụng thêm các gam màu nóng. Sự hiện diện của chúng còn giúp người tuổi này thêm tự tin và có suy nghĩ tích cực hơn.

Cây mọc nhiều trên đường thi ắt chứng tỏ con đường đó không ai lui tới. Sự kết hợp giữa mệnh Mộc và Lộ Bàng Thổ thường mang đến sự bi thảm, đau buồn. Tốt hơn hết người tuổi này không nên dùng màu xanh lục.

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp người tuổi Canh Ngọ:

màu sắc chăn ga gối cho người tuổi ngọ

Bộ ga chun Canada cotton

2.5. Tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì? 

Năm âm lịch: Nhâm Ngọ

Mệnh: Mộc – Dương Liễu Mộc (cây dương liễu)

Tướng tinh: xương con ngựa, tướng tinh con cáo

Con nhà Thanh Đế

Người tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002 đối chiếu với ngũ hành phong thủy thì thuộc mệnh Mộc, Dương Liễu Mộc (cây dương liễu). Người tuổi này nên chọn chăn ga gối mang màu sắc đại diện cho cung bản mệnh của họ hoăc màu sắc thuộc cung mệnh mẫu là cung Thủy.

Xanh lục: Mộc gặp Mộc tạo nên thế lưỡng Mộc giúp cuộc sống của người mệnh này có nhiều bước chuyển biến tốt đẹp. Sở hữu bộ chăn ga gối mang sắc xanh lục là lựa chọn lý tưởng hơn hết dành cho người tuổi này.

Xanh, đen: Cây dương liễu cần nước để sinh trưởng và phát triển lớn mạnh. Chính vì thế, sự hiện diện của mạng Thủy sẽ giúp đem lại sinh khí và năng lượng tích cực cho người tuổi Nhâm Ngọ. Việc bài trí chăn ga gối có màu sắc này không mang ý nghĩa tốt về phong thủy mà còn đem lại cảm thoáng mái và dễ chịu hơn cho gia chủ.

Người tuổi này nên thuộc tiết chế sử dụng màu sắc thuộc mệnh Kim bao gồm vàng ki, ghi, xám, trắng  để tránh gặp điều xui xẻo vì theo ngũ hành phong thủy, Kim có mối quan hệ tương khắc với Mộc. Nếu quá yêu thích, bạn chỉ nên sử dụng các màu này như họa tiết nhấn nhá thay vì chọn làm tông màu chủ đạo.

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp người tuổi Nhâm Ngọ:

màu sắc chăn ga gối cho người tuổi ngọ

Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News